Nhạc sĩ Quốc Trung trải lòng về show diễn bị hủy

Việc nhạc sĩ Quốc Trung bất ngờ hủy đêm nhạc "Cầm tay mùa hè 2014" khiến nhiều khán giả không khỏi bất ngờ. Có thông tin cho rằng sở dĩ show diễn bị hủy là do… ế vé. Nhạc sĩ Quốc Trung nói gì trước thông tin này?
Nhạc sĩ Quốc Trung trải lòng về show diễn bị hủy
Khi chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra đêm nhạc Cầm tay mùa hè 2014 (dự kiến tổ chức vào ngày 14.6 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội) thì bất ngờ nhạc sĩ Quốc Trung lại gửi thông báo đến giới truyền thông về việc hủy chương trình này.
Theo chia sẻ của nhạc sĩ Quốc Trung, anh và ê-kíp đã tích cực chuẩn bị cho show diễn này suốt 2 tháng nay nhưng đến phút cuối vẫn phải đưa ra quyết định khó khăn và không hề mong muốn này.
Vị nhạc sĩ này cho biết nguyên nhân dẫn đến việc hủy show xuất phát từ những lý do chủ quan và cả khách quan trong quá trình sản xuất, cùng một số sai lầm cá nhân. Tuy nhiên, một nguồn tin khác lại cho biết Cầm tay mùa hè phải hủy bỏ là do ế vé. Giá vé được công bố trước đó là từ 500.000 - 1,8 triệu đồng, bắt đầu bán vé từ 3.5.
Trước vấn đề này, lần đầu tiên, nhạc sĩ Quốc Trung quyết định trải lòng cùng PV về nguyên nhân thật sự dẫn đến quyết định hủy bỏ show diễn.
* Cầm tay mùa hè bị hủy khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và tiếc nuối. Có ý kiến cho rằng show diễn bị hủy vì không bán được vé. Điều đó có đúng không thưa anh?
- Tôi thừa nhận đó là một trong những lý do chính dẫn đến quyết định này. Ngoài ra còn nhiều yếu tố khách quan, chẳng hạn như có quá nhiều show diễn vào thời điểm này khiến khán giả bị chi phối.
* Đây không phải lần đầu tiên anh thực hiện chương trình này thì "sai lầm cá nhân" mà anh đề cập đến trong thông báo gửi đi là gì?
- Đó chính là sự chủ quan về sức hút và sự quan tâm của khán giả. Chúng tôi đã rất tự tin về chất lượng nghệ thuật mà chương trình mang lại và cho rằng chương trình sẽ làm hài lòng khán giả. Thế nhưng, những điều đó chỉ có được khi chương trình diễn ra còn việc trước đó làm sao để kéo được khán giả tới xem lại là một việc khác.
* Liệu rằng đây có phải dấu chấm hết cho chuỗi chương trình Cầm tay mùa hè không thưa anh?
- Không, chúng tôi chưa thể công bố thời điểm quay lại vào lúc này nhưng chắc chắn Cầm tay mùa hè vẫn sẽ còn được tiếp tục.
* Với những khán giả đã mua vé và với những ca sĩ đã sắp xếp lịch diễn để tham gia vào chương trình, anh đã giải quyết như thế nào? Đặc biệt là với ca sĩ Hương Lan từ hải ngoại về?
- Chúng tôi nhận được sự đồng cảm tuyệt đối từ các nghệ sĩ. Còn đối với khán giả đã mua vé thì chúng tôi trực tiếp đến tận nơi để hoàn lại tiền cho họ.
Chị Hương Lan vừa về Hà Nội theo lịch trình vì đã đặt vé máy bay. Tôi đã trực tiếp đi đón chị và có thêm thời gian để trò chuyện, chia sẻ nhiều hơn với chị cũng như bàn bạc cho những dự án tiếp theo. Chị vẫn rất vui vẻ, thoải mái và còn đưa ra một số ý tưởng để hỗ trợ cho chúng tôi trong dự án sau.
Quốc Trung đệm đàn cho Thanh Lam trong Cầm tay mùa hè 2011.
Quốc Trung đệm đàn cho Thanh Lam trong Cầm tay mùa hè 2011.
* Theo anh, khán giả đòi hỏi gì ở một show âm nhạc hiện nay?
- Khán giả đòi hỏi sự mới lạ nhưng sự mới lạ này lại không nằm nhiều ở yếu tố âm nhạc vì đa số khán giả chưa tự thẩm định được chất lượng âm nhạc nên vẫn phải dựa vào uy tín, thương hiệu và cả sự quen thuộc.
* Sắp tới đây, anh đã có dự án âm nhạc nào khác để bù đắp cho khán giả sau show diễn bất ngờ bị hủy này không?
- Hiện tôi đang tất bật chuẩn bị cho một dự án lớn khác, đó là Festival Âm nhạc quốc tế dành cho cộng đồng. Đây cũng là ước mơ của riêng tôi và toàn bộ ê-kíp để có thể tạo dựng nên một sản phẩm âm nhạc cho cộng đồng và của cộng đồng.
* Với dự án âm nhạc lần này, anh có gặp khó khăn hay trở ngại gì nữa không?
- Vấn đề khó khăn nhất bây giờ với chúng tôi chính là tìm nguồn kinh phí và tài trợ cho dự án. Ý tưởng đã có, các nghệ sĩ Việt Nam và quốc tế cũng đã sẵn sàng, chỉ còn tìm đủ kinh phí để thực hiện thôi. Đây là một dự án phi lợi nhuận nên phải huy động sự ủng hộ của cộng đồng rất nhiều.
Xin cảm ơn anh!

Đọc thêm