Mr Đàm thắng lớn khi đưa “Las Vegas thu nhỏ” ra Thủ đô

(PLO) -Với tổng số tiền đầu tư lên đến 12 tỷ đồng, “Diamond Show” được đầu tư kĩ lưỡng, tỉ mỉ đến từng chi tiết, từ sân khấu, âm thanh-ánh sáng, phục trang, âm nhạc, vũ đạo…tất cả tạo nên một tổng thể hoành tráng, sang trọng và đẳng cấp. “Diamond Show” như một Las Vegas thu nhỏ (tên gọi của các chương trình giải trí nức tiếng ở Mỹ cũng như trên thế giới) giữa lòng Thủ đô.  
Diamond show được thiết kế công phu hoành tráng
Diamond show được thiết kế công phu hoành tráng

Mặc dù hơn 20 giờ chương trình mới diễn ra nhưng trước đó, rất nhiều khán giả đã có mặt khá sớm tại sảnh đón khách để tham quan, chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm cùng bức tượng sáp của Mr Đàm.

Có mặt đúng giờ, các sao Việt đã khiến cho sảnh đón khách của “Diamond Show” thêm phần nô nức bởi sự xuất hiện của họ: Lam Trường, Quang Dũng, vợ chồng ca sỹ Tấn Minh, NSƯT Thu Hà, MC- diễn viên Thanh Vân, MC Thái Dũng, nghệ sỹ Công Lý…Những người đàn anh, đàn chị thân thiết lâu năm của Mr Đàm như doanh nhân Thủy Tiên, doanh nhân Dương Quốc Nam…cũng bay từ Tp Hồ Chí Minh ra Hà Nội để ủng hộ tinh thần cho nam ca sỹ.

Mặc dù đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhưng Mr Đàm vẫn không giấu được những khoảnh khắc lúc trầm tư, khi áp lực trước show diễn và ngay trong những thời khắc thay trang phục cho các tiết mục xuyên suốt.

Hậu trường khổng lồ của “Diamond Show” có gần 500 con người làm việc phía sau ở tất cả các bộ phận. Đảm bảo sự vận hành của từng đó con người với hơn 600 phục trang và kho phụ kiện là một thách thức đối với đạo diễn Trần Vi Mỹ và của toàn ekip.

Các bộ phận đã phải tính toán đường đi nước bước đến từng chi tiết để đảm bảo phần vận hành được trơn tru, logic trong suốt thời gian trước và trong khi chương trình diễn ra.

Trong hơn 2 tiếng rưỡi, Mr Đàm đã hát & biểu diễn tổng cộng gần 30 ca khúc trên một sân khấu được đầu tư công phu, hoành tráng với sự có mặt của hơn 4000 khán giả. Tất cả các ghế ngồi tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia đều kín chỗ.

Chất liệu âm nhạc xuyên suốt của “Diamond Show” chính là những ca khúc trong danh sách Quốc tế ca, những bản tình ca vàng quốc tế ở thập niên 80, 90. Trên cơ sở đó, Mr Đàm chia bài hát của cả tổng thể show diễn thành các phần khác nhau: dòng ca khúc hơi hướng la-tin; ca khúc nhạc Ngoại lời Việt; ca khúc nhạc Việt Nam thập niên 80, 90; Nhạc Âu-Mỹ và cả EDM…

Khán giả được đắm chìm với bản tình ca lãng mạn
Khán giả được đắm chìm với bản tình ca lãng mạn

Tất cả các bài hát đều được phối lại mới mẻ: ballad; jazz; blue jazz; nhạc nhẹ; pop; pop ballad…với sự góp mặt của 5 nhạc sỹ hòa âm phối phí tên tuổi trong làng nhạc hiện nay: nhạc sỹ Việt Anh; nhạc sỹ Anh Khoa; nhạc sỹ Bảo Lư; nhạc sỹ Hoàng Anh; nhạc sỹ Tâm Vinh.

Chương trình được mở màn hoành tráng bằng ca khúc Quando Quando với hình ảnh viên kim cương được dựng bằng mô hình phá cách sừng sững trên sân khấu “Diamond Show”.

Ở mảng ca khúc đầu tiên, dòng nhạc mang hơi hướng la-tin, Mr Đàm thể hiện “Dancing all night”; “Chờ một tiếng yêu”…với phần vũ đạo & phục trang được dàn dựng đậm chất la-tin và không kém phần hiện đại. Khán giả được chiêm ngưỡng lại những vũ điệu Sam-ba nóng bỏng với sự xuất hiện của các vũ công. Ngay từ những phút đầu tiên, “ông hoàng nhạc Việt” đã thể hiện khả năng nhảy múa, vừa hát vừa nhảy rất nhuần nhuyễn của mình tại liveshow lần này. 

Liên khúc “Người yêu dấu- Chuyện tình yêu”được tiếp nối đã lấy được những tràng vỗ tay không ngớt của người hâm mộ khi họ được nghe lại những giai điệu quen thuộc và vang bóng một thời ở thập niên 80,90 mà bất cứ người yêu nhạc nào ở thế hệ đó đều thuộc nằm lòng.

Chuỗi ca khúc trữ tình, ballad còn khá nhiều các bài hát quá đỗi quen thuộc với người yêu nhạc cách đây cả 10 năm, 20 năm như “Ảo ảnh”; “Yêu nhau đi” (ca khúc này được Mr Đàm viết lời từ bài hát Besame); “Tình cho không biếu không.

Đàm Vĩnh Hưng nhiệt tình chụp ảnh với khán giả bên tượng sáp của mình
Đàm Vĩnh Hưng nhiệt tình chụp ảnh với khán giả bên tượng sáp của mình

Phần nhạc ngoại lời Việt được bắt đầu với “Within you’ll remain” với sân khấu được bày trí phần đại cảnh đậm văn hóa Nhật với sự xuất hiện của nhân vật geisha & kiếm sĩ. Mảng âm nhạc này bao gồm rất nhiều ca khúc quen thuộc & nổi tiếng như “Tan tác”; “Hận tình trong mưa”; “Trời còn mưa mãi; “Cơn mưa trong đời”; “Đừng lừa dối”; “Corazon de melao”…

Văn hóa đường phố Âu-Mỹ ở những thập niên trước được tái hiện rõ rệt và hoành tráng trên sân khấu “Diamond Show” qua chuỗi liên khúc Touch by touch-Hey hello-You’re my love, you’re my life-sell control.

Chùm liên khúc được kết hợp vũ đạo hiện đại, hip-hop với trang phục được thiết kế phóng khoáng, trẻ trung phù hợp với tính chất đường phố. Với chuỗi ca khúc này, Mr Đàm trông cực kì đáng yêu khi hóa thân vào một thanh niên thời bấy giờ với tất cả sự nhiệt huyết, trẻ trung và có chút “ngổ ngáo”.

Ngoài ra, các khách mời: Hồng Ngọc, Thanh THảo, Hồ Ngọc Hà, Dương Triệu Vũ, Tuấn Hưng, Bảo Anh đã gửi tới sự mới lạ, hấp dẫn, lôi cuốn 4000 nghìn khán giả. 

Đọc thêm