“Nghi án” ưu ái “gà cưng” Sơn Tùng, Tóc Tiên ở The Remix

Cũng như bao chương trình khác của Cát Tiên Sa, The Remix 2015 – Hòa âm ánh sáng vẫn liên tục vướng sạn.
Tranh cãi nổ bùng vì màn live Không phải dạng vừa đâu đạt 4 điểm 10 không thuyết phục
Tranh cãi nổ bùng vì màn live Không phải dạng vừa đâu đạt 4 điểm 10 không thuyết phục
Âm thanh không còn là thế mạnh
Nhận được nhiều sự trông chờ và nhanh chóng trở thành top show như dự đoán, The Remix – Hòa âm ánh sáng hội đủ các yếu tố để trở thành cú hích mới cho chương trình truyền hình thực tế tại Việt Nam. Tuy nhiên, không khác gì các cuộc thi trước đây, The Remix tiếp tục đi theo vết xe đổ và trở thành một show ồn ào nhưng đẳng cấp thì chẳng thấy đâu.
Vốn dĩ, bữa tiệc kết hợp hài hòa 2 yếu tố âm thanh và ánh sáng được xem là thế mạnh mũi nhọn của The Remix. Tuy nhiên đến nay dường như cả thế mạnh ấy cũng không được đảm bảo.Đáng nhớ nhất là sự cố âm thanh trong phần thi tại đêm liveshow thứ 3 của Giang Hồng Ngọc. Đang trình diễn ca khúc Crying over you khá mượt mà thì nhạc bỗng dưng bị chệch một đoạn so với phần lời bài hát. Tuy cô vẫn bình tĩnh hát hết bài nhưng đến khi ban giám khảo hỏi về nguyên nhân thì Giang Hồng Ngọc đã bật khóc ngay trên sân khấu. Sau đó, trước các nghi vấn của công chúng, cô khẳng định đây chỉ là một sự cố đáng tiếc chứ hoàn toàn không có chuyện các thí sinh hãm hại lẫn nhau.
Một sự cố khác khá hi hữu là BTC đã tự ý lồng tiếng vỗ tay, hò hét nhằm tạo hiệu ứng cho các màn trình diễn trong đêm liveshow 4. Tuy nhiên, những tiếng vỗ tay “rào rào” giả tạo này lại gây tác dụng ngược khi át cả phần hát của các thí sinh, khiến không gian âm nhạc trở nên hỗn tạp. Nhiều khán giả tỏ ra rất bức xúc khi không được thưởng thức trọn vẹn những tiết mục của thần tượng.
Vì tham gia The remix 2015 hầu hết là những ca sĩ trẻ (trừ Pha Lê) nên việc hát live dễ dàng bộc lộ những khuyết điểm. Ở đêm thi đầu tiên, có thể do vội vã thay thế vị trí của Hoàng Thùy Linh mà Bảo Anh đã không kịp chuẩn bị và phải hát nhép trên sân khấu The Remix. Khán giả lập tức nhận ra bởi lẽ một ca sĩ thường gặp điều tiếng hát live như Bảo Anh lại bỗng dưng … xuất thần vừa hát vừa nhảy cực sung mà vẫn không bị chênh nốt, hụt hơi hay lộ tiếng lấy hơi. Bản thân cô cũng chọn cách im lặng khi búa rìu dư luận bủa vây.
Tóc Tiên hát Dạ cổ hoài lang.
Tóc Tiên hát Dạ cổ hoài lang. 
Câu chuyện khó hiểu của "gà cưng"
Nhiều màn trình diễn của The Remix tạo nên tranh cãi gay gắt từ dư luận. Mới đây, tiết mục làm mới bản Dạ cổ hoài lang của Tóc Tiên đã vấp phải nhiều luồng ý kiến. Một bên cho rằng phần trình diễn này sáng tạo, mới mẻ và chạm đến tim khiến họ rất xúc động. Một bộ phận khác lại cảm thấy khó “nuốt” do Tóc Tiên hát bị run, phô chênh và không lột tả được cái hồn cốt của bản vọng cổ kinh điển đất Nam bộ. 
Tương tự với Sơn Tùng M-TP, anh không chỉ nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ các fan mà còn từ những chiếc ghế nóng. Trong khi đó, phần đông người xem chương trình lại cảm thấy khó hiểu khi Sơn Tùng chỉ chủ yếu thể hiện vũ đạo bắt mắt, giọng hát thều thào hoặc biểu cảm kỳ lạ nhưng vẫn luôn giành hạng cao.
Trong đó, Sơn Tùng và Tóc Tiên là hai đối tượng bị chĩa mũi dùi nhiều nhất. Cả hai thường xuyên nhận được điểm số cao và đứng đầu bảng qua các đêm thi. Mặc dù Tóc Tiên chỉ mới trở lại Việt Nam để xây dựng sự nghiệp chưa lâu nên khó có thể có nhiều fan ruột bình chọn. Riêng Sơn Tùng M-TP viện lý do viêm họng, không phải thi trong đêm liveshow 5 nhưng vẫn được đi tiếp vào các vòng trong. Thực tế, Sơn Tùng đang là đại sứ quảng cáo còn Tóc Tiên là gương mặt đại diện cho thương hiệu là nhà tài trợ chính cho chương trình nên khó tránh được việc khán giả nghi ngờ BTC ưu ái cho “gà cưng” đi thi.
Isaac bị chấm điểm bất công khiến dư luận dậy sóng.
Isaac bị chấm điểm bất công khiến dư luận dậy sóng. 
Một trường hợp khó hiểu khác là Isaac. Điển trai, hát khá, vũ đạo tốt, fan nhiều nhưng anh thường xuyên ở vị trí gần chót. Nghịch lý này không chỉ khiến người hâm mộ chàng trưởng nhóm 365 bức xúc mà ngay cả các đồng nghiệp của anh cũng phải lên tiếng. Duy chỉ có Isaac là vẫn giữ im lặng dù công chúng đang tức giận vì cho là anh bị đối xử bất công. Tuy nhiên, cũng có một số khán giả cũng đặt nghi vấn việc liên tục chấm điểm thấp cho Isaac là một chiêu bài lăng xê khéo léo qua một phương cách khác. 
Vấn đề trang phục, phong cách cũng hết sức được lưu tâm trong chương trình The remix. Trên sân khấu, MC Nguyên Khang và Sơn Tùng M-TP đôi khi khiến khán giả hoảng hồn vì những bộ cánh rườm rà, hầm hố không giống ai mặc cho thời tiết nóng nực. Tóc Tiên cũng bị lộ miếng dán ngực do nhảy quá sung khi diện áo bó sát gợi cảm.
Trong khi đó, kênh Youtube của chương trình cũng dính phải không ít lùm xùm. Một số người hâm mộ nóng lòng muốn xem lại tiết mục của thần tượng thì họ phải chờ đến trưa hôm sau mới thấy các video clip được đăng tải. Kênh này cũng thường mắc lỗi ghi sai tên, chẳng hạn như Isaac lại bị ghi nhầm thành Issac. Đặc biệt, cố NS Cao Văn Lầu còn bị ghi nhầm thành Cao Văn Lều.