Những chuyện tình đẹp như cổ tích của làng giải trí xứ hương cảng

Trong khi làng giải trí xứ hương cảng thời điểm này đang “sục sôi” với những vụ ngoại tình gây chấn động thì vẫn có những chuyện tình đẹp, vẹn nguyên theo năm tháng khiến bao người ngưỡng mộ. 

Viên Vịnh Nghi - Trương Trí Lâm

Viên Vịnh Nghi đã rút lui khỏi làng giải trí từ nhiều năm nay để tập trung chăm sóc gia đình, nhường chỗ cho “ông xã” Trương Trí Lâm tỏa sáng và phát triển sự nghiệp. Cặp đôi đã có 18 năm kết hôn và có một cậu con trai kháu khỉnh. Khi đến với nhau, Viên Vịnh Nghi đang là một ngọc nữ nổi tiếng của làng giải trí xứ hương cảng còn Trí Lâm mới chập chững, vật lộn để tìm chỗ đứng tại Hồng Kong.

Dù ngày càng thành đạt, phong độ nhưng Trương Trí Lâm vẫn trân trọng “bà xã”. Với anh, cựu hoa hậu Hồng Kông vẫn luôn là người phụ nữ đẹp nhất. Anh không ít lần thổ lộ công khai "Anh yêu em" với Viên Vịnh Nghi trong các dịp đặc biệt. 

Những chuyện tình đẹp như cổ tích của làng giải trí xứ hương cảng - 1

Viên Vịnh Nghi và Trương Trí Lâm

Viên Vịnh Nghi từng góp mặt trong cuộc thi hoa hậu khi mới 18 tuổi và được TVB đào tạo nâng đỡ trở thành ngôi sao hạng A. Với nhan sắc kiêu sa và khả năng diễn xuất, cô từng là một trong những mỹ nhân của làng giải trí xứ hương cảng trong những năm 90 của thế kỷ trước. Hiện tại, ở tuổi 48, cô không còn tham gia đóng phim, trở thành một bà nội trợ và nhan sắc đã dần tàn phai.

Song, trong nhiều bài phỏng vấn, Trương Trí Lâm kể rằng, anh bị trúng tiếng sét ái tính ngay từ lần đầu gặp Viên Vịnh Nghi tại phim trường. Khi đó, Viên Vịnh Nghi đang là một trong những mỹ nhân "hot" nhất trên màn ảnh nhỏ xứ hương cảng còn Trương Trí Lâm vẫn chưa thực sự nổi tiếng. Hơn 20 năm từ ngày quen nhau, Trương Trí Lâm vẫn khẳng định, thành tựu lớn nhất trong đời anh là được gặp bà xã Viên Vịnh Nghi.

Những chuyện tình đẹp như cổ tích của làng giải trí xứ hương cảng - 2
Những chuyện tình đẹp như cổ tích của làng giải trí xứ hương cảng - 3

Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình ba người của Viên Vịnh Nghi - Trương Trí Lâm

Cặp đôi kết hôn vào ngày 8/2/2001 nhưng không tổ chức đám cưới. 5 năm sau, họ đón con trai đầu lòng. Trương Trí Lâm thổ lộ, anh thấy mình thật có lỗi với vợ khi không tổ chức đám cưới và để bà xã mặc váy cô dâu. Trong show truyền hình vào năm 2016, Trí Lâm đã đề nghị thực hiện một bộ ảnh cưới với vợ để làm kỷ niệm và bù đắp cho Viên Vịnh Nghi.

Trương Trí Lâm cho hay, dù được người hâm mộ và truyền thông xem là cặp đôi kiểu mẫu của làng giải trí xứ hương cảng nhưng cuộc sống của anh và vợ không tránh khỏi những lúc to tiếng, cãi vã như mọi cặp đôi khác. Song, sự thấu hiểu, cảm thông và chân thật đã giúp họ vượt qua tất cả “sóng gió” để ở bên nhau. Với Trí Lâm, Vịnh Nghi không chỉ là bạn đời mà còn là một người đồng nghiệp ăn ý, hiểu chuyện.

Những chuyện tình đẹp như cổ tích của làng giải trí xứ hương cảng - 4

Với Trương Trí Lâm, bà xã Viên Vịnh Nghi vẫn là người phụ nữ đẹp nhất. 

Trương Gia Huy - Quan Vịnh Hà

Là nam diễn viên sở hữu 10 tượng vàng Ảnh đế quý giá nhưng với Trương Gia Huy, Quan Vịnh Hà và gia đình mới là tài sản vô giá nhất trên đời. Cũng giống như cặp đôi Viên Vịnh Nghi và Trương Trí Lâm, Quan Vịnh Hà và Trương Gia Huy cũng từng là một đôi đũa lệch của làng giải trí xứ hương cảng. Khi Vịnh Hà nổi tiếng và thành danh, Trương Gia Huy vẫn đang cố gắng để khẳng định chỗ đứng.

Trương Gia Huy thộ lộ rằng, con đường sự nghiệp của anh không trải toàn hoa hồng mà từng phải trải qua nhiều khó khăn, lận đận đủ đường, thậm chí anh từng bỏ tất cả sang châu Phi nhưng chính tình yêu tuyệt vời của Quan Vịnh Hà mà anh mới tìm lại niềm tin và đạt thành công như hôm nay.

Những chuyện tình đẹp như cổ tích của làng giải trí xứ hương cảng - 5

Trương Gia Huy và Quan Vịnh Hà

Trương Gia Huy ít khi nói nhiều về cuộc sống đời tư nhưng luôn ánh lên niềm hạnh phúc và tự hào khi nhắc đến vợ, nữ diễn viên Quan Vịnh Hà. “Tôi cuồng công việc thế nào, yêu gia đình ra sao, cô ấy đều biết rõ. Cô ấy đã hy sinh quá nhiều cho gia đình này, vì thế nên tôi mới có đủ sức lực và tinh thần để sống hết mình với đam mê diễn xuất. Bà xã chính là thu hoạch lớn nhất cuộc đời tôi”, anh đã nói như vậy trong một lễ trao giải mà mình được vinh danh.

Quan Vịnh Hà và Trương Gia Huy quen biết nhau từ những năm đầu thập niên 90. Khi đó, cô là ngôi sao sáng của đài TVB, còn Trương Gia Huy chỉ là diễn viên hạng B và kém cô tới 3 tuổi. Chính vì vậy, gia đình và bạn bè đều không ủng hộ Vịnh Hà khi quyết định chọn chàng đồng nghiệp Gia Huy làm bạn trai. “Tôi thua kém cô ấy quá nhiều, vậy mà lúc nào cô ấy cũng tin tưởng và động viên tôi”, anh nhớ lại.

Những chuyện tình đẹp như cổ tích của làng giải trí xứ hương cảng - 6

Cặp đôi có một cô con gái

Năm 2003, Trương Gia Huy quyết định gạt bỏ tự ti để cầu hôn Quanh Vịnh Hà. Hai người làm đăng ký kết hôn tại Úc và ba năm sau, họ đón con gái đầu lòng. Quanh Vịnh Hà đã quyết định rút lui khỏi làng giải trí, trở thành hậu phương của chồng khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Được vợ hậu thuẫn, động viên, sự nghiệp của Trương Gia Huy ngày càng phát triển. Trở thành một ngôi sao cũng không dễ dàng với Trương Gia Huy. Anh tâm sự rằng, có thời điểm anh bị stress nặng do áp lực tâm lý từ dư luận, sự kỳ vọng của khán giả và bản thân, nhưng vợ anh lại lặng lẽ ở bên động viên, giúp anh tìm lại niềm vui, sự tự tin.

Trương Gia Huy đã dùng hàng chục tỷ tiền thù lao đóng phim để mua tặng vợ căn hộ cao cấp ở Hồng Kong và để cô đứng tên mọi tài sản. Nam diễn viên cho rằng, đây là một trong những cách để anh bày tỏ sự biết ơn, trân trọng vợ. Nhắc đến vợ anh đều ca ngợi sự hi sinh thầm lặng và vĩ đại của cô. Hiện đã ở tuổi 53, Quan Vịnh Hà không còn xinh đẹp và trẻ trung nhưng cô vẫn luôn là người phụ nữ đang trân trọng nhất mà số mệnh đã mang đến cho Gia Huy. Nữ diễn viên nổi tiếng tâm sự rằng, vợ chồng cô có một nguyên tắc là không can thiệp vào các mối quan hệ của đối phương và bản thân cô tin tưởng tuyệt đối vào chồng.

Những chuyện tình đẹp như cổ tích của làng giải trí xứ hương cảng - 7

Ở tuổi 52 và rời xa làng giải trí từ lâu, Quan Vịnh Hà vẫn rất đẹp và đằm thắm.

Trịnh Y Kiện - Mông Gia Tuệ

Trịnh Y Kiện kết hôn với người đồng nghiệp thân thiết Mông Gia Tuệ sau 7 năm hò hẹn. Chuyện tình của họ từng tiêu tốn nhiều giấy mực của truyền thông bởi trước khi trở thành bạn trai của Mông Gia Tuệ, Trịnh Y Kiện từng có mối tình 8 năm “ồn ào” với một nữ đồng nghiệp Lương Vịnh Kỳ.

Sau khi kết hôn, Trịnh Y Kiện và Mông Gia Tuệ sống rất kín đáo, giản dị. Họ không đặt tình cảm lên sân khấu hay phô diễn với cả thế giới. Tháng 2 vừa rồi, Trịnh Y Kiện thông báo tổ chức một show ca nhạc và Mông Gia Tuệ đã bất ngờ quay clip ủng hộ anh. Ngay đến bản thân Trịnh Y Kiện cũng rất ngạc nhiên khi thấy Mông Gia Tuệ trên clip động viên anh bởi vì cô không khi nào thể hiện tình yêu với chồng trước đám đông.

Những chuyện tình đẹp như cổ tích của làng giải trí xứ hương cảng - 8

Mông Gia Tuệ và Trịnh Y Kiện đã kết hôn được 5 năm sau 7 năm hò hẹn

“Có thể gặp được cô ấy, tôi rất vui. Mọi thứ ở hiện tại khiến tôi rất yên tâm, ba mẹ tôi, cô ấy đều chăm sóc rất tốt. Sở thích của chúng tôi cũng khá giống nên khi nghỉ phép, tôi có thể đi chơi thư giãn. Sau khi nghỉ ngơi xong lại có thể chuyên tâm làm lại công việc của tôi”, Trịnh Y Kiện từng chia sẻ về cuộc sống hôn nhân của anh.

Sau 5 năm kết hôn, cặp đôi chưa có con nhưng điều đó không khiến tình cảm hay mối quan hệ giữa họ phai nhạt. Bạn bè cho hay, mỗi năm Trịnh Y Kiện đều tổ chức kỷ niệm ngày cưới của mình cùng vợ. Hai vợ chồng trò chuyện, chơi điện tử, đi du lịch, leo núi, đạp xe đạp cùng nhau.

Những chuyện tình đẹp như cổ tích của làng giải trí xứ hương cảng - 9

Cuộc sống hôn nhân của Trịnh Y Kiện và Mông Gia Tuệ rất khép kín và giản dị. 

Trịnh Y Kiện là một nam diễn viên/ca sĩ nổi tiếng của Hồng Kong còn Mông Gia Tuệ cũng từng là một nữ diễn viên trẻ triển vọng của làng giải trí xứ hương cảng trước khi quyết định rút lui để chăm sóc gia đình. Mông Gia Tuệ chính là người phụ nữ cho Trịnh Y Kiện cảm giác ấm áp và muốn lập gia đình. Trước khi gặp Gia Tuệ, anh từng là một gã trai tôn thờ chủ nghĩa độc thân, tự do và sợ hai chữ hôn nhân. Sự dịu dàng, lặng lẽ của Gia Tuệ cuối cùng đã khiến Trịnh Y Kiện đồng ý kết hôn.

Trịnh Y Kiện từng thổ lộ rằng, vợ anh là người kín đáo, không thích phô trương. Cô thường đến sự các đêm nhạc của chồng với tư cách khán giả hay đứng sau cánh gà. Nhìn ánh mắt tự hào và si mê của vợ, thay vì những lời tung hô ồn ào trên mạng xã hội hay các phương tiện truyền thông, Trịnh Y Kiện thấy ấm áp và hạnh phúc.

Đọc thêm