Nhiều nghệ sỹ bỏ show để biểu diễn quyên góp ủng hộ người dân miền trung lũ lụt

(PLO) - Tối ngày 6/10 tại Nhà hát Trần Hữu Trang, 136 Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra một chương trình biểu diễn Nghệ thuật đặc biệt “Hạt giống tâm hồn - Vì miền Trung thương yêu” với sự tham gia của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ, người đẹp nhằm quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung bị thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra.
Nhiều nghệ sỹ bỏ show để biểu diễn quyên góp ủng hộ người dân miền trung lũ lụt

Với tấm lòng hướng về đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do con bão số 10 gây ra nhiều văn nghệ sỹ tại thành phố Hồ Chí Minh mà nòng cốt là các ca sỹ, cghệ sỹ, nhà báo là con em miền Trung như ca sỹ Ngọc Thúy, nhà báo Nguyễn Huy Toàn, ca sỹ nhạc sỹ Cáp Anh Tài, MC- diễn giả Phan Phúc Thắng, ca sỹ Lâm Chấn Huy … đã cùng chung ý tưởng tổ chức chương trình nghệ thuật thiện nguyện “Hạt giống tâm hồn vì miền Trung thương yêu”. 

Khi ý tưởng vừa được chia sẻ đã lôi cuốn những tấm lòng nhiệt tâm của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ đăng ký tham gia. Vừa tổ chức thành công chương trình ca nhạc “Thương quê”, quyên góp được hơn 400 triệu đồng và trực tiếp đi trao cho đồng bào vùng tâm bão Hà Tĩnh, nghệ sỹ ưu tú Tố Nga lại hăng hái bay vào thành phố Hồ Chí Minh để ủng hộ chương trình. 

Các Nghệ sỹ khác như Lý Hùng, Mai Quốc Việt, Hà Chương, Bảo Loan, Linh Xuân, Ảo thuật gia Tony Thương và nhiều ca sỹ, nghệ sỹ, người đẹp khác cũng từ chối nhiều show diễn để tham gia chương trình nhiều ý nghĩa này. 

 

Đặc biệt là Hội đồng hương Hà Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại thành phố Hồ Chí Minh và nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã đồng hành cùng chương trình và đăng ký ủng hộ. Nghệ nhân tranh cát Ý Lan và nhà thư pháp Võ Dương đã tặng nhiều bức tranh có giá trị để đấu giá ủng hộ đồng bào miền Trung.

Theo Ban chấp hành Hội đồng hương Hà Tĩnh cho biết, ngoài số tiền gần 1 tỷ đồng do Hội đồng hương huyện Cẩm Xuyên, thị xã Kỳ Anh vận động và đã trực tiếp trao tặng cho bà con vũng bão, hiện con số tiếp tục đăng ký là 130 triệu đồng, Hội Doanh nghiệp Nghệ tĩnh hơn 200 triệu đồng. Một số doanh nhân dù đang đi công tác xa cũng cử đại diện đến ủng hộ chương trình như ông Lê Viết Hải, Chủ tịch tập đoàn xây dựng Hòa Bình.

Nhiều bạn trẻ quê miền Trung, trong đó có sinh viên Trường Đại học Luật đã đăng ký làm tình nguyện viên đón khách và hỗ trợ cho chương trình.

Đây là năm thứ hai liên tiếp First News Trí Việt đứng tên tổ chức chương trình nghệ thuật “Hạt giống tâm hồn - Vì miền Trung thương yêu” không chỉ quyên góp tiền ủng hộ đồng bào bị thiên tai mà còn lan tỏa tình yêu thương đến cộng đồng./.

Đọc thêm