Những cánh đồng hoa làm ngây ngất mọi con tim

(PLO) - Cánh đồng hoa oải hương ở Provence (Pháp) hay cánh đồng cải dầu ở La Bình (Trung Quốc) là những địa danh tuyệt vời nhất thế giới dành cho những ai yêu hoa và thích đi du lịch.

Đồng hoa oải hương (Pháp): Provence nằm ở phía nam nước Pháp, đặc biệt thu hút du khách từ tháng 6-8 hàng năm nhờ màu sắc lãng mạn cùng hương thơm dịu của hàng triệu cây oải hương. Ảnh: Gray Line Tours.

Nhung canh dong hoa lam ngay ngat moi con tim hinh anh 1

Cánh đồng hoa tulip (Hà Lan): Nếu đến thăm Hà Lan, bạn nên đến vào mùa xuân và đừng quên ghé thăm làng Beemster, cách thủ đô Amsterdam 30 km về phía bắc để đắm mình trong muôn sắc hoa tulip. Những bông hoa đủ sắc màu phủ trên một không gian rộng lớn, cùng những cối xay gió tạo nên khung cảnh lãng mạn. Ảnh: The White Rabbit.

Nhung canh dong hoa lam ngay ngat moi con tim hinh anh 2

Cánh đồng hoa hướng dương ở Tuscany, Italy: Tuscany là điểm đến phổ biến với du khách thế giới nhờ các thị trấn xinh đẹp, ẩm thực tuyệt vời và những ngọn đồi xanh mướt. Bên cạnh đó, Tuscany còn hấp dẫn nhờ những cánh đồng hoa hướng dương rộng hàng trăm km2. Thời điểm tốt nhất để đến ngắm hướng dương ở Tuscany là vào mùa hè, khoảng từ tháng 6-8 hàng năm. Ảnh: Discovertuscany.

Nhung canh dong hoa lam ngay ngat moi con tim hinh anh 3

Công viên Hitachi Seaside, Nhật Bản: Công viên Hitachi Seaside nằm ở Hitachinaka, tỉnh Ibaraki có diện tích rộng 190 ha, gồm nhiều ngọn đồi, mỗi đồi trồng một loại hoa cây cảnh khoe sắc quanh năm. Điểm hấp dẫn chính của công viên là 4-5 triệu cây hoa Nemophila đồng loạt nở vào mùa xuân, tạo nên khung cảnh choáng ngợp như tấm thảm màu xanh dịu mát. Ảnh: Hiddener.

Nhung canh dong hoa lam ngay ngat moi con tim hinh anh 4

Du khách đến công viên Hitachi Seaside cũng có cơ hội ngắm nhìn những đồi hoa khác như thủy tiên vàng, hoa bướm, tulip và nhiều loại cây đổi màu khác. Ảnh: Hitachikaihin.

Nhung canh dong hoa lam ngay ngat moi con tim hinh anh 5

Cánh đồng hoa cải ở Trung Quốc: Mỗi năm một lần, các cánh đồng của huyện La Bình, tỉnh Vân Nam lại như được khoác một tấm áo vàng rực rỡ nhờ hoa của những cây cải dầu. Cải dầu nở hoa vào mùa xuân, thời điểm từ giữa tháng 2 đến tháng 4 hàng năm. Đây cũng là khoảng thời gian huyện La Bình đón nhiều du khách và các nhiếp ảnh gia đến tác nghiệp. Ảnh: Resultado/Pinterest.

Nhung canh dong hoa lam ngay ngat moi con tim hinh anh 6

Cánh đồng hoa Mao Lương ở California (Mỹ): Các cánh đồng ở Carlsbad Ranch ở California biến thành một biển màu mỗi mùa xuân nhờ vào hàng trăm nghìn đóa hoa Mao Lương (hồng Ri Ba Tư). Cánh đồng rộng hơn 20 km2 nở hoa trong khoảng 8 tuần, từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm. Khách du lịch muốn vào ngắm hoa sẽ phải mua vé. Ảnh: TripSavvy.

Nhung canh dong hoa lam ngay ngat moi con tim hinh anh 7

Lễ hội hoa tulip ở thung lũng Skagit, Washington (Mỹ): Lễ hội hoa tulip ở thung lũng Skagit, Washington được tổ chức mỗi năm một lần. Du khách có thể lái xe đi dọc theo những cánh đồng trong thung lũng, chiêm ngưỡng hàng nghìn bông hoa tulip cùng khoe sắc. Mỗi năm hoa sẽ được thay mới về giống, vị trí trồng nên du khách đến thăm sẽ luôn có cảm giác mới mẻ. Ảnh: Lookingthis.

Nhung canh dong hoa lam ngay ngat moi con tim hinh anh 8

Công viên Fuji Shibazakura (Nhật Bản): Công viên Fuji Shibazakura rộng gần 3 ha, nằm bên hồ Motosuko, dưới chân núi Phú Sĩ thu hút rất đông du khách  vào cuối tháng 4, đầu tháng 5, nhờ lễ hội hoa shibazakura.

Nhung canh dong hoa lam ngay ngat moi con tim hinh anh 9

Một thảm hoa rộng lớn nhiều màu bao phủ mặt đất khiến du khách ngỡ như lạc vào chốn thần tiên. Ảnh: Japan Times.