Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt nhiều chương trình đặc biệt

(PLO) - Năm 2018 là dấu mốc đặc biệt có ý nghĩa đối với Nhà hát Tuổi trẻ - đơn vị nghệ thuật đầu tiên và duy nhất dành cho thanh thiếu nhi, khán giả trẻ tại Việt Nam tròn 40 tuổi (1978- 2018). Nhân dịp này, Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt nhiều chương trình đặc biệt.
Nhà hát Tuổi trẻ ra mắt nhiều chương trình đặc biệt

Trong đó, có chuỗi các hoạt động chào mừng kỉ niệm 40 năm thành lập Nhà hát Tuổi trẻ với Tuần lễ biểu diễn các chương trình đặc sắc của Nhà hát Tuổi trẻ tại Nhà hát Lớn Hà Nội từ ngày 5 - 10/4/2018. Lễ diễu hành ngoài trời tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm ngày 8-4 để chào mừng 40 năm thành lập Nhà hát như là một món quà tri ân khán giả.

Trong chương trình này, buổi sáng các nghệ sĩ sẽ mặc trang phục thiếu nhi, hóa thân vào những nhân vật trong chuyện cổ tích của những vở đã được công diễn tại Nhà hát và đi dọc các tuyến phố xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Sau đó là chương trình ca múa nhạc đặc sắc dành cho các em nhỏ diễn ra tại khu vực này. Buổi tối là chương trình ca múa nhạc với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu dành cho các bạn trẻ.

 

Hoạt động biểu diễn ra mắt vở kịch Lưu Quang Vũ “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”, hài kịch “Tôi đẹp, tôi có quyền” và chùm hài kịch mới “Tơ trời mong manh” nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2018.

Nhà hát Tuổi trẻ sẽ tham dự Hội diễn Sân khấu Chuyên nghiệp Toàn quốc tại TP HCM vào trung tuần tháng 4/2018. Đồng thời, các nghệ sỹ của Nhà hát sẽ dàn dựng và ra mắt vở diễn “Nàng tiên cá” dành cho thiếu nhi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6/2018, dự kiến công diễn ngày 15/5 - 3/6/2018.

Vào trung tuần tháng 4/2018, các nghệ sĩ sẽ có buổi công diễn tại một số tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, sau đó sẽ tham dự Hội diễn sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc tại TP HCM.

Theo NSƯT Chí Trung, năm 2018, Nhà hát sẽ tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật theo hướng gần với thị hiếu khán giả hơn, tổ chức lưu diễn cho các nghệ sĩ đến với nhiều địa phương trong cả nước hơn nữa.

Đọc thêm