Những câu chuyện bi hài thời “stress“

(PLO) - Gọi là bi hay hài tùy nhận định của từng người, nhưng đằng sau những vụ việc này có thể là một vấn đề - vấn nạn xã hội cần được quan tâm.  Một số chuyện tuy không thuộc loại “kinh thiên động địa” nhưng lại khiến nhiều người chú ý vì sự bất thường của nó. 
Những câu chuyện bi hài thời “stress“
Tự cắt của quý vì không hy vọng tìm được một người để… yêu 
Ngày 29/10/2013, báo Trung Quốc đưa tin Yang Hu, 26 tuổi, một công nhân làm việc tại một xí nghiệp may ở Jiaxing (tỉnh Triết Giang), đã tự cắt “của quý” của mình vì một lý do vô cùng thương tâm. Từ quê lên thành phố lao động, Yang Hu phải làm việc nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày trong xí nghiệp, không có thời giờ rảnh, dư dả tiền bạc để giải trí, giao lưu, tìm kiếm một người bạn tình. 
Thực tế công việc và ước mơ có bạn gái mâu thuẫn nhau lâu ngày khiến cho Yang Hu bị dằn vật, căng thẳng, dẫn tới hành động vô cùng dại dột: Tự cắt của quý của mình để, như anh giải thích, “không còn vương vấn chuyện tìm kiếm một người con gái vừa ý cho riêng mình”.
Sau khi “tự xử”, Yang Hu thấy hối hận nên tự đạp xe tới bệnh viện để nhờ bác sĩ chữa trị. Bác sĩ bảo Yang Hu trở về nhà tìm mẫu của quý đã bị cắt đem đến bệnh viện thì bác sĩ mới nối lại được. 
Yang Hu làm theo lời bác sĩ nhưng rất tiếc là của quý bị cắt rời của Yang Hu không thể nối lại như mong  muốn. Thời gian bị đứt lìa lâu, Yang Hu bị mất máu nhiều nên bác sĩ không thể giúp Yan Hu phục hồi lại tính đàn ông  của mình.
Mẹ lãnh 30 năm tù vì đốt “của quý” của con 
Tại Mĩ, Christine Gelineau, 53 tuổi, ở New Hamshire, bang Massachusetts, ngày 22/10/2013 đã thỏa thuận với công tố viên, chịu nhận tội tấn công mức độ một vì đã đốt “của quý” của con trai mình. Bản án dành cho người phụ nữ này dự đoán từ 9 - 30 năm tù.
Con trai của Gelineau, 18 tuổi, đã bị mẹ và hai người khác hành hạ dã man. Người mẹ dùng bật lửa đốt đầu của quý  khiến nạn nhân bị hỏng các dây thần kinh nơi đó vĩnh viễn. 
Một người khác đốt hai núm vú của nạn nhân, khiến chúng cháy hoàn toàn, không còn hình dạng nguyên thủy. Họ còn gây thương tích nhiều nơi trên thân thể của người thanh niên này. Khi sự việc bị phát hiện, người mẹ đe dọa buộc con không được khai chuyện mình bị mẹ đốt trước tòa.
Chuyện xảy ra từ tháng 4/2013. Người nhìn thấy cảnh chàng trai bị hành hạ là một bé gái 12 tuổi sống cùng nhà nhưng không phải là thân nhân của gia đình này. Cô bé đã kể chuyện cho nhân viên phụ trách các vấn đề trẻ em, thanh niên và gia đình địa phương những gì đã xảy ra, dẫn tới việc cơ quan điều tra vào cuộc. 
Nguyên nhân của chuyện hành hạ không rõ. Có người thắc mắc phải chăng bà mẹ điên nên mới hành hạ con mình như thế? Không phải, bà mẹ không điên mà  theo các công tố viên, nạn nhân mới bị bệnh tâm thần và không còn được chính phủ trợ cấp như trước.
Bố chồng tá hỏa khi nhận ra người hẹn hò với mình là… con dâu
Quay trở lại Trung Quốc, báo China SMACK đưa tin về  việc cảnh sát thành phố Muling, tỉnh Hắc Long Giang, ngày 22/10/2013  phải xử lý một con trai đánh cha vì một tình huống oái oăm.
Ông bố tên Wang, 57 tuổi. Thì giờ nhàn rổi, ông lên mạng làm quen và chat với nhiều người với biệt danh “Giỏi hiểu lòng người”. Trong số bạn chat, Wang để ý đặc biệt một phụ nữ có tên là “Hoa và cây cô đơn”. Đêm 21/10/2013, hai người chat với nhau tới 2h sáng kể lể cho nhau nghe hoàn cảnh của mình và gửi ảnh của mình cho bạn xem. 
“Giỏi hiểu lòng người” xưng mình là giám đốc một công ty, vợ đã chết hai năm trước, hiện sống một mình. “Hoa và cây cô đơn” than thở chồng đang thụ án tù 5 năm về tội đánh nhau, gây thương tích nặng cho đối phương, ở nhà một mình với đứa con trai. 
“Hoa và cây cô đơn” nhìn thấy trong ảnh “Giỏi hiểu lòng người” là  một người đàn ông đẹp trai, phong độ. Còn “Giỏi hiểu lòng người” thấy trong ảnh “Hoa và cây cô đơn” là một phụ nữ đẹp, hấp dẫn. Hai bên hẹn gặp nhau vào lúc 6h chiều 22/10 tại một khách sạn ở thành phố Muling .
Những thông tin hai người cung cấp cho nhau là dối trá. Ông Wang, “Giỏi hiểu lòng người”, đã về hưu hai năm nay. Ảnh không phải của ông mà là của một người bạn. 
“Hoa và cây cô đơn” tên thật là Lili, lấy chồng tên Da Jun,  tài xế xe tải đường dài thường xuyên vắng nhà. Lili ở nhà làm nội trợ. Người trong ảnh không phải là Lili mà của một người bạn của Lili.
Trời xui đất khiến thế nào, Da Jun trở về nhà sớm hơn dự định. Vợ vắng nhà, anh gọi điện hỏi thì được trả lời đang bận làm tóc. Trong khi chờ vợ về, Da Jun dùng máy tính, tình cờ đọc hết những gì “Giỏi hiểu lòng người” và “Hoa và cây cô đơn” tâm sự với nhau, cả cuộc hẹn gặp nhau tại khách sạn.
Trước đó Lili tự tin nhà chỉ có một mình nên lười không tắt máy tính trước khi rời nhà nên lộ bí mật. Da Jun giả bộ như không biết chuyện, anh gọi điện nói với vợ mình phải rời nhà đi công tác ngay để vợ yên tâm tới chỗ hẹn với bồ. Không hề nghi ngờ chuyện chồng lại bận công tác, Lili đem con gửi cho bố mẹ ruột rồi tới khách sạn.
Khi Wang mở cửa phòng khách sạn, Lili tá hỏa khi nhận ra người đàn ông  đó chính là… bố chồng  mình. Cô ta nói: “Đây là một sự hiểu lầm” rồi chạy ra ngoài. Nhưng Da Jun xuất hiện chặn lại, đối mặt với cha và vợ trong tình cảnh éo le. 
Không kìm nổi cơn tức giận, Da Jun đánh túi bụi cả hai, khiến  cha bị thương và vợ gãy 3 chiếc răng. Nhân viên khách sạn gọi cảnh sát tới đưa cả ba về đồn. Cảnh sát giữ Da Jun 5 ngày về tội đánh bố. Người bố chỉ biết thẫn thờ tự hỏi tại sao “Hoa và cây cô đơn” lại là vợ của con trai mình.
Bị chứng bất lực nhưng vẫn bắt người để… hiếp dâm 
“Liếc mắt” sang châu Âu, ngày 25/10/2013,  thẩm phán tòa án Peterborough, Anh đã xử Khalid Abdullah, 35 tuổi, mức án 8 năm tù về tội hiếp dâm.
Vào lúc 5h30’ sáng một ngày trong tháng 4 năm nay, Abdullah đã chặn một phụ nữ trong khi cô này đi bộ trên một lối nhỏ đến chỗ làm. Anh ta đưa dao kề cổ, buộc cô gái không được la lên rồi nói với cô gái rằng anh ta cần sex. Tuy nhiên anh ta không thể thực hiện hành động hiếp dâm vì anh ta bất lực do nghiện rượu.
Dù vậy, người đàn ông này “lịch sự”xin lỗi nạn nhân của mình và đưa điện thoại của mình bảo cô gái gọi cảnh sát. Anh ta cũng tâm sự anh ta muốn giết tất cả phụ nữ sau khi bắt quả tang người yêu phản bội mình. Cô gái thoát về được nhà và kêu cứu. Abdullah bị bắt.

Đọc thêm