Người mẫu Trần Hiền mơ thành... bình luận viên bóng đá

(PLVN) - Trần Hiền trưởng thành từ "Vietnam's Next Top Model 2010", cô cũng là người mẫu đầu tiên của Việt Nam đặt bút kí hợp đồng với một agency tại kinh đô thời trang Paris, Pháp. Nhưng 2 năm trở lại đây, cô không còn xuất hiện nhiều trước truyền thông, mà dành thời gian chơi thể thao và mơ ước thành bình luận viên bóng đá.  
Sự tập luyện nghiêm túc khiến cho một cô gái mảnh mai, yếu đuối trở thành người có thể lực bền bỉ
Sự tập luyện nghiêm túc khiến cho một cô gái mảnh mai, yếu đuối trở thành người có thể lực bền bỉ

Một người mẫu, nhưng lại chơi như những môn thể thao mạnh mẽ, đòi hỏi sức bền. Buổi đầu tập luyện có gặp sức ép hay ý định từ bỏ để chọn môn tập vừa phải?

Hiền sở hữu thân hình cao và mảnh khảnh, lúc nào trông cũng rất yếu ớt nên Hiền chọn chơi thể thao để cải thiện và muốn bản thân thực sự khoẻ mạnh. Vì chỉ khi mình khoẻ mạnh mới có thể làm việc gì cũng tốt và suôn sẻ.

Những môn Hiền đang duy trì hàng ngày chủ yếu là chạy bộ bền, đạp xe và bơi. Có phụ họa thêm yoga và nhảy để cân bằng thêm về tinh thần. Có thể nói Hiền dành khá nhiều thời gian cho thể thao nhưng ở một mức độ phù hợp với sức khoẻ.

Những ngày đầu mới bắt đầu tập luyện cũng khó khăn. Hiền phải tự tìm tòi những thông tin bổ trợ cho tập luyện và vừa phải lắng nghe cơ thể mình. Hiền rất ngại bị chấn thương do tập luyện.

Tuy nhiên khi trải qua 2-3 tháng đầu tự nhiên Hiền cảm thấy không thể thiếu việc chơi thể thao hàng ngày được. Dần dần muốn chơi thêm những bộ môn khác. Hiền hiện tại còn rất có hứng thú với đánh cầu lông. 

Trần Hiền đang giữ một vóc dáng mà nhiều phụ nữ mơ ước
 Trần Hiền đang giữ một vóc dáng mà nhiều phụ nữ mơ ước

Chọn môn thể thao cứng rắn có phải một phần từ cá tính ngang bướng của mình hay không? 

- Ai cũng nhận xét Hiền là người bướng bỉnh cứng đầu. Nhưng thực tế Hiền lại hay bị sao nhãng tâm trí nên chọn những bộ môn cần sức bền là một giải pháp giúp Hiền tăng khả năng tập trung, và nó cũng rất tốt cho những công việc hàng ngày. Hiền lắng nghe những ý kiến đóng góp của mọi người xung quanh để bớt cứng nhắc, bảo thủ và bướng bỉnh lại.

Hiền có thể chia sẻ bí quyết tập luyện để có được thân hình thể thao?

Thời gian đầu Hiền chọn chạy bộ bền. Có lẽ vì nó gần gũi và dễ tập luyện. Hiền chạy 5-7 phút rồi lại đi bộ 2-3 phút để quen với nhịp tim và hơi thở. Một buổi tập chỉ 30 phút. Cứ duy trì và dần tăng cường độ lên.

Một tháng sau đó Hiền đã làm quen với việc chạy 5-7 km một buổi chiều rồi kèm thêm đạp xe vì đạp xe rất tốt cho khớp xương .Sau đó Hiền kết hợp một buổi chiều dành 30 phút đạp xe - 30 phút chạy bộ - 30 phút bơi - 15 phút giãn cơ sau mỗi một buổi tập.

Hiền nghĩ là mỗi người sẽ tự khám phá cơ thể mình phù hợp với bộ môn nào, một chế độ tập luyện ra sao. Mình luôn ý thức giữ gìn sức khoẻ thì chắc chắn sẽ kiên trì bước vào phòng tập mỗi ngày.

Hiền còn nhiều đam mê như chạy motor du lịch đường dài, cưỡi ngựa... nên chăm chỉ trau dồi sức khoẻ để có đủ sức khoẻ cho công việc và cho những đam mê khác nữa.

Tập luyện với Hiền bây giờ là đam mê
 Tập luyện với Hiền bây giờ là đam mê

Hiền đã làm bình luận bóng đá, liệu có trở thành một bình luận viên của đài truyền hình?

- Những người xung quanh Hiền rất yêu thể thao đặc biệt là bóng đá nên Hiền có được những kiến thức về bóng đá và những lần ngồi trò chuyện về bóng đá Hiền được chia sẻ về những gì mình biết. Nếu có cơ hội để trở thành bình luận viên để nói về bóng đá và thể thao thì đó là một điều vô cùng tuyệt vời. Hiền sẽ nỗ lực trau dồi để có thể làm tốt nhất. 

Hiền được mời tham dự nhiều cuộc thi marathon và luôn đạt thành tích cao
 Hiền được mời tham dự nhiều cuộc thi marathon và luôn đạt thành tích cao

Hiền có kế hoạch gì để truyền cảm hứng tập luyện thể thao trong cộng đồng?

- Hiền từng tham gia những buổi hội thảo, kêu gọi công đồng nâng cao tinh thần thể thao, chạy bộ để quyên góp học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó. Nhưng xây dựng một kênh riêng để truyền cảm hứng tập luyện thể thao thì chưa. Có lẽ trong tương lai khi mình trang bị đủ kiến thức để có thể hỗ trợ mọi người một cách thực tiễn nhất Hiền sẽ làm.

Cảm ơn Hiền về buổi trò chuyện thú vị và chúc Hiền thành công.

Đọc thêm