'Người trong cuộc' nói gì về việc tước vương miện Hoa hậu Kỳ Duyên?

Trước thông tin cho rằng Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đang xem xét tới việc tước vương miện Hoa hậu Kỳ Duyên, ông Lê Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền Phong cho hay,  ban tổ chức chưa trực tiếp làm việc với Kỳ Duyên vì vậy cũng chưa có phương án cụ thể nào với trường hợp này.
'Người trong cuộc' nói gì về việc tước vương miện Hoa hậu Kỳ Duyên?

Trao đổi với Dân Việt, ông Lê Xuân Sơn thông tin thêm, Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam đang xúc tiến xây dựng quy chế đảm bảo về mặt hình ảnh, và quy chế này sẽ được công bố trước đêm chung kết của cuộc thi năm nay.

Về phía Hoa hậu Kỳ Duyên, mẹ Kỳ Duyên cho biết, hiện tại cô không muốn gặp ai. Mẹ Hoa hậu cho rằng, Kỳ Duyên tuổi đời còn quá trẻ, nhưng đây sẽ là bài học để Kỳ Duyên rút kinh nghiệm.

Liên quan đến vụ việc, ông Dương Xuân Sơn, "cha đẻ" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, chia sẻ trên VTC News: "Dù không phải là người chọn Kỳ Duyên làm Hoa hậu Việt Nam 2014 nhưng tôi cảm thấy buồn khi cô có nhiều scandal như vậy".

Cựu Tổng biên tập Báo Tiền phong cho biết thêm, thời ông làm trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam, các thí sinh ở vòng Chung khảo phải ký vào một bản cam đoan, ràng buộc. Trong đó có một số điều như họ phải giữ được hình ảnh một Hoa hậu Việt Nam sau khi đăng quang, không vi phạm từ lời ăn tiếng nói… Ngay cả việc chụp ảnh quảng cáo cũng phải xin phép và xin tư vấn từ BTC để không vướng phải những vấn đề phản cảm. Sau này, những người đẹp đoạt giải Hoa hậu Á hậu mà vi phạm thì BTC có thể xem xét để tước vương miện.

Tuy nhiên, trước ý kiến tước vương miện hoa hậu của Kỳ Duyên, ông Dương Xuân Sơn cho rằng, BTC cần cân nhắc kỹ, nhiều mặt và toàn diện, xem xét những gì Hoa hậu Kỳ Duyên đã làm được và gây ra suốt hai năm trong vai trò đương kim hoa hậu.

Ngay sau khi cảnh Hoa hậu Kỳ Duyên hút thuốc nơi công cộng bị phát tán, Kỳ Duyên đã chính thức lên tiếng xin lỗi trên trang facebook cá nhân vì những hành động trên.

Cô viết: "Xin lỗi vì đã làm mọi người buồn khi phải nghe, đọc những tin tức không hay về Duyên trong thời gian qua. Duyên đã không thận trọng khi thể hiện cá tính, chiều chuộng cái tôi bằng những hành động dễ gây tranh cãi với cộng đồng”.

Kỳ Duyên cho biết chuyện này đã cho bản thân một bài học lớn và lấy đó làm kinh nghiệm sống quý báu. "Duyên nhận ra khi đã đội chiếc vương miện trên đầu càng phải sống có trách nhiệm hơn, kể cả trong cuộc sống cá nhân. Duyên hy vọng những sai lầm thời tuổi trẻ, sẽ giúp bản thân trưởng thành hơn trong tương lai", Kỳ Duyên viết.

Đọc thêm