Nam phụ từng gây sóng gió trong 'Dong Yi' 10 năm trước là ai?

(PLVN) - Kim Yoo Suk từng để lại ấn tượng với khán giả khi vào vai anh trai của Jang Hee Bin (Lee So Yeon) trong siêu phẩm “Dong Yi” đình đám châu Á cách đây 10 năm.

Kim Yoo Suk sinh năm 1966, là nam diễn viên nổi tiếng của màn ảnh xứ kim chi với những vai diễn đa dạng ở cả vai chính diện lẫn phản diện. Trước khi vào vai người cha, người chồng Oh Nam Kyu đáng thương trong bộ phim “Hoạ mi trong mưa”, Kim Yoo Suk từng thủ vai Jang Hee Jae - anh trai của “ác nữ” Jang Hee Bin trong bộ phim “Dong Yi”. Đây là bộ phim đã từng là bệ phóng cho nhiều diễn viên nổi tiếng cách đây 10 năm và Kim Yoo Suk cũng là một trong số đó.

“Dong Yi” là dự án phim kỷ niệm 49 năm ngày thành lập đài MBC, nói về hành trình Dong Yi - từ một cô gái thường dân cho đến ngày trở thành bậc mẫu nghi thiên hạ dưới triều đại Joseon. Và thế lực đối đầu với Dong Yi chính là vương phi Jang Hee Bin (Lee So Yeon thủ vai).

Jang Hee Bin vốn là một phi tần được vua sủng ái chỉ dưới hoàng hậu nhưng bà không cam tâm với vị trí và những gì mình có mà gây ra những tội ác như hãm hại hoàng hậu, mưu hại hoàng tự, dùng thuật bùa chú, thôi miên hại người… Và người đóng vai trò giúp sức cho Jang Hee Bin không ai khác chính là tướng quân Jang Hee Jae (Kim Yoo Suk thủ vai).

Nam diễn viên Kim Yoo Suk.
Nam diễn viên Kim Yoo Suk. 

Jang Hee Jae là anh trai của Jang Hee Bin, đồng thời là tay chân đắc lực của Jang Hee Bin trong cuộc chiến tranh quyền đoạt vị chốn hậu cung. Lợi dụng vị trí là tướng quân trong triều đình Joseon, Jang Hee Jae đã kết bè phái với các quan lại khác để thâu tóm quyền lực.

Jang Hee Jae cũng thay em gái ra tay làm những việc "không mấy sạch sẽ" với thủ đoạn vô cùng tàn nhẫn. Jang Hee Jae cũng bị cáo buộc là thông đồng với Jang Hee Bin tiết lộ những tài liệu quân sự cơ mật cho nhà Thanh để “dọn đường” cho con trai bà ta lên ngôi thế tử. Dù chỉ đảm nhận vai phụ trong “Dong Yi” nhưng Kim Yoo Suk vẫn có đất riêng để toả sáng và cùng năm đó anh nhận được giải vàng cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc của đài MBC (2010).

Vai diễn phản diện trong "Dong Yi" mang lại thành công cho nam diễn viên.
Vai diễn phản diện trong "Dong Yi" mang lại thành công cho nam diễn viên. 

Hiện tại, nam diễn viên sinh năm 1966 đang chứng minh được tài năng của mình khi biến hoá qua nhiều vai diễn. Vào vai chính diện như nhân vật Oh Nam Kyu trong “Hoạ mi trong mưa”, Kim Yoo Suk cũng đã khắc hoạ được thành công một người chồng, người cha hiền lành, chịu đựng tất cả những tội ác gây ra bởi người vợ cũ của mình.