Ngắm những bậc thềm hoa đẹp ngây ngất ở Sapa

(PLO) - Có một thứ men say của Sapa níu giữ hồn du khách. Đó là hoa. Những bậc thềm hoa đẹp ngất ngây trong thành phố bồng bềnh mây trôi như tiên cảnh.
Ngắm những bậc thềm hoa đẹp ngây ngất ở Sapa
Sapa mùa này quá đẹp cho tình yêu, cho những cặp tình nhân thấy cần nhau nhiều hơn giữa cái rét ngọt ngào của phố núi.
Sẽ chẳng có gì thú vị hơn khi được cùng nhau đi dạo trong thành phố mà ngỡ mình đang đi trong mây, đang đi giữa chốn thần tiên với những mái hiên buông lững thững những giỏ hoa hoa nhỏ nhắn.
Hay những bậc thềm rực rỡ sắc màu như thế này.
Ngồi nhâm nhi một ly trà bên bậc cửa đầy hoa, thấy mây  ùa vào mát lạnh, thoáng chốc, rồi lại tan biến, để nắng vàng hiện lên như cô nhân tình đỏng đảnh chơi trò ú tim.
Không chỉ có hoa, Sapa còn có những khoảng không ấm áp bên những lò sưởi được đốt bằng thứ gỗ vẫn còn ngai ngái mùi của rừng, hay không gian huyền ảo của những chiếc đèn lồng.
Sapa mùa này còn là mùa của hoa đào, hoa mận. Những mảng hồng hồng, trăng trắng tung tẩy giữa núi đồi như anh chàng họa sỹ múa bút trong lúc men tình đang ngất ngây.
Nếu cần có một cái cớ để tìm quên những ồn ào của Tết thành phố, hay những nghi lễ rườm rà của Tết quê. Nếu cần một thêm một chút men cho mối tình đương vào độ chín, đừng chần chừ hò hẹn với Sapa!

Đọc thêm