MC Tuấn Tú tiết lộ lý do từ bỏ giấc mơ sân cỏ

(PLVN) - Bị chấn thương ở bả vai trong một lần thi đấu khiến nam MC “Chiếc nón kỳ diệu” phải chấm dứt niềm đam mê trên sân cỏ của mình.
MC Tuấn Tú tiết lộ lý do từ bỏ giấc mơ sân cỏ

Ít ai biết rằng, MC Tuấn Tú từng là cầu thủ khi khoác áo cho đội tuyển trẻ là CLB Hà Nội và Thể Công. Đây được xem là 2 CLB đình đám và giàu thành tích nhất của bóng đá Việt Nam lúc bấy giờ. Đây cũng là nơi đã sản sinh ra huyền thoại bóng đá danh thủ Nguyễn Hồng Sơn.

Ngoài ra, có thể kể đến tuyển thủ Cao Sỹ Cường, Trần Hải Lâm góp mặt trong đội tuyển quốc gia năm ấy, từng là đồng đội của MC Tuấn Tú. Cùng chính câu lạc bộ này, lứa cầu thủ vàng tiếp tục được sản sinh được người hâm mộ biết đến gần đây nhất chính là Nguyễn Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đức Huy…

Nam diễn viên “Về nhà đi con” cũng cho biết, từ khi còn nhỏ anh đã có niềm đam mê đặc biệt đến trái bóng nên thường xuyên cùng bố ra sân Hàng Đẫy và Cột Cờ để xem những trận đấu của các đàn anh và muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp khi lớn lên.

MC Tuấn Tú giành huy chương vàng giải U16 quốc gia trong màu áo của đội Thể Công.
 MC Tuấn Tú giành huy chương vàng giải U16 quốc gia trong màu áo của đội Thể Công.

Sau này, cũng chính niềm đam mê và tài năng của mình, đã giúp Tuấn Tú góp mặt trong đội hình của U13 và U15 CLB Hà Nội với vị trí thủ môn. Với vai trò này, Tuấn Tú chuyển sang đội U16 Thể Công giúp đội tuyển giành được chức vô địch U16 toàn quốc. Sau đó, anh được đưa lên đội hình U19 Thể Công để thi đấu. Nhưng tại đây, khi anh gặp chấn thương ở bả vai khi thi đấu với đội tuyển trẻ Singapore và phải chấm dứt sự nghiệp.

“Điều đáng tiếc nhất của tôi chính là không thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Khi nhìn thấy sự phát triển của bóng đá hiện tại, thấy mọi người trên sân, trong thâm tâm tôi có điều gì đó rất khó chịu và có một chút tiếc nuối. Thực sự rất tiếc, nhưng tôi xem đó là một trải nghiệm rất tuyệt vời của đời mình”, MC Tuấn Tú chia sẻ.

Sau khi từ giã giấc mơ cầu thủ, Tuấn Tú lấn sân sang nghệ thuật và thành công với vai trò MC của “Chiếc nón kì diệu” hay gần đây là các vai diễn trong phim “Về nhà đi con”, “Lựa chọn của số phận”... Mới đây, nam MC gây bất ngờ khi đảm nhận dẫn dắt “Cầu thủ nhí 2020”. Anh cho biết, niềm đam mê bóng đá của mình vẫn luôn “cháy” và xem đây như một món quà cho chính mình khi có cơ hội gặp lại những người bạn, những danh thủ nổi tiếng trước đây.

Nam MC hội ngộ HLV Nguyễn Hồng Sơn, cùng diễn viên Thanh Thức và Hồ Bích Trâm trong "Cầu thủ nhí 2020".
 Nam MC hội ngộ HLV Nguyễn Hồng Sơn, cùng diễn viên Thanh Thức và Hồ Bích Trâm trong "Cầu thủ nhí 2020".

“Khi gặp lại những đàn anh khi xưa và xem cầu thủ nhí bây giờ, tôi luôn suy nghĩ trong đầu: “Nếu như mình không gặp chấn thương thì chắc có lẽ giờ mình đã trở thành một cầu thủ bóng đá rồi”. Vì vậy tôi hy vọng, các em sẽ luôn nuôi dưỡng đam mê của mình, hạn chế những chấn thương để trở thành một cầu thủ giỏi của tương lai”, nam MC cho biết.

Ở hiện tại, Tuấn Tú đang có một cuộc sống hạnh phúc cùng vợ và con trai Kỳ Anh. Tiết lộ về nhóc tỳ 5 tuổi của mình ở nhà, nam MC này cho biết bé khá giống mình, vì cũng thích bóng đá cả diễn xuất. “Vì Kỳ Nam còn khá nhỏ nên tôi chưa định hướng cho bé ở một môn thể thao nào mà để con phát triển tự nhiên”, anh chia sẻ.

Tiết lộ về kế hoạch sắp tới, nam MC cho biết sẽ dành thời gian của mình để chăm sóc gia đình và xem đây như là cách để bản thân nghỉ ngơi nạp lại năng lượng và sẵn sàng cho các dự án mới.

Đọc thêm