Nhật Huyền gây “choáng” khi “trình làng” một ca khúc- ba phiên bản

(PLO) - Nhật Huyền gần như là ca sỹ đầu tiên của Việt Nam thực hiện 1 ca khúc với 3 version khác nhau: Symphony EDM, Hip Hop và Acapella. Ở đó, trong mỗi MV, Nhật Huyền là kể một câu chuyện, tạo ra những sắc thái riêng biệt.
Nhật Huyền gây “choáng” khi “trình làng” một ca khúc- ba phiên bản

Cách đây 15 năm, khi ghi danh dự thi “Sao Mai 2003”, Nhật Huyền từng để lại dấu ấn về một giọng hát đẹp và cảm xúc. Thay vì lấy đó làm bước đà để tạo nên cú bật xa trên con đường âm nhạc chuyên nghiệp, Nhật Huyền lại rẽ ngang sang thi tuyển vào hàng không rồi kết hôn và lui về chăm sóc tổ ấm nhỏ.

Sau này nhìn lại, Nhật Huyền tự nhận mình vốn là người yếu đuổi, trong khi để theo đuổi ước mơ trở thành ca sĩ thì phải rất kiên cường, vậy nên cô mới quyết định rẽ ngang sang công việc khác.

Có điều, niềm đam mê ca hát trong cô vẫn âm ỉ chứ chưa bao giờ nguôi vơi. Và một trong những người động viên cô trở lại với âm nhạc chính là nhạc sĩ An Thuyên - thầy của Nhật Huyền ở trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội. Thời điểm đó, nhạc sĩ An Thuyên đã khuyên cô trở về trường, tiếp tục học lên Cao học, từ đó làm công việc của một giảng viên thanh nhạc.


Cách đây một năm, cô trình làng album đầu tay “Ave Maria” mang hơi thở của âm nhạc cổ điển. Mới đây cô gái này tiếp tục trình làng sản phẩm âm nhạc tiếp theo với tên gọi “Cô gái đại dương”.

Nhật Huyền đã “chơi lớn” khi gần như là ca sỹ đầu tiên của Việt Nam thực hiện 1 ca khúc với 3 version khác nhau: Symphony EDM, Hip Hop và Acapella. Ở đó, trong mỗi MV, Nhật Huyền là kể một câu chuyện khác nhau, tạo ra những sắc thái rất riêng biệt.

Nhạc sỹ - ca sỹ Hoàng Hồng Ngọc chia sẻ: “Ban đầu đây chỉ là ý tưởng tự nhiên bật ra của tôi, tôi cũng chỉ nói bâng quơ với chị Nhật Huyền, nhưng không ngờ chị ấy thực hiện thật. Tôi cũng không ngờ ‘độ điên’ của chị ấy lại lớn đến vậy”.

Nhật Huyền tâm sự, với “Cô gái đại dương”, cô cũng đã gần như là “dốc toàn lực”, gồm cả tài sản và năng lượng, thời gian và sức lực để thực hiện. “Để đi được đến ngày hôm nay, một người vốn yếu đuối, nhút nhát như tôi đó thực là một sự cố gắng khủng khiếp để vượt qua giới hạn của chính bản thân mình, để làm những điều mà một Tôi trước đây gần như không dám nghĩ tới”.

Nữ ca sỹ cũng bật khóc khi nhắc tới quá khứ vất vả, từng phải rửa bát thuê để đi học nhạc, gia đình lại đông con nên bố mẹ rất vất vả, các anh chị phải nghỉ học để “nhường” cho Nhật Huyền được đi học Đại học. Cô cũng thẳng thắn chia sẻ về những ngày đầu theo học thanh nhạc, vốn không phải là người có giọng ca trời phú, sức khỏe cũng khá yếu, nên Nhật Huyền rất khó khăn để theo học thanh nhạc.

Nhưng, với sự chăm chỉ, nỗ lực từng ngày, bằng sự đam mê cháy bỏng với âm nhạc, Nhật Huyền ngày càng hoàn thiện bản thân và chinh phục từng đỉnh cao này tới đỉnh cao khác. Cô cũng xúc động cảm ơn những người thầy lớn đã dìu dắt mình trong âm nhạc như cô Thanh Hà, thầy Quang Huy, thầy Dương Minh Đức, thầy Trung Kiên, cô Kim Phúc, nghệ sĩ Opera Lê Gia Hội, NSUT Hà Phạm Thăng Long...

Đọc thêm