Những địa điểm treo ổ khoá tình yêu nổi tiếng trên thế giới

Khởi nguồn từ phương Tây, đến nay, việc treo ổ khóa tình yêu đã lan tới một vài nước ở Châu Á. Với việc treo ổ khóa, nhiều cặp tình nhân hi vọng tình yêu của họ sẽ bền vững và có cái kết tốt đẹp.
Ổ khóa tình yêu ở Pécs, Hungary
Việc treo ổ khóa tình yêu bắt đầu ở thành phố Pécs của Hungary bắt đầu từ năm 1980. Các sinh viên của trường đạt học Pécs bắt đầu treo những chiếc ổ khóa lên hàng rào sắt nối giữa quảng trường chính và nhà thờ của thành phố. Sau đó ý tưởng này nhanh chóng được lan rộng và hàng rào sắt được phủ kín bằng những chiếc ổ khóa. Đến nay Pécs trở thành điểm đến hấp dẫn của các cặp tình nhân.
Cầu khóa Pont des Arts, Paris Pháp
Nằm trên con sông Seine thơ mộng của thủ đô nước Pháp, đối diện với bảo tàng Lovre, Pont des Arts là một trong những cây cầu khóa tình yêu nổi tiếng nhất thế giới. Hàng năm, rất nhiều đôi tình nhân đã tới đây để cùng dạo bước trên cây cầu dài 150m này. Họ treo những chiếc khóa khắc tên của hai người và ném chìa xuống sông Seine. Với việc làm như vậy, các cặp đôi tin rằng họ sẽ được bên nhau mãi mãi.
“Cây tình yêu” Tretriakovsky, Matcơva Nga
Trên cây cầu đi bộ Tretriakovsky ở thủ đô Matcơva Nga được Chính quyền thành phố đặt “cây tình yêu”. Đây là nơi các cặp tình nhân treo ổ khóa lên trên và ném chìa xuống dòng sông Matcơva. Như vậy sẽ không có người thứ ba mở cửa trái tim người yêu mình được nữa.
Công ty bảo dưỡng cầu đường Matcơva phát hiện ngày càng nhiều các ổ khóa được treo trên lan can sắt của cây cầu đi bộ nên đã quyết định thực hiện ý tưởng trên từ tháng 4/2007. “Cây tình yêu” cao gần 2m và đến nay có thêm 4 “cây tình yêu” như thế đặt trên cầu.
Tháp tình yêu ở Hàn Quốc
Khóa tình yêu của người Hàn được treo ngay dưới chân tháp truyền hình Namsan ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Đây cũng là điểm du lịch nổi tiếng giúp bạn được ngắm nhìn trọn vẹn toàn cảnh thủ đô xứ kim chi từ trên cao. Chính quyền thành phố ước tính hiện có khoảng hàng triệu chiếc khóa được móc vào đài quan sát. Những chiếc khóa đủ mọi hình thù từ cũ kỹ tới kiểu dáng mới mẻ trẻ trung. Đây được coi là nét văn hóa rất đẹp của người Hàn.
Cột đèn tình yêu, Rome, Ý
Những chiếc cột đèn trên cây cầu Ponte Milvio ở Rome, Ý là điểm đến hấp dẫn của các cặp tình nhân. Nơi đây chứa đầy kỷ niệm với các ổ khóa tình yêu. Số lượng các khóa treo trên cột đèn ngày một nhiều và đe dọa trực tiếp đến kiến trúc của cây cầu. Chính bởi vậy, Chính quyền thành phố đã cho đặt các dây xích lên cầu để giảm tải gánh nặng cho cột đèn.
Núi Hoàng Sơn, Trung Quốc
Dãy Hoàng Sơn của Trung Quốc thuộc phía Nam của tỉnh An Huy là điểm du lịch hấp dẫn với cảnh quan tuyệt đẹp. Một trong những đỉnh núi cao của dãy Hoàng Sơn là những đoạn dây cáp được căng hai bên bờ vực sâu. Nơi đây có những chiếc ổ khóa khắc tên các đôi uyên ương từng tới đây du ngoạn và ghi lại kỷ niệm đẹp. Dịch vụ bán ổ khóa và khắc tên ở khu vực này đang ngày một tấp nập.