Nhạc sĩ Quốc Trung: “Tôi tham gia” nâng cao văn hóa giao thông

(PLO) -“Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg” tổ chức tại Hoàng thành Thăng Long từ ngày 21- 23/ 10/ 2016, không chỉ là một sự kiện âm nhạc quy mô mà còn có những hoạt động nhằm nâng cao ý thức của người Việt về văn hóa giao thông cũng như văn hóa uống có trách nhiệm.
Nhạc sĩ Quốc Trung: “Tôi tham gia” nâng cao văn hóa giao thông

Chủ đề đồng hành cùng “Monsoon Music Festival 2016 by Tuborg” là “Văn hóa giao thông”- một chủ đề sẽ đồng hành xuyên suốt cùng Chương trình trong 5 năm từ 2016- 2020. Lựa chọn chủ đề này, nhạc sĩ Quốc Trung và các nghệ sĩ muốn góp một tiếng nói tích cực đến cộng đồng thông qua các hoạt động nghệ thuật dành cho công chúng.

Đây là chương trình mở màn cho chiến dịch truyền thông trách nhiệm xã hội tác động đến công chúng với mục đích thay đổi thái độ và hành vi trong giao thông hằng ngày. Thông điệp chính của Chương trình văn hóa giao thông này là “Tôi tham gia” bước đầu tạo nhận thức đúng đắn về văn hóa giao thông, làm rõ các khái niệm về văn hóa giao thông và kêu gọi công chúng cùng tham gia vào chiến dịch. Sau lễ hội âm nhạc, chiến dịch tiếp tục được truyền thông rộng rãi và duy trì trong các năm tiếp theo với mục tiêu cụ thể từng năm.

Lộ trình đồng hành của chương trình sẽ là: “Tôi tham gia- Tôi hành động- Tôi thay đổi- Tôi chia sẻ- Tôi kêu gọi”. Và “Tôi tham gia” là bước khởi động gắn liền với “Monsoon 2016 by Tuborg”. Hơn ai hết, ban tổ chức hiểu rằng, giới trẻ là đối tượng tham gia giao thông và ảnh hưởng tới văn hóa giao thông mạnh mẽ, chính vì vậy, chúng tôi muốn dùng âm nhạc, dùng văn hóa thưởng thức cộng đồng để góp phần tích cực hơn tới thái độ và hành vi tham gia giao thông của cộng đồng, hình thành văn hóa giao thông văn minh, lịch sự.

Một trong những chủ đề hoạt động của “Monsoon 2016 by Tuborg” năm nay là: Tuborg- Đã uống bia, rượu - không lái xe. Chương trình còn đem đến nhiều thông điệp với mong muốn đóng góp chung tay thay đổi thói quen tham gia giao thông của người Việt Nam trở nên thân thiện và có văn hóa hơn.

Đọc thêm