Những bộ phim đáng mong chờ nhất 2018

(PLO) -Những phần kế tiếp đáng mong chờ của hàng loạt bộ phim bom tấn và siêu anh hùng, dự án mới toanh đều xuất hiện trong danh sách những bộ phim đáng mong chờ nhất năm 2018.


Fifty Shades Freed (Tựa Việt: Năm mươi sắc thái Tự do), dự kiến khởi chiếu 14/02/2018. Ra mắt đúng dịp lễ tình nhân, từ 2015 trở lại đây thương hiệu phim “50 sắc thái” dù không được lòng giới phê bình, nhưng vẫn được khán giả đón chờ. Phần đầu tiên thu tới hơn 500 triệu USD doanh thu toàn cầu, phần hai cũng bỏ túi hơn 300 triệu USD với mức kinh phí đầu tư chỉ 40-50 triệu USD. Phần phim kết Fifty Shades Freed được dự đoán phá vỡ kỷ lục doanh thu của sêri phim này, bởi phần cuối cùng được dự đoạn kịch tính và đầy dục vọng. 

Phim đánh dấu một bước phát triển rõ rệt trong mối quan hệ giữa Christian Grey và Anastasia Steele khi hai người chính thức trở thành vợ chồng. Thế nhưng sau đám cưới xa hoa, lộng lẫy, cặp đôi đã phải đối mặt với những hiểm nguy đến từ bóng đen trong quá khứ, nhất là sự trở lại của “quý bà Robinson” và gã sếp cũ đầy thù hận Jack Hyde. Đạo diễn thực hiện phần này là James Foley (Fear, House of cards), kịch bản do Niall Leonard viết dựa trên bộ tiểu thuyết bán chạy nhất thế giới của nữ văn sĩ E. L. James. Bên cạnh các diễn viên từ phần trước như Dakota Johnson, Jamie Dornan, Eric Johnson, Kim Basinger, Eloise Mumford, Rita Ora, phim có sự tham gia của nữ diễn viên kiêm người mẫu Arielle Kebbel.

Cặp đôi nóng bỏng của 50 sắc thái
 Cặp đôi nóng bỏng của 50 sắc thái

Lady Bird (Tựa Việt: Tuổi nổi loạn), dự kiến khởi chiếu 23/2/2018. Đây là phim đầu tay của nữ diễn viên kiêm nhà biên kịch tài năng Greta Gerwig. Lấy cảm hứng từ câu chuyện thời niên thiếu của chính mình, Lady Bird xoay quanh cuộc đời của Christine McPherson, một nữ sinh với hơi hướng nổi loạn hiện đang theo học tại một trường trung học Công giáo. Cô luôn mong muốn thoát ly khỏi gia đình và những ràng buộc của đời sống thị trấn để đi học Đại học ở New York.Chọn bối cảnh ở Sacramento, California vào năm 2002, giữa lúc kinh tế Mỹ đang thay đổi nhanh chóng, phim tập trung khai thác các mối quan hệ tình cảm gia đình, tình bạn bè và những khoảnh khắc tuyệt vời của tuổi trẻ. 

 Lady Bird đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Greta Gerwig cũng như gương mặt trẻ tài năng Saoirse Ronan. Cô từng đạthai đề cử Oscar nhờ Atonement (2007) và Brooklyn (2015). Với những đánh giá tích cực từ giới chuyên môn, Lady Bird được kỳ vọng sẽ là một ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar 2018.

Pacific Rim: Uprising (Tựa Việt: Pacific Rim: Trỗi dậy), dự kiến khởi chiếu 23/3/2018. Phim lấy bối cảnh 10 năm sau những sự kiện đã diễn ra ở phần 1. Jake Pentecost là truyền nhân duy nhất của huyền thoại Stacker Pentecost đã thực hiện lời hứa với cha mình- gia nhập nhóm người điều khiển Jaeger. Cùng với Lambert và Amara chỉ mới 15 tuổi họ xây dựng nên một chiến tuyến chống lại loài thủy quái tới từ đáy vực Thái Bình Dương Kaiju. Cuộc xung đột toàn cầu kéo dài giữa những quái vật âm mưu phá hủy thế giới và những robot Jaeger khổng lồ do con người chế tạo ra hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến cam go và kịch tính: Lũ quái vật giờ đây đã tiến hóa vượt bậc cả về thể lực và trí lực.

Alicia Vikander, nữ diễn viên chính trong hình tượng Lara Croft của “Kẻ cướp lăng mộ”
Alicia Vikander, nữ diễn viên chính trong hình tượng Lara Croft của “Kẻ cướp lăng mộ”

Phần 1 thu về hơn 400 triệu USD, phần hai hứa hẹn với sự vượt trội của kỹ xảo ở dòng phim khoa học viễn tưởng này. Các diễn viên quan thuộc từ phần trước: Rinko Kikuchi, Burn Gorman, Charlie Day diễn chung với những gương mặt mới sáng giá như nam diễn viên John Boyega (Star Wars: Thần lực thức tỉnh, Jedi cuối cùng), Scott Eastwood (Fast & Furious 8) nữ diễn viên Trung Quốc Cảnh Điềm. Phim cũng được thay máu từ đạo diễn trở đi-Guillermo del Toro nhường ghế đạo diễn cho Steven S. DeKnight. 

 Black Panther (Chiến binh báo đen) dự kiến khởi chiếu 23/2/2018, đây là dự án tách riêng của thế giới người hùng Marvel. Đây cũng là lần đầu tiên Marvel làm phim về người anh hùng da màu, trước đó nhân vật Báo đen chỉ xuất hiện thoáng qua trong Captaine America: Nội chiến (2016). Phim đi vào làm rõ vương suốc kỳ lạ Wakanda nơi chiến binh Báo đen sinh ra, cũng như cuộc đối đầu của anh vớinhững thế lực đen tối. Sức mạnh của Báo đen đến từ bộ giáp đặc biệt, nhưng anh cũng được miêu tả là người đàn ông có trái tim bao dung. Vai chính do Chadwick Boseman thủ diễn, bên cạnh Martin Freeman, Angela Basset, Daniel Kaluuya, Lupita Nyong’o.

Avengers: Infinity war (Avenger: Cuộc chiến vô cực)là dự án hoành tránh nhất của vũ trụ Marvel với số lượng đông kỷ lục. Sau các phần phim năm 2016, 2017 siêu ác nhân Thanos lộ diện, tìm kiems những viên ngọc vô cực nhằm hoàn thiện thứ vũ khí hủy diệt. Phim chắc chắn có sự góp mặt của những Iron Man, Captain America, Spider Man, Người khổng lồ xanh. 

Tom Raider (Kẻ cướp lăng mộ) là phiên bản dựa trên game năm 2013, vai chính do nữ diễn viên mới nổi Alicia Vikander thủ diễn, hứa hẹn tạo làn gió mới và phá vỡ hình tượng Angelina Jolie trong phiên bản cũ. Phim xoay quanh Lara Croft trẻ hơn so với các phiên bản của phim Angelina Jolie trong hành trình tìm kiếm người cha thất lạc. Tuy dựa theo trò chơi nhưng nội dung hoàn toàn độc lập, và khai thác những khía cạnh chưa từng có trong game.

Jurassic World: Fallen Kingdom (Tựa Việt: Thế giới khủng long: Vương quốc sụp đổ) dự kiến khởi chiếu 8/6/2018. Đây là phần tiếp theo của Jurassic World (2015), phim kể tiếp câu chuyện về việc xử lý hậu thảm họa của công viên khủng long tại Isla Nublar. Một ngọn núi lửa nằm bên trong công viên đang chuẩn bị phun trào, đe dọa đến môi trường sống và tính mạng của hàng trăm loài khủng long. Nhà huấn luyện Owen (Chris Pratt) và Giám đốc điều hành công viên Claire (Bryce Dallas Howard) quyết định gấp rút thành lập một nhóm cứu nạn, quay trở lại đây để cứu giống loài này khỏi thảm họa tuyệt chủng. Phim chứng kiến sự trở lại của Jeff Goldblum sau 25 năm kể từ vai diễn Dr. Ian Malcolm trong Jurassic Park (1993). Đạo diễn Bayona nói: “Điểm khó của bộ phim là giữ được sự cân bằng giữa các tuyến nhân vật và tạo nên một tuyệt phẩm giao thoa giữa những điều mà người xem mong đợi với những điều làm họ phải kinh ngạc.”

Dàn diễn viên hùng hậu của “Avengers: Cuộc chiến vô cực”
Dàn diễn viên hùng hậu của “Avengers: Cuộc chiến vô cực”

Skyscraper dự kiến khởi chiếu13/7/2018. Sau những vai diễn trong các bộ phim đình đám, gây tiếng vang với cả giới chuyên môn và khán giả toàn cầu như: Fast & Furious, Dwayne Johnson tiếp tục trở thành nhân vật sát thủ trong tác phẩm điện ảnh mới mang tên Skyscraper. Bộ phim kể về cựu trưởng nhóm cứu hộ FBI Will Ford, giờ trở thành người bảo vệ cho những tòa nhà cao tầng. Trong quá trình làm việc, anh bất ngờ thấy tòa nhà cao nhất và có an ninh tốt nhất trên thế giới đột ngột bốc cháy và gia đình anh bị kẹt trong đó. Điều tệ nhất là, anh đã bị gài vào toàn bộ những sự việc này và vừa phải tìm cách thoát khỏi tòa nhà này, vừa phải cứu cả gia đình mình.

Mortal Engines (Tựa Việt: Cỗ máy tử thần) dự kiến khởi chiếu 14/12/2018. Đây là dự án mới nhất của Peter Jackson và Fran Walsh-tạo nên huyền thoại The Lord of the Rings và The Hobbit. Tác phẩm là phần mở đầu của loạt phim khoa học viễn tưởng dựa trên bộ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của tác giả Philip Reeve, gồm 4 phần lần Mortal Engines, Predator’s Gold, Infernal Devices và A Darkling Plain. Phim lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế khi các thành phố bắt đầu tàn lụi, con người phải chiến đấu để tồn tại trong hoàn cảnh các nguồn tài nguyên đã cạn kiệt. Khi ấy các thế lực phải di chuyển trên các bánh xe khổng lồ để tấn công, nuốt các thị trấn nhỏ để bổ sung nguồn lực của mình và tồn tại trên Trái Đất. Hai người trẻ vô tình gặp gỡ và bị đẩy vào hành trình đương đầu với các thế lực nguy hiểm. Phim do đạo diễn lừng danh từng ba lần thắng giải Oscar Peter Jackson sản xuất và đồng tác giả kịch bản.../.