Những bức ảnh du lịch đẹp nhất trong năm 2018

(PLO) - Đây là những bức ảnh xuất sắc nhất trong số các tác phẩm đăng kí tham dự cuộc thi Nhiếp ảnh Du lịch - National Geographic Travel 2018, giải thưởng được ra mắt tháng 4 hàng năm.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Naresh Balaguru đã bắt được khoảnh khắc cầu vồng tuyệt đẹp tại hẻm núi Grand Canyon nổi tiếng, thuộc Vườn Quốc gia Grand Canyon. Ông kể lại: "Khi đang tham quan tôi bắt gặp một cơn bão xuất hiện ở rìa phía Nam dãy núi. Nhưng khi đóng gói xong đồ đạc thì cơn bão biến mất, để lại khung cảnh như chốn thần tiên".

Bức ảnh rừng hoa anh đào rực rỡ vào ban đêm ở quận Nakameguro ở thủ đô Tokyo, của nhiếp ảnh gia Hiroki Inoue.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Italy Enrico Pescantini, chụp lại khu khảo cổ Teotihuacan ở Mexico. "Đây là kim tự tháp lớn thứ 3 trên thế giới, được giành riêng cho thần mặt trời. Sự hoàn hảo về kiến trúc hình học của kim tự tháp tạo nên sự ngưỡng mộ về nền văn minh đã tạo ra nó,..." ông phát biểu.

Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Khai Chuin Sim người Malaysia ghi lại tại Kenya. Ông kể lại, "tôi đã đi từ sáng sớm để chụp lại bộ ảnh về cuộc di cư vĩ đại của các động vật nơi đây. Khi tôi nhìn thấy chú tê giác đứng từ phía xa gần gốc cây, cảm giác một vẻ đẹp khó tả trong ánh bình minh".

Mattia Passarini tới từ Trung Quốc, ông đã sống và gần gũi với những thổ dân của bộ tộc Mundari ở Nam Sudan. Theo Mattia, thổ dân Mundari là một trong những bộ lạc chăn gia súc giỏi nhất. Họ chủ yếu là những người nông dân, di chuyển đàn gia súc sang đồng cỏ trong mùa khô, và trở lại khu định cư trong các rừng nhiệt đới vào mùa mưa."

Nhiếp ảnh gia Nitish Thakur người Ấn Độ chụp lại cảnh những người chăn cừu lùa bầy gia súc của họ lên dãy núi Himalaya. Ông cho biết, "tất cả những nhu cầu cơ bản của người dân nơi đây đều trông cả vào đàn cừu, giống như là sự sống của họ vậy. Những chú chó chăn cừu được quấn bảo hộ quanh cổ, để luôn sẵn sàng chống lại một cuộc tấn công bất ngờ từ báo hay gấu".

2 cô gái ngồi trên cầu thang nhà họ đang đọc sách và nhâm nhi cốc masala chai ở Rajasthan, Ấn Độ. Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Firdaus Hadzri người Malaysia.

Hình ảnh con sông nham thạch Sol de Manana mờ mịt khói trong buổi sáng sớm, được chụp lại bởi nhiếp ảnh gia HongKong Hi Antony Tang. Ông cho biết: "Tôi đã rất ấn tượng với phong cảnh đặc biệt, kết cấu thổ nhưỡng và bầu không khí nơi đây. Tôi rất vui khi có cơ hội lưu lại khoảnh khắc khó quên này với tất cả các bạn".

Dung nham chảy vào biển sau đợt phun trào núi lửa ở Bolivia. Nhiếp ảnh gia người Nhật Bản Tetsuya Nomura cho biết, "một vụ nổ lớn xuất hiện và không khí nóng tỏa ra, khiến ống kính máy ảnh của tôi bao phủ một lớp sương và bụi...".

Hideyuki Katagiri đã chụp lại bức ảnh tuyến đường sắt Enoshima ngoài khơi bờ biển Nhật Bản. Tuyến đường sắt là nơi giao thương của quận Kamakura và Fujisawa.

Đọc thêm