Những con đường lãng mạn nhất Thế giới khi thu tới

(PLO) -Theo bước chân của mùa thu và những cảm xúc lãng mạn, hãy cùng nhau đến chiêm ngưỡng những con đường mùa thu đẹp nhất thế giới như dưới đây.
Những con đường lãng mạn nhất Thế giới khi thu tới

Con đường Thủy sam, Hàn Quốc

Con đường này dài khoảng 8,5km, chạy dọc theo Quốc lộ 24 và là một trong những tuyến đường chạy xe phổ biến nhất ở xứ Hàn. Những cây Thủy sam ở đây đã hơn 40 tuổi và cao hơn 20m. Những tán cây đan vào nhau, che chắn ánh nắng Mặt trời. Vào mùa hè, tán cây Thủy sam như cao vút hơn với màu xanh mướt.

Các con đường mùa thu lãng mạn vòng quanh thế giới

Nhưng mùa thu mới là lúc con đường đẹp nhất, khi những cây Thủy sam bắt đầu thay màu lá. Chúng tạo thành một con đường tuyệt đẹp và kỳ lạ khiến người đi có cảm giác như đang đi trên con đường trong một câu chuyện cổ tích vậy. Những cây thủy sam trồng dọc theo hai bên lối đi vào đầu những năm 1970. Sau đó, tới năm 2002, Hàn Quốc quyết định chọn đại lộ này để tạo thành con đường đẹp nhất xứ Hàn.

Các con đường mùa thu lãng mạn vòng quanh thế giới

Đường cây bạch quả, Nhật Bản

Xứ sở hoa anh đào sở hữu hàng loạt những tuyến đường tuyệt đẹp, trong đó có hàng cây bạch quả (ginkgo). Ở Nhật Bản hiện có hơn 65000 cây bạch quả trồng trên đường phố. Người ta vẫn truyền nhau câu chuyện xúc động về loài cây này. Sau khi hứng chịu quả bom nguyên tử ở Hiroshima, mọi loài cây khác đều bị tiêu diệt, chỉ duy nhất bạch quả vẫn đứng vững. Bởi vậy, loài cây này còn được coi là “cây mang hi vọng”, rất được tôn kính trong văn hóa Nhật.

Các con đường mùa thu lãng mạn vòng quanh thế giới

Đại lộ Niagara, Canada

Thủ tướng Anh Winston Churchill trong nhiệm kỳ của mình đã từng đến thăm đại lộ Niagara này và đã phải thốt lên rằng “Nơi đây là con đường đẹp nhất thế giới trong một chiều Chủ nhật mùa thu”. Quả đúng như vậy, mùa thu mang đến cho đại lộ một diện mạo mới vô cùng xinh đẹp và lãng mạn khi sắc đỏ của lá phong được tìm thấy khắp mọi nơi, ánh lên niềm hân hoan khó tả, dưới chân lữ khách, những thảm lá êm ái trải dài bao trọn con đường dài rộng lớn. Thu Canada đẹp nhất là vào tháng 9 và tháng 10 hàng năm.

Tuyến đường Literary Walk, New York, Mỹ

Đây là con đường nằm trong khuôn viên của công viên trung tâm ở New York, Mỹ. Không chỉ là con đường mùa thu lãng mạn nhất nước Mỹ, Literary Walk còn là nơi đặt nhiều bức tượng của các nhân vật nổi tiếng như William Shakespeare, Robert Burns…

Đại lộ Blue Ridge, Mỹ

Vào bất cứ mùa nào trong năm, đại lộ Blue Ridge luôn khiến người ta ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của nó. Tuyến đường dài gần 755 km, trải dài từ công viên quốc gia Shenandoah, tới tận công viên quốc gia Great Smoky Moutains của tiểu bang North Carolina. Nơi này càng trở nên quyến rũ hơn khi mùa thu về.

Những con đường mùa thu đẹp nhất thế giới

Đọc thêm