Ngắm nhìn gu thời trang của người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

(PLO) -Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi khi mới 25 tuổi, và hiện đang là người nắm giữ cương vị này lâu nhất trong lịch sử hoàng gia Anh (từ năm 1952 đến nay). Trong suốt những năm trị vì của mình, nữ hoàng Elizabeth II luôn theo đuổi phong cách mặc trang trọng, lịch sự và quý phái. 
Ngắm nhìn gu thời trang của người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Điều khác biệt lớn nhất trong hành trình mặc đẹp của nữ hoàng Elizabeth có lẽ là khi còn trẻ bà thường diện đầm liền thân, dáng dài xòe cổ điển. Còn hiện tại, bà chuộng dáng váy suông kèm thêm áo khoác ngoài. 

Công chúa Elizabeth năm 21 tuổi sải bước cùng em gái là Công chúa Margaret. Cả hai đều mặc váy dài qua đầu gối kèm túi và chiếc mũ.

Chiem nguong trang phuc cua Nu hoang Anh qua 7 thap ky-Hinh-2

Chiếc váy ren trắng lấy cảm hứng phục trang do cô đào nổi tiếng Hollywood Audrey Hepburn lăng xe đã được Nữ hoàng Elizabeth II trưng diện trong lần tới thăm Sydney năm 1954.

Chiem nguong trang phuc cua Nu hoang Anh qua 7 thap ky-Hinh-4

Nữ hoàng Anh Elizabeth II diện bộ váy xanh quý phái trong ngày cưới của em gái Công chúa Margaret năm 1960.

Chiem nguong trang phuc cua Nu hoang Anh qua 7 thap ky-Hinh-6

Chiếc váy trắng dáng xòe cao trên đầu gối thực sự là phục trang ấn tượng của Nữ hoàng Elizabeth II trong chuyến thăm tới Mauritius vào năm 1972.

Chiem nguong trang phuc cua Nu hoang Anh qua 7 thap ky-Hinh-10
7 nguyên tắc mặc đẹp cơ bản của nữ hoàng Anh - 2
7 nguyên tắc mặc đẹp cơ bản của nữ hoàng Anh - 3

Những dáng đầm cổ điển nữ hoàng Anh hay mặc

Mỗi khi xuất hiện, ngoài váy áo đa phần là đơn sắc, nữ hoàng luôn kết hợp với mũ cùng màu, găng tay, giày móng ngựa, túi xách và trang sức ngọc trai. Một vài dịp đặc biệt, nữ hoàng sẽ thay thế mũ bằng vương miện.

7 nguyên tắc mặc đẹp cơ bản của nữ hoàng Anh - 4

Phong cách thời trang riêng biệt của nữ hoàng tuy không phá cách nhưng lại không hề đơn điệu. Nữ hoàng luôn tuân thủ những nguyên tắc định hình từ nhỏ của mình để có sự xuất hiện hoàn hảo nhất trước công chúng. 

Nữ hoàng không bao giờ cởi bỏ áo khoác ngoài nơi công cộng. Váy áo luôn dài qua đầu gối để tránh trường hợp bị gió lớn làm hỏng hình ảnh trang nghiêm. 

7 nguyên tắc mặc đẹp cơ bản của nữ hoàng Anh - 5

Giày cao gót đa số là loại giày móng ngựa, có độ cao 5cm. Màu sắc chủ yếu là màu đen và trắng. Hãng giày ưa thích của nữ hoàng là hãng Anello & Davide.

Găng tay cũng là phụ kiện không bao giờ quên của nữ hoàng. Nữ hoàng yêu cầu sử dụng loại dài 15 cm, màu sắc đen hoặc trắng. Kể từ năm 1947, nữ hoàng chỉ chuộng găng tay của hãng Cornelia James Ltd, mỗi năm bà sẽ đặt mua ít nhất vài chục cặp.

Mũ sẽ luôn cùng màu với áo choàng hoặc váy và vành mũ không che quá nửa mặt. Nhãn hiệu mũ ưa thích nhất của nữ hoàng là Rachel Trevor-Morgan.

Bà thường chi khoảng 450 USD (9,9 triệu đồng) cho một chiếc mũ. Vào những dịp đặc biệt, có thể phá lệ lên tới 1.500 USD (33 triệu đồng). 

7 nguyên tắc mặc đẹp cơ bản của nữ hoàng Anh - 6

Nếu trời mưa, nữ hoàng chỉ sử dụng ô trong suốt có viền màu hợp với màu váy áo. Công ty sản xuất ô Fulton (Anh) là đơn vị chuyên cung cấp ô cho nữ hoàng.

7 nguyên tắc mặc đẹp cơ bản của nữ hoàng Anh - 7

Về túi xách, nữ hoàng chuộng loại nhỏ hoặc trung bình, kích cỡ bà ưa thích nhất là 23cm x 20cm x 10cm. Màu sắc chủ yếu là màu đen hoặc màu be. Hiện tại nữ hoàng đang sở hữu hơn 200 túi hàng hiệu, nhưng đôi khi bà sẽ sửa lại những túi cũ yêu thích của mình để tiếp tục dùng. 

Hãng túi ưa thích của nữ hoàng là Launer London. Bên trong túi xách của nữ hoàng sẽ luôn có kẹo bạc hà, son môi, gương, kính đọc sách và một cây bút.

7 nguyên tắc mặc đẹp cơ bản của nữ hoàng Anh - 8

Nữ hoàng luôn đeo dây chuyền ngọc trai loại 2 hoặc 3 sợi mỗi khi xuất hiện. Ngoài ra, đôi khi nữ hoàng cũng sẽ đeo trang sức kim cương.

Màu sắc váy áo là đơn sắc, không in hình lòe loẹt hoặc thiết kế rườm rà. Trong những thiết kế váy đầm của hoàng gia, có thể đính hạt, kết cườm hoặc kim cương, thiết kế ren, nhưng tổng thể vô cùng gọn gàng, trang nghiêm.

7 nguyên tắc mặc đẹp cơ bản của nữ hoàng Anh - 9

Đọc thêm