‘Mỹ nhân ngư’ của Châu Tinh Trì cán mốc doanh thu kỉ lục

Tuy mới mất ngôi đầu phòng vé Trung Quốc vào tay “Diệp Vấn 3” những ngày qua, nhưng bom tấn hài hước của Châu Tinh Trì vẫn làm nên lịch sử.
Mỹ nhân ngư không có đối thủ tại phòng vé Trung Quốc kể từ ngày đầu ra rạp. Ảnh: Edko Films
Mỹ nhân ngư không có đối thủ tại phòng vé Trung Quốc kể từ ngày đầu ra rạp. Ảnh: Edko Films

Sau 27 ngày trình chiếu, Mỹ nhân ngư của đạo diễn Châu Tinh Trì là bộ phim đầu tiên thu hơn 500 triệu USD tại riêng phòng vé Trung Quốc. Kỷ lục mới được xác nhận vào ngày 5/3, sau khi phim có thêm 8,18 triệu USD trong vòng 24 giờ trước đó và nâng tổng doanh thu nội địa lên mức 502,9 triệu USD (tương đương 3,3 tỷ nhân dân tệ).

Nếu tính cả một số thị trường quốc tế mà Mỹ nhân ngư đã đặt chân tới, phim hiện đạt tổng doanh thu toàn cầu 516,5 triệu USD. Trong năm nay, mới chỉ có Deadpool của hãng 20th Century Fox gặt hái được nhiều hơn thế với 628,2 triệu USD.

Kỷ lục phòng vé Trung Quốc trước đó thuộc về Monster Hunt. Hồi mùa hè 2015, Truy lùng quái yêu có được 382 triệu USD và suýt chút nữa vượt qua cả doanh thu của Fast & Furious 7 tại quốc gia tỷ dân nhờ được chính quyền sở tại ủng hộ về thời gian phát hành.

Trong tuần qua, chính phủ Trung Quốc cũng mới cho phép Mỹ nhân ngư được trình chiếu thêm ba tháng nữa, tức kéo dài đến đầu tháng 5. Điều đó có thể giúp bom tấn hài hước của Châu Tinh Trì xác lập thêm nhiều kỷ lục mới trong thời gian tới.

Người hưởng lợi nhiều nhất tại Trung Quốc lúc này chính là nhà rạp. Trong tháng 2, nhân dịp có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài, các hãng phim đua nhau phát hành bom tấn và thu lợi lớn. Bên cạnh thành công vang dội của Mỹ nhân ngư, Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh có 182 triệu USD sau 27 ngày, Đổ thành phong vân III có 170 triệu USD sau 27 ngày và Kung Fu Panda 3 có 150 triệu USD sau 37 ngày.

Theo Tân Hoa xã, tổng doanh thu phòng vé tháng 2 của thị trường Trung Quốc là 1,05 tỷ USD, nhiều hơn khu vực Bắc Mỹ trong cùng kỳ thời gian khoảng 200 triệu USD.