'Người đẹp phải có đại gia'?

(PLO) -Câu chuyện của Hoa hậu Phương Nga và vị đại gia Sài Gòn đã tạo ra hàng loạt tranh luận về lối sống trao đổi tình - tiền của một bộ phận người trẻ, nhất là các bạn nữ. Phải chăng muốn đổi đời chỉ cần xinh đẹp, ngoan và có đại gia bao bọc?.
Ngọc Trinh với nỗi niềm “người đàn ông trong bóng tối”
Ngọc Trinh với nỗi niềm “người đàn ông trong bóng tối”

Lấy chồng nhiều tiền để dựa dẫm

Phiên tòa xét xử Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987) phát sinh nhiều tình tiết mới so với cáo trạng. Theo đó, cô phủ nhận lừa đảo mà khai rằng vị đại gia chi 16,5 tỷ đồng để quan hệ tình cảm trong 7 năm. Nếu phản bội trong thời gian đó, cô phải trả lại toàn bộ số tiền.

Câu chuyện này một lần nữa tạo ra những tranh luận về lối sống trong giới trẻ. Không hiếm các cô gái trẻ đẹp từ nông thôn lên thành phố đổi đời nhờ được đại gia bao bọc. Đây cũng là lý do khiến không ít nữ sinh thay vì chuyên tâm học hành lại bận rộn với quần áo, phấn son, chụp ảnh, quay clip đưa lên mạng xã hội với khao khát nổi tiếng, trở thành hot girl để được để mắt.

Theo các chuyên gia tâm lý, quan niệm lấy chồng giàu để dựa dẫm, để an tâm về kinh tế là tâm lý phổ biến trong xã hội. Không cứ là người đẹp, chân dài mà người phụ nữ bình thường nhất cũng có “mơ ước” ấy.

Thế nên, chuyện Hoa hậu Hương Giang có chồng là chuyên viên của một công ty hàng không Trung Quốc gần như đi ngược lại “trào lưu” lấy chồng đại gia. Cuộc sống của Hương Giang vì thế cũng bình dị, nhẹ nhàng, tránh được sự soi mói của truyền thông và công chúng.

Trong vụ án của Hoa hậu Phương Nga, độc giả “lục lại” bài phỏng vấn cô cách đây 2 năm trước, bàn về việc người đẹp yêu đại gia. Theo bài phỏng vấn, cô nói rằng muốn chọn cho mình một người mà cả hai có thể tự hào đi cạnh nhau và hân hoan nói với cả thế giới rằng, người kia là một nửa của mình.

“Đó là điều quan trọng nhất, còn tất cả những thứ thuộc về bề ngoài chỉ là thứ yếu. Tình yêu quan trọng nhất là có thể theo thời gian mà trở thành tình nghĩa vững bền” - cô chia sẻ.

Không những thế, Phương Nga còn bày tỏ, đối với những săn đón không mong muốn từ đại gia thì cô chỉ cần nói “Không” là xong. Theo cô, đấy là cách trực tiếp và thẳng thừng nhưng lại có hiệu quả nhất. Thời điểm ấy, cô cũng đặt ra cho mình yêu cầu về một hình mẫu đàn ông có đầy đủ Tâm - Trí - Tài - Sắc. 

Những câu trả lời này của Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga khiến những người đọc được cảm thấy quá “buồn cười”. Họ cho rằng bản thân người đẹp cũng yêu đại gia, vướng phải những vụ lùm xùm tiền bạc mà lại có những phát biểu hoàn toàn đối lập tại thời điểm đó.

Siêu mẫu Hà Anh hạnh phúc bên người chồng không phải đại gia.
Siêu mẫu Hà Anh hạnh phúc bên người chồng không phải đại gia.

Cái giá của ước mộng giàu sang

Tuy nhiên, đại gia có dễ kiếm không? Có phải ai may mắn gặp được đại gia cũng đổi đời? Giới trẻ vẫn kể lại câu chuyện showbiz Việt từng ngỡ ngàng vì chiếc nhẫn kim cương bạc tỷ của một siêu mẫu khi cô cưới doanh nhân giàu có.

Nhưng cuối cùng, đôi vợ chồng đưa nhau ra tòa với những vụ kiện đòi quyền lợi. Một hoa hậu khác bị bạo hành, tên tuổi liên tục bị đưa lên mặt báo và dính dáng tới cả pháp luật chỉ sau thời gian ngắn công khai tình cảm với doanh nhân nhiều tiền ở TP.HCM.

Theo kịch bản tương tự, cuộc tình của nữ MC xinh đẹp với thiếu gia cũng được dệt như mộng hoa, với đám cưới hào nhoáng, những chiếc xe đưa dâu bạc tỷ. Thế rồi, cô phải đối mặt cuộc ly hôn đẫm nước mắt, phải nhờ công luận lên tiếng mới được gặp gỡ con mình.

Được mệnh danh là có cuộc sống như một “bà hoàng”, song Ngọc Trinh cũng có những “nỗi niềm riêng giấu kín” khi trót yêu say đắm một đại gia. Bi kịch hơn, dù có trong tay nhiều tài sản giá trị từ đại gia này, Ngọc Trinh khó có được hạnh phúc bình dị như bao người phụ nữ khác, là một mái ấm gia đình với người mà cô yêu thương. Bên nhau đã nhiều năm, người yêu cô vẫn chưa một lần ngỏ ý kết hôn hay sinh con như mong ước của “nữ hoàng nội y”.

Bởi bạn trai đại gia là người đã có gia đình nên cho đến tận bây giờ, trong chuyện tình cảm, Ngọc Trinh vẫn phải sống trong “bóng tối” mà không thể đường hoàng bước tới sự kiện cùng bạn trai như rất nhiều chân dài khác. Từ bỏ để yêu người khác thì Ngọc Trinh nhiều lần chia sẻ là cô không thể, do đã gắn bó và mang ơn quá nhiều từ đại gia này.

Có một hệ lụy khác mà nhiều người đẹp phải “ngậm bồ hòn” làm ngọt là khi đã yêu đại gia thì họ cũng đồng thời phải chấp nhận sự “lắm tật”, “nhiều tình”. Diễn viên Midu từng ngỡ mình sẽ có một đám cưới như mơ khi cô và thiếu gia nổi tiếng Phan Thành đã làm lễ đính hôn.

Dù chỉ còn vài tháng nữa là tới lễ thành hôn chính thức, chồng tương lai của Midu bị tố là có quan hệ ngoài luồng với một nữ sinh cấp 3 ở Cà Mau. Cô gái này cho biết, Phan Thành chính là người chủ động làm quen, cho tiền và hẹn hò với cô.

Hay như bạn trai của Hoa hậu Mai Phương Thúy, không chỉ là người giỏi giang, giàu có mà còn có vẻ ngoài lịch lãm, có nhiều mối quan hệ quen biết với các người đẹp trong showbiz. Dù được biết đến là bạn trai của Mai Phương Thúy nhưng có thời điểm, doanh nhân này cũng bị đồn là có quan hệ tình cảm với hai người đẹp cũng đình đám không kém…

Là người chứng kiến nhiều câu chuyện chân dài-đại gia, siêu mẫu Hà Anh chia sẻ rằng, cô chưa bao giờ yêu một người nào là đại gia và người chồng của cô chỉ là một giáo viên tại một trường tiểu học quốc tế tại TP.HCM.

Những người mà cô gắn bó trước nay đều là những người rất bình thường. Lý do để cô rút kinh nghiệm chính là quá hiểu sự khác biệt giữa hai giới, nghệ sĩ và đại gia. Một trong hai người phải là sự bù đắp cho nhau về thời gian, trong khi đó, cả hai giới này đều coi thời gian là thứ xa xỉ.

Có chuyên gia tâm lý cho rằng, sai lầm nhất của người phụ nữ Việt Nam khi kết hôn đều bắt nguồn từ quan niệm “chồng là chỗ dựa”, đặc biệt là về kinh tế.

Bởi trong cuộc sống hiện đại này, phụ nữ cũng có việc làm, có công danh địa vị trong xã hội và có cơ hội kiếm tiền ngang bằng, thậm chí còn hơn đàn ông. Vì thế, một mối quan hệ bền vững thì phụ nữ phải độc lập và chủ động ngay cả trong hôn nhân. 

Đọc thêm