Những cuộc tình trong đời vua hề Sác-lô

(PLO) - Vua hề Charlot (Sác-lô) - anh chàng hậu đậu nhưng lại hay gặp may và có số đào hoa quyến rũ.
Vua hề Charlot
Vua hề Charlot
Phải nói là ông rất“ đào hoa”, dù là vợ hay người tình thì gần như tất cả nữ nghệ sĩ trong thời kỳ đó, từ Edna Purviance (cùng đóng khoảng 35 phim), tới Mildred Harris (trở thành vợ đầu tiên của Chaplin), Lita Grey (vợ thứ hai) hay Paulette Goddard (vợ thứ ba) đều có một khoảng thời gian sống cùng ông. 
Đóng chung trong bộ phim dài nổi tiếng Modern Times (Thời đại tân kỳ, 1936), bà Paulette Goddard nhớ lại:
“Tôi đi làm tóc: Kết quả tuyệt vời. Charlie nói với tôi: “Trông chẳng ổn tí nào, em yêu!”. Thế là ông đổ cả xô nước lên đầu tôi. Trái tim tôi tan nát và tôi khóc, khóc rất nhiều. Nhưng chính nhờ thế mà kiểu tóc của tôi ra đời”. 
Vua hề và vợ năm 1965
 Vua hề và vợ năm 1965  
Người vợ thứ tư Oona O’Neil là người vợ cuối cùng trong cuộc đời của Charlie Chaplin. Họ kết hôn năm 1943 khi nàng mới 18 tuổi còn chàng đã 54. Ông nói: “Cuối cùng tôi đã có một người vợ, chứ không phải là một nữ diên viên trẻ muốn phát triển sự nghiệp”.  Họ có tám người con.
Sau chiến tranh, bối cảnh chính trị không mấy sáng sủa lắm cho diễn viên Anh sống tại Mỹ. Cuối cùng, ông quyết định rời Hoa Kỳ và lui về “ở ẩn” tại Thụy Sĩ, sống 25 năm còn lại của cuộc đời, từ năm 1953 đến khi mất vào năm 1977. 
Charlot tài năng, nên nhiều bạn diễn hâm mộ, thậm chí trở thành người tình
 Charlot tài năng, nên nhiều bạn diễn hâm mộ, thậm chí trở thành người tình
Trong khoảng thời gian này, Charlie Chaplin tiếp tục viết kịch bản, theo công trình nghiên cứu mới được công bố của nhà văn Thụy Sĩ Pierre Smolik. “The Freak” (Quái vật) lẽ ra trở thành kiệt tác cuối cùng của vua hề Chaplin, nhưng do quá già yếu, thiên tài ngành điện ảnh đã không thể bấm máy bộ phim.
Tác giả Pierre Smolik, tiết lộ với phóng viên AFP rằng, lẽ ra Victoria, con gái của Charlie Chaplin, là người hoá thân thành một thiên thần phiêu lưu khắp chốn trong bộ phim. Những chiếc cánh được làm từ lông thiên nga để thiếu nữ khoác lên người, vẫn nằm trên căn phòng áp mái cổ ở Thụy Sĩ từ đó tới nay.
Ông Michel, hiện 69 tuổi, là một trong số các con trai của diễn viên, ánh mắt chợt bừng sáng khi nhớ lại: “Tôi đọc bản thảo kịch bản khi cha tôi viết xong. Đó là một câu chuyện cổ tích kỳ diệu. Một giấc mơ tuyệt vời!”.
Charlot tài năng, nên nhiều bạn diễn hâm mộ, thậm chí trở thành người tình
 Charlot tài năng, nên nhiều bạn diễn hâm mộ, thậm chí trở thành người tình
Nhờ sự giúp đỡ của gia đình Charlie Chaplin, tác giả Smolik mày mò nghiên cứu trong kho tài liệu chưa từng được công bố, như những hình ảnh, các cuộc thảo luận, ghi chép chuẩn bị, tóm tắt nội dung kịch bản và nhiều văn bản khác.
Ông Smolik cho biết: “Vào năm 1967, bộ phim cuối cùng của Charlie Chaplin, mang tên “Nữ Bá tước từ Hồng Kông” không gặt hái được thành công thương mại như mong đợi, và cha đẻ ra anh hề Charlot lập tức vùi mình trong một bộ phim khác “The Freak””.
Vua hề Charlot viết bản đề cương chi tiết vào năm 1969, lúc 80 tuổi, và còn tiếp tục viết trong vòng hai năm tại Manoir de Ban, ở Corsier-sur-Vevey, một biệt thự nằm bên hồ Léman (Thụy Sĩ)../