Những điểm du lịch đầy ấn tượng cuối thu

(PLO) -Mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm đối với nhiều người. Đây cũng là thời điểm của những khoảnh khắc lãng mạn và du lịch tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời. Dưới đây là một số địa điểm du lịch cuối thu rất tuyệt vời.
Những điểm du lịch đầy ấn tượng cuối thu

Đêm thu trên vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long khi nào cũng đẹp. Thế nhưng nếu có thể, bạn hãy một lần du lịch Hạ Long khi mùa thu gõ cửa để cảm nhận sự khác biệt của sắc thu nơi đây.

Sự kỳ diệu trong những đường nét chạm khắc của đảo núi hòa quyện với biển nước, mây trời tạo nên một bức tranh thần tiên biến hóa vô cùng phong phú, sống động giữa chốn trần gian.

Vịnh Hạ Long. Ảnh: Internet.
Vịnh Hạ Long. Ảnh: Internet.

Những đêm trăng thu ở Hạ Long trở nên huyền diệu khu ánh trăng chiếu xuống vịnh, mặt nước như được dát một lớp thủy ngân óng ánh, núi đá cũng như vàng hơn. Khi trời nắng, mặt nước dưới ánh mặt trời rực rỡ như một kho báu khổng lồ đang chờ được khám phá. Lúc những tia nắng cuối ngày chiếu xiên qua núi đá, Hạ Long bừng lên đẹp ngỡ ngàng với những ánh vàng tô điểm trên những đợt sóng, thân tàu, vách đá…

Không chỉ say sưa chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ thú của Hạ Long, du khách còn được khám phá, thưởng thức rất nhiều món ngon, lạ mang nét đặc trưng của vùng biển này như: cù kỳ, bề bề, ngán, tôm hùm, cua, ghẹ…

Nồng nàn Hà Nội

Hà Nội mùa nào cũng đẹp. Thế nhưng với những ai yêu Hà Nội, khoảng thời gian Hà Nội đẹp và bình yên nhất vẫn là khi đất trời sang thu.

Không còn không khí ngột ngạt của mùa hè, không còn những hàng cây tươi lá mướt xanh hai bên đường. Hà Nội đón thu sang với không khí se lạnh đầu mùa, những buổi chiều vàng nắng nhẹ mà còn là mùa bàng thay lá đỏ, hoa lộc vừng đỏ thắm rủ bóng xuống hồ Gươm.

Những hàng hoa rong. Ảnh: Internet
Những hàng hoa rong. Ảnh: Internet

Đến với Hà Nội, để cảm nhận mùa thu với nhiều cung bậc cảm xúc, hãy thả lòng mình tản bộ quanh hồ Gươm với một không gian thoáng đãng ven hồ bạn có thể cảm nhận rõ nhất những cơn gió giao mùa mang theo từng hơi thở của thu. Không gian thật yên bình và sâu lắng khiến bất kỳ ai ghé thăm đều không khỏi bồi hồi.

Hà Nội mùa thu luôn mang vẻ đẹp dịu dàng bí ẩn đầy quyến rũ - Ảnh: Hùng Vũ
Hà Nội mùa thu luôn mang vẻ đẹp dịu dàng bí ẩn đầy quyến rũ - Ảnh: Hùng Vũ

Phú Quốc vào thu

Tạm xa những ngày hè oi bức tập lập của những bãi biển. Phú Quốc lại trở về với những khoảnh khắc lạ, những bãi cát trắng mịn và những hòn đảo thơ mộng. Khi những ngày hè đi qua, bầu trời trở nên xanh hơn và sự oi bức cũng giảm bớt, thay vào đó là những đợt nắng đẹp kéo dài từ cuối tháng 9, đầu tháng 10 đến hết tháng 3 năm sau. Hơn thế, giá cả du lịch cũng bắt đầu giảm vì đã qua những tháng du lịch mùa hè cao điểm. Nếu bạn muốn nhìn ngắm các thành phố mới lạ vào khoảnh khắc mùa thu thì nên lên lịch ngay từ bây giờ vì mùa thu cũng là mùa ngắn nhất và trôi qua nhanh nhất trong năm

Ảnh: Internet.
Ảnh: Internet.

Một số địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch Phú Quốc như: Làng chài cổ Hàm Ninh, bãi Sao, bãi Khem, suối Tranh, suối Đá Bàn, mũi Gành Dầu, nhà thùng sản xuất nước mắm, khu nuôi cấy ngọc trai Nhật Bản, di Tích Lịch sử nhà lao Phú Quốc. Ngoài ra, bạn đừng quên các hoạt động thú vị như lặn biển ngắm san hô hay câu mực đêm, và thưởng thức các món hải sản tươi ngon trên đảo. Chắc chắn du lịch Phú Quốc mùa này sẽ mang lại cho bạn nhiều kỷ niệm.

Du lịch Hà Giang

Đến với Hà Giang độ cuối thu du khách sẽ được ngắm hoa tam giác mạch. Loài hoa này, 1 năm sẽ nở 2 mùa và Tháng 10 hàng năm là thời điểm hoa nở rộ nhiều. Khi mới nở hoa màu trắng, rồi chuyển sang phớt hồng và tới khi tàn có màu đỏ đậm. Nơi tập trung nhiều hoa tam giác mạch ở đây gồm có Cung Đồng Văn – Mèo Vạc, cung Xí Mần – Hoàng Phu Sì còn được mệnh danh là thiên đường hoa tam giác mạch. Người dân bản địa còn dùng quả tam giác mạch để làm bánh hoặc nấu rượu cho hương vị khá đặc biệt.

Hoa tam giác mạch nở rộ cuối thu. Ảnh: Internet.
Hoa tam giác mạch nở rộ cuối thu. Ảnh: Internet.

Ngoài vẻ đẹp nên thơ của hoa tam giác mạch, Hà Giang còn nổi tiếng với nhiều ruộng bậc thang chín vàng. Ở Hà Giang hình thức canh tác trên ruộng bậc thang tập trung chủ yếu ở các huyện miền núi phía tây của tỉnh trong đó tiêu biểu nhất, tập trung nhất là ruộng bậc thang của các dân tộc sinh sống trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

 

Bên cạnh đó, thung lũng Sủng Là, phố cổ Đồng Văn, cao nguyên đá Đồng Văn, núi đôi cô tiên đều là những điểm dừng chân lý tưởng để du khách có thể trải nghiệm về văn hóa, cảnh đẹp và con người nơi đây./.

Đọc thêm