Nghệ sỹ tụ hội chúc mừng Hoài Linh khánh thành Đền thờ Tổ

Sáng 11/9, tức ngày 11/8 âm lịch, NSƯT Hoài Linh tổ chức Lễ khánh thành Đền thờ Tổ tại đường số 5 phường Long Phước, quận 9, TP HCM. Ngày 12/8 âm lịch hàng năm là ngày Truyền thống Sân khấu Việt Nam, ngày được các nghệ sĩ coi là ngày giỗ nghề.
NSƯT Hoài Linh và các nghệ sĩ vào viếng Đền thờ Tổ. Ảnh: Thanh Hiệp - Người Lao động
NSƯT Hoài Linh và các nghệ sĩ vào viếng Đền thờ Tổ. Ảnh: Thanh Hiệp - Người Lao động

Rất đông nghệ sĩ như NSND Kim Cương, NSND Lệ Thủy, Hồng Vân, Vũ Linh, Trung Dân… cùng bạn bè thân hữu đến nhà thờ tổ để chúc mừng nghệ sĩ Hoài Linh và tham dự lễ khánh thành nhà thờ tổ.

Phát biểu trong Lễ khánh thành, NSƯT Hoài Linh bộc bạch: "Đây không chỉ là dịp để chúng ta giao lưu hướng về cội nguồn mà còn là nơi để tất cả mọi người nghệ sĩ cùng tập trung về đây để cùng lắng nghe những lời chỉ dạy của những bậc tiền bối, để anh em nghệ sĩ trẻ giữa vững đạo, tâm của mình trong nghề để sự nghiệp của chúng ta càng bay cao hơn nữa nhưng luôn giữ gìn bản sác văn hóa dân tộc".

Đền thờ mang nét kiến trúc văn hóa phương Đông, ngôi Đền thờ Tổ của nghệ sĩ ưu tú Hoài Linh tọa lạc trong một không gian thoáng mát. Nhà thờ có hai nhà lớn và một nhà nhỏ được xây dựng theo kiểu truyền thống Bắc Bộ. Theo Hoài Linh, anh muốn xây dựng công trình đền thờ tổ nghề sân khấu để các nghệ sĩ có nơi cúng tổ nghề và sinh hoạt giao lưu. Góp phần bảo tồn những giá trị văn hóa dân tộc mà các thế hệ tiền nhân đã vun bồi.

Đây là nhà thờ tổ do Hoài Linh xây dựng với số tiền nhiều tỷ đồng. Công trình được khởi công từ tháng 9/2014 ở phường Long Phước, Quận 9. Trải qua nhiều vấn đề, vào tháng 2/2016, công trình xây dựng bị UBND quận 9 xử phạt hơn 6,2 triệu đồng vì xây dựng không phép và bị đình chỉ thi công. Sau đó, NSƯT Hoài Linh đã xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất và đã được cấp phép xây dựng tiếp, cho đến nay, công trình đã hoàn thành.

Đọc thêm