MC Hồng Phúc suýt mất con trai khi mới chào đời

Bé Chíp mắc bệnh tim hiếm gặp khi vừa sinh ra và bác sĩ đã có lúc khuyên Hồng Phúc đưa bé về nhà lo hậu sự.
MC Hồng Phúc suýt mất con trai khi mới chào đời

MC Hồng Phúc có hai con: con trai Hồng Long (bé Chíp) năm nay 7 tuổi và con gái Quỳnh Phương 3 tuổi. Chàng MC sinh năm 1979 đang cùng cậu con trai lớn tham gia gameshow Bố ơi, mình đi đâu thế?.

'Con tôi từng bị bệnh viện trả về'

Nhìn Chíp nhanh nhẹn, hoạt bát trong những thử thách của Bố ơi, mình đi đâu thế?, ít ai biết rằng cậu bé mắc bệnh tim bẩm sinh và thoát chết kỳ diệu sau hai lần phẫu thuật.

Khi mới lọt lòng, các bác sĩ nói rằng Chíp bị chứng 'thất phải hai đường ra' và 'hẹp động mạch phổi'. Đây là trường hợp khó, một trong ba ca hiếm gặp tại Việt Nam.

“Họ khuyên tôi nên đưa bé về nhà rồi lo hậu sự. Khi ấy cha mẹ tôi đang ở bên Mỹ, bà xã thì nằm trong phòng cách ly. Một mình tôi loay hoay trong bộ dạng nhếch nhác với đôi dép đứt và cái áo mấy ngày không giặt", Hồng Phúc kể lại thời điểm khó khăn khi bệnh viện thông báo tình trạng sức khỏe của bé Chíp.

Vì Chíp là con trai đầu lòng của vợ chồng Hồng Phúc, là cháu đích tôn của cha mẹ anh, nên nam MC rất cẩn thận từ lúc bà xã mang thai. Anh đưa vợ đi kiểm tra trong suốt thai kỳ nhưng thai nhi hoàn toàn không có dấu hiệu bất thường. Chỉ khi con ra đời, Hồng Phúc mới biết bé bị bệnh.

“Mọi thứ dường như sụp đổ trước mắt tôi. Tôi là con út trong gia đình nên vốn được cưng chiều, với bản tính vô lo vô nghĩ, tôi hoảng loạn khi lần đầu đối diện với hoàn cảnh hiểm nghèo ấy”, anh chia sẻ.

Bé Chíp khi 8 tháng tuổi. Hồng Phúc kể: "Chíp khi sinh ra rất yếu ớt. Con nằm vừa chiếc khăn đặt trên lòng bàn tay của ông ngoại là nghệ sĩ Đỗ Lộc".
Bé Chíp khi 8 tháng tuổi. Hồng Phúc kể: "Chíp khi sinh ra rất yếu ớt. Con nằm vừa chiếc khăn đặt trên lòng bàn tay của ông ngoại là nghệ sĩ Đỗ Lộc".

Ba ngày trước khi các bác sĩ quyết định tiểu phẫu cho Chíp, Hồng Phúc luôn trong trạng thái tuyệt vọng. Anh túc trực trong bệnh viện cả ngày, lúc mệt thì nằm tạm ở gầm cầu thang. “Tôi nơm nớp lo sợ người ta gọi vào để đưa con về”, nam MC nói. Trong những ngày khó khăn ấy, Hồng Phúc quyết định bán đi một căn nhà ở đường Nguyễn Trãi để lo cho con.

May mắn mỉm cười với gia đình Hồng Phúc khi ca tiểu phẫu đầu tiên thực hiện khi Chíp mới vài ngày tuổi đã thành công. Những ngày sau đó, vợ chồng anh phải nuôi con trong môi trường hoàn toàn vô trùng, luôn có máy thở oxy, bác sĩ và y tá túc trực.

“Chỉ sơ suất một chút là người con thâm xì, da tím tái như cực than. Tôi thật không nghĩ Chíp sẽ 'lội ngược dòng' ngoạn mục đến vậy", Hồng Phúc kể lại. Sau này, Chíp phải trải qua thêm cuộc phẫu thuật lớn vào năm một tuổi và ba tuổi. Đến năm 15 tuổi, cậu bé cần làm thêm một cuộc phẫu thuật khác và gia đình nam MC quyết định sẽ cho bé điều trị tại Mỹ.

Vợ chồng cãi nhau như cơm bữa vì con

Từng tạm dừng sự nghiệp hơn một năm để chạy chữa cho con nhưng không vì thế mà Hồng Phúc nuông chiều bé Chíp. Anh tự nhận mình là người cha nghiêm khắc, đối với con, Hồng Phúc chưa bao giờ giáo dục theo cách "dành cho một đứa trẻ bị bệnh".

"Tính tôi vừa nóng nảy lại vô cùng gia trưởng. Ngày trước, cha tôi là người nghiêm khắc nên tới giờ, tôi cũng vậy. Tôi thương con nhưng cương quyết, khi cần vẫn đánh đòn để bé nhớ lâu. Có những lúc hơi quá đà, bà xã phải kìm tôi lại. Các bác sĩ khuyên tôi nên dạy con như những đứa trẻ bình thường, đừng khiến bé bị tách rời sẽ phát triển những tính cách không tốt", Hồng Phúc chia sẻ.

Chíp không hề giận ba dù Hồng Phúc khá nghiêm khắc. Trong chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế?, nam MC bất ngờ khi con biết chăm sóc cho mình sau những thử thách nặng khiến anh bị đau lưng, mệt mỏi.
Chíp không hề giận ba dù Hồng Phúc khá nghiêm khắc. Trong chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế?, nam MC bất ngờ khi con biết chăm sóc cho mình sau những thử thách nặng khiến anh bị đau lưng, mệt mỏi.

Hồng Phúc không nâng niu, bao bọc con mà để bé thỏa sức vui chơi trong tầm kiểm soát. Ví dụ, những đứa trẻ cùng tuổi có thể nô đùa cả ngày ngoài nắng, anh sẽ giới hạn cho Chíp chơi vừa sức và chơi trong bóng râm. “Tôi để mắt tới con nhưng không quá khắt khe để con được tự do trải nghiệm", nam MC bày tỏ quan điểm chăm sóc con.

Khi được hỏi: "Đã khi nào không kiểm soát được cảm xúc khiến con bị tổn thương?", nam MC thừa nhận anh thường xuyên vướng phải điều đó.

Hồng Phúc cho biết Chíp là em bé thông minh nhưng đôi lúc có những hành động có phần tự do, bột phát. Có lần bé bật dậy giữa lớp học hát vang bài hát của Sơn Tùng khi các bạn đang rất tập trung. Hay lần khác trong kỳ thi, Chíp hồn nhiên hỏi cô giáo về cách làm, khi cô giáo từ chối trả lời thì bé liền thể hiện thái độ và bỏ ra khỏi lớp. Mỗi khi như vậy, Hồng Phúc đều phạt Chíp. Dù anh kiên nhẫn giải thích cho bé hiểu, cu cậu vẫn cãi cố. Nhiều khi hai bố con giận nhau cả tuần lễ. Nam MC cũng không dỗ dành con trong những trường hợp như vậy.

Không chỉ căng thẳng chuyện dạy dỗ Chíp, Hồng Phúc còn "đau đầu" với những màn phân xử tranh cãi giữa cu cậu và em gái Quỳnh Phương - hay còn gọi là  bé Ny.

Chíp chưa biết nhường em nên thỉnh thoảng vẫn lén cấu nhéo Ny khi vắng ba mẹ. Bé Ny cũng “không phải dạng vừa”, lúc cáu lên có thể chọi đồ chơi vào mặt anh Chíp. Trong tình huống đó, Hồng Phúc thường phạt cả hai, tịch thu hết đồ chơi mang cất đi. Lúc đầu, Chíp tỏ vẻ tức tối nhưng sau đó đã rủ Ny bắt tay “diễn” cảnh yêu thương nhau để mong ba bớt giận.

“Bọn nhỏ ranh ma lắm, chúng biết kiệu nhau lên để lấy chìa khóa tủ tôi cất tít trên cao. Lúc đó thì khá đoàn kết, nhưng chỉ một hồi sau là lại đánh nhau tưng bừng”, ông bố tiết lộ. 

Gia đình của chàng MC có không ít mâu thuẫn và tranh luận.
Gia đình của chàng MC có không ít mâu thuẫn và tranh luận.

Vợ chồng Hồng Phúc thường xuyên mâu thuẫn về quan điểm dạy con. "Phượng luôn nhẹ nhàng trong khi tôi khó tính và nóng nảy”, nam MC tiết lộ. Những lần anh phạt bé quá tay đều bị bà xã giận. Không ít bữa, Quỳnh Phượng ôm con về nhà mẹ đẻ, Hồng Phúc phải qua năn nỉ “nàng” mới chịu về.

"Nhưng lâu dần thành quen, chúng tôi cho việc tranh luận là cách để nuôi dưỡng hạnh phúc. Hôn nhân mà êm ấm quá thì nhàm chán lắm. Cả bảy ngày đều có chuyện để thảo luận thì mới hiểu nhau và gắn bó hơn", Hồng Phúc tâm sự.

Đọc thêm