MC Huyền Sâm: “Hãy tự tin vào cái tâm làm đẹp của chính mình“

(PLO) - Không chỉ là một MC xinh đẹp, thông minh, MC Huyền Sâm còn chứng tỏ năng khiếu kinh doanh của mình với vai trò Giám đốc Công ty TNHH Huyền Sâm Spa & Beauty.  
MC Huyền Sâm - Giám đốc Công ty TNHH Huyền Sâm Spa & Beauty
MC Huyền Sâm - Giám đốc Công ty TNHH Huyền Sâm Spa & Beauty

Đón tiếp tôi với nụ cười rạng rỡ, “Nữ hoàng Spa” Huyền Sâm đã bật mí bí quyết thành công khi cùng lúc đảm nhận 2 vị trí quan trọng này.

Tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, MC Huyền Sâm luôn cảm thấy mình may mắn khi được rèn luyện trong môi trường kỷ cương quân đội. Có lẽ chính vì thế mà cá tính độc lập, không phụ thuộc ai lại càng khiến cho vẻ đẹp “liễu yếu đào tơ” trở nên ấn tượng.

Từ lúc chưa tốt nghiệp, Huyền Sâm đã được NSND Trần Bình nhận về Nhà hát Ca múa Nhạc nhẹ Trung ương (nay là Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam). Kể từ đó tới nay đã 10 năm, chị gắn bó và cũng từ đây chị bắt đầu bước chân vào sự nghiệp MC truyền hình. 

Hiện nay, khán giả truyền hình không còn lạ lẫm với hình ảnh MC Huyền Sâm duyên dáng, chuyên nghiệp qua từng góc máy. Và, cũng ít ai biết bên cạnh vẻ đẹp dịu dàng, mong manh ấy là sự sắc sảo của một nữ doanh nhân tháo vát, nhạy bén khi “lấn sân” thương trường…

6 Năm để hiện thực một giấc mơ

“Là một MC nổi tiếng như vậy, sao chị không “yên phận” với công việc hiện tại mà “lấn sân” sang kinh doanh làm gì cho “mệt”? Trả lời câu hỏi ấy của tôi, chị Huyền Sâm thẳng thắn: “Ngay từ khi còn trẻ, tôi đã luôn ý thức về việc làm đẹp và chính bởi niềm đam mê ấy, tôi mong muốn khai trương một spa chuyên về chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ của riêng mình”.  

Tôi rất ngạc nhiên khi biết được để thực hiện hóa ước mơ làm đẹp cho đời, cho người lại mất một khoảng thời gian dài... 6 năm như vậy, quả thật là quá dài bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng thay đổi chóng mặt. Giải thích lý do tại sao phải “thai nghén” lâu đến thế mới mở spa, MC Huyền Sâm tâm sự: “Từ lâu tôi đã nghĩ tới chuyện mở spa của riêng mình.

Thế nhưng, khi đó trong đầu tôi luôn đặt ra câu hỏi: Mình đã sẵn sàng mang tới những gì tốt đẹp nhất cho khách hàng hay chưa?” Sự hình thành của một sản phẩm, dịch vụ nào đó không nằm ở nguồn vốn hay nhu cầu của thị trường, vì điều đó không mang lại sự bền vững. Tôi luôn chọn cách đi chậm nhưng phải vững. Tôi chỉ bắt tay làm khi cảm thấy bản thân mình đã thực sự sẵn sàng.

Và sau khi đủ “độ chín”, tôi đã quyết định đầu tư một cách nghiêm túc, bài bản. Huyền Sâm Spa & Beauty ra đời mang cả tâm huyết của tôi với niềm tin sẽ mang đến cho phái đẹp một sự hoàn mỹ về nhan sắc…”.

Hiện tại, những công nghệ mới, những spa mới ra đời như “nấm sau mưa” đã đặt các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực này vào một tình thế buộc phải “cạnh tranh để tồn tại”. Chị cho rằng, điều này không hề gây khó khăn cho spa của mình bởi:

“Dù sinh sau đẻ muộn nhưng đó cũng là lợi thế bởi nhờ nó mà tôi có thể rút kinh nghiệm từ những doanh nghiệp đi trước. Hoàn thiện dịch vụ, sản phẩm chính là cách mà tôi thể hiện sự quan tâm, chăm sóc khách hàng thân yêu của mình”.

Sự thiện cảm hình thành qua giao tiếp

Nghề làm đẹp theo quan niệm của MC Huyền Sâm cũng là nghề làm dâu trăm họ. Mỗi vị khách tới spa lại có một nhu cầu riêng, một gu thẩm mỹ khác nhau. Có người nhìn thấy cách làm đẹp như thế này là phù hợp với họ nhưng người khác lại thấy rằng chưa đủ.

Sự phát triển nở rộ của các thẩm mỹ viện cũng là con dao hai lưỡi. Một “lưỡi” tạo nên sự đa dạng trong sự lựa chọn, còn “lưỡi” kia lại gây nên tâm lý hoang mang, lo lắng.

Doanh nhân, MC Huyền Sâm nhận định, khách hàng chỉ chọn những thẩm mỹ viện thực sự thấu hiểu bản thân và nhu cầu của họ. Chính vì thế mà cách giao tiếp với khách hàng sẽ tạo nên điều đặc biệt cho spa đó. 

Mọi sự thành công đều tới từ chất lượng nhưng để chiều lòng được tất cả mọi người, chất lượng lại chưa phải là yếu tố quan trọng nhất. “Nữ hoàng spa” Huyền Sâm luôn tâm niệm, chìa khóa mang lại sự tin tưởng, gắn bó chính là ở cách mà spa giao tiếp với khách hàng. Từ người lãnh đạo cho tới các nhân viên đều phải coi khách hàng là các “thượng đế”. 

“Thiện cảm ban đầu là yếu tố rất quan trọng. Mà thiện cảm hình thành qua giao tiếp - Bước căn bản đầu tiên dẫn tới sự thành công. Tại Huyền Sâm Spa & Beauty cũng có nhiều nguyên tắc nhưng đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết chính là yếu tố tiên quyết để khẳng định vị thế của mình.

“Làm đẹp cho người không chỉ là mang đến vẻ đẹp bên ngoài mà còn giúp tâm hồn họ cởi mở, thoải mái mỗi giây, mỗi phút tại đây” - MC Huyền Sâm chia sẻ. 

Luôn hướng về cái thiện trong mọi quyết định

“Người lãnh đạo có nhiều cách để điều hành một doanh nghiệp. Có người làm vì mục đích lợi nhuận, người khác lại bằng cái tâm, cái thiện. Tôi luôn hướng về cái thiện trong mọi quyết định, hành động của bản thân. Tôi tin rằng, khi tôi làm điều tốt cho khách hàng thì sẽ có người khác giúp đỡ tôi, hay người thân của tôi sẽ nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống” - chị Huyền Sâm thổ lộ. 

Với MC Huyền Sâm, giữa một thị trường sôi động, cứ bán kính 0,5km lại có một spa như hiện nay thì điều quan trọng nhất tạo nên hình ảnh thương hiệu và để nó ghi dấu trong lòng khách hàng chính là ở cái tâm, cái thiện bên trong người làm nghề.

Chính vì thế mà Huyền Sâm Spa & Beauty cũng là nơi để chị truyền quan điểm sống của mình trong đó. Chị không chọn xô bồ, ganh đua “sống mái” mà chọn những gì bền vững nhất, tận tâm nhất cho mọi khách hàng. 

Chị chiêm nghiệm sâu sắc về lý do dành cái tâm thiện trong mọi quyết định của mình rằng: “Là phụ nữ, tôi nghĩ ai cũng mong mình sẽ có một cuộc sống yên bình và hạnh phúc, ai mà không lo sợ nếu mình lại đa truân hay bạc phận và bản thân tôi cũng vậy. Nhưng tôi luôn có niềm tin vào luật nhân quả của cuộc sống, gieo cây nào thì sẽ có quả nấy. Nếu bạn sống tốt thì chuyện tốt đẹp sẽ đến dù sớm hay muộn mà thôi….

Tôi cho rằng có rất nhiều điều trong cuộc sống làm ta cảm thấy hạnh phúc và thành công. Công việc chắc chắn là một trong số đó. Khi bạn thấy mình thành công trong một công việc nào đó mà mình đã lựa chọn, bạn sẽ thấy tự hào và hạnh phúc.

Công việc sẽ đem lại cho bạn sự tự tin và độc lập, điều này sẽ giúp bạn có một tương lai tốt hơn. Nhưng niềm ao ước về một gia đình đầm ấm vẫn rất quan trọng đối với một người phụ nữ thành đạt.

Tôi may mắn khi có được một gia đình hạnh phúc, từ khi thiên thần bé nhỏ Dương Tố Linh chào đời, ngoài thời gian bận rộn cho công việc thì bản thân tôi luôn dành thời gian cho Tố Linh và gia đình.

Tuy nhiên, để tôi có được sự thành công như ngày hôm nay, trước tiên là nhờ vào sự hy sinh, vất vả mà bố, mẹ đã dành cho tôi sau đó là sự động viên, khích lệ của những người luôn yêu quý đã cho tôi có thêm niềm tin và động lực phấn đấu trên con đường mà mình đã chọn…”

Với sự đầu tư nghiêm túc và chuyên nghiệp, đặc biệt, luôn đề cao chất lượng dịch vụ lên hàng đầu, Huyền Sâm Spa & Beauty đã nhanh chóng trở thành một trong những địa chỉ uy tín không chỉ của chị em phụ nữ. Giải thưởng “Thương hiệu xuất sắc 2016” chính là một phần thưởng xứng đáng để công nhận những nỗ lực không ngừng của nữ doanh nhân xinh đẹp, tài năng này. 

“Đến bây giờ tôi vẫn chưa bao giờ ngừng học, học từ cách cười, cách ăn mặc, cách biểu cảm, cách ứng xử cho tới công nghệ, các ứng dụng làm đẹp mới và an toàn cho khách hàng. Bản thân tôi là một người lãnh đạo, nếu ngừng học sẽ khiến cho hình ảnh của mình “xấu đi” trong mắt nhân viên và khách hàng” - chị đúc kết.

Chia tay tôi với ánh mắt lấp lánh niềm tin về một tương lai tươi đẹp cho Huyền Sâm Spa & Beauty, MC Huyền Sâm đã chứng tỏ được bản lĩnh của một người đẹp Sắc - Trí - Tài khiến mọi người đều phải ngưỡng mộ…Và trong đó, chắc chắn có tôi!!! 

Huyền Sâm Spa & Beauty đã xuất sắc nhận giải thưởng Thương hiệu tiêu biểu trong Chương trình Đánh giá và truyền thông “Thương hiệu xuất sắc - Excellent Brand & Nhà lãnh đạo tiêu biểu thời hội nhập - Typical Leader 2016”.

Đọc thêm