Những điểm du lịch mùa hè hấp dẫn nhất nước Việt

(PLO) - Một người bạn của tôi từng nói rằng khi nào chưa đi vòng quanh hết nước Việt thì nhất quyết không tốn tiền đi du lịch nước ngoài. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không cùng khám phá 10 điểm đến lý tưởng cho dịp hè 2018 được tổng hợp từ các diễn đàn về du lịch.
Những điểm du lịch mùa hè hấp dẫn nhất nước Việt

Phú Quốc – thiên đường của nắng và gió

“Thiên đường đảo Ngọc – Phú Quốc” với làn nước trong xanh, bãi cát trắng, mịn trải dài, những khu nghỉ dưỡng cao cấp, đẳng cấp quốc tế… đã tạo nên Phú Quốc tuyệt vời và là một trong những điểm đáng đến trong mùa hè này. Sở hữu khu Vinpearl Land hiện đại cùng nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn, Du lịch Phú Quốc giờ đây không chỉ đơn thuần là thiên đường nghỉ dưỡng mà còn là thiên đường giải trí mang đến các bạn nhỏ một mùa hè tràn ngập niềm vui.

Sapa – xoa dịu cái nắng thành thị

Không gì tuyệt vời hơn khi lên Sapa đi du lịch hè, tránh cái nóng oi bức và không khí ngột ngạt, ồn ào của thành thị. Nhắc đến Sapa phải kể đến ruộng bậc thang, đến núi rừng thiên nhiên hùng vỹ, đến nơi cao nhất và có tuyết rơi của đất nước… Vẻ đẹp của Sapa đã được không chỉ người Việt biết đến mà cả thế giới đều công nhận.

Du lịch Sapa bạn có cơ hội khám phá khu vườn Táo Mèo, Vườn Lan 1-2, thăm Chợ Tình của người Dao Đỏ, thăm bản Cát Cát, khám phá sự hùng vĩ của khu du lịch Hàm Rồng, ngắm những ruộng bậc thang đẹp nhất vào mùa lúa mọc (tháng 5-7)…Tất cả sẽ xoa dịu cái nắng nơi thành thị của bạn.

Cố đô Huế – thơ mộng và cổ kính

Huế không phải là nơi để đón nhận không khí hè sôi động, náo nhiệt hay vui chơi trongnhững trung tâm giải trí hiện đại như Đà Nẵng, Hà Nội, Sài Gòn, nhưng cố đô Huế luôn là điểm du lịch lý tưởng để gác lại những bộn bề, lo toan thường nhật của đời sống và tìm đến những khoảng trời xanh mát bên bờ sông Hương êm đềm trôi lờ lững, dạo bước trên những con đường rợp mát bóng cây…

Đến Huế không chỉ được khám phá một hoàng cung lộng lẫy, một cầu Trường Tiền nên thơ, hay một lăng tẩm uy nghiêm trầm mặt, mà đến Huế bạn còn được thưởng thức những món ăn “cung đình” hoặc những món ăn bình dị mà mặn mà theo phong cách rất riêng.

Ngoài ra, bạn còn có thể đến những ngôi chùa được mệnh danh là “quốc tự” một thời như Thiên Mụ, Thánh Duyên… Ngoài các giá trị vật chất, Huế còn mang những giá trị văn hóa tinh thần: nhã nhạc cung đình đầy uy nghi, một câu hò Huế nghe lắng đọng trên dòng Hương Giang…

Tam Đảo – hấp dẫn và kỳ thú

Cách Hà Nội hơn 80 km, Tam Đảo là khu du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng của miền bắc. Tam Đảo được người Pháp phát hiện và xây dựng ở nơi đây một khu nghỉ mát với 200 biệt thự, khách sạn, nhà hàng, sân chơi thể thao, bể bơi, sàn nhảy. Ngày nay, những ngôi biệt thự ấy còn lại không nhiều.

Khu du lịch Tam Đảo nằm ở phía Bắc huyện Tam Đảo, thị trấn Tam Đảo được bao bọc bởi rừng nguyên sinh Quốc gia Tam Đảo. Thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây một khung cảnh tuyệt vời: vừa thơ mộng, u tịch, vừa hùng vĩ, huyền ảo trong mây trời, sương khói. Thời tiết ở đây không khác gì so với thời tiết ở Sapa hay Đà Lạt. Bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được bốn mùa chỉ trong một ngày.

Đà Nẵng – giây phút thư giãn thần tiên ở Bà Nà Hill

Được du khách khắp mọi miền khen ngợi, thành phố tuyệt đẹp bên sông Hàn, bên bờ biển Đông với những nét quyến rũ chưa từng có ở các đô thị biển khác… Đà Nẵng nổi tiếng với biển đẹp với bải cát mịn chạy dài hơn 25km và rất sạch.

Ngoài Du lịch biển, đến đây bạn có thể tham quan núi Ngũ Hành Sơn với làng nghề đá mỹ nghệ Non Nước. Đặc biệt, một điểm lý tưởng cho cả gia đình vào dịp hè, đó chính là du lịch Bà Nà Núi Chúa.

Bà Nà sở hữu khí hậu Châu Âu trong lành mát lạnh, với khí hậu nơi đây Bà Nà được ví như “một Đà Lạt trong lòng Đà Nẵng”, một ngày có 4 mùa riêng biệt. Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như được chạm vào những đám mây và lơ lửng cùng trời mây, lững thững giữa sương mù giăng bên sườn núi và ngất ngây trong tiếng hót véo von, lảnh lót như hơi thở của núi rừng và sống giữa thiên nhiên hoang dã.

Hãy du lịch Đà Nẵng để một lần đến với Bà Nà để quên đi những mệt mỏi của đời thường và tận hưởng những giây phút thư giãn thần tiên.

Quan Lạn – vẻ đẹp hoang sơ

Quan Lạn là một hòn đảo xinh đẹp và hoang sơ thuộc tỉnh Quảng Ninh. Đến với Quan Lạn để được hòa mình và rong chơi trên những bãi biển cát trắng trải dài. Lặng lẽ cảm nhận hương vị của biển, dời xa sự xô bồ của thành thị.

Quan Lạn có 3 bãi tắm: bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào và bãi Minh Châu. Cả ba bãi biển đều đẹp như nhau có bờ biển dài, cát trắng mịn. Tuy nhiên, theo đánh giá của du khách thì bãi Quan Lạn là đẹp nhất vì giữ được nét hoang sơ nhất, đường vào đi qua một đồi cây rất đẹp, tắm biển ở đó lại tự do nhất. Hai bãi tắm kia đã có nhiều hàng quán kinh doanh nên đông đúc.

Đảo Cát Bà – địa điểm tuyệt vời để tránh nóng

Cát Bà là hòn đảo đẹp nhất ở Hải Phòng, với vịnh Lan Hạ vào danh sách một trong những vịnh đẹp nhất hành tinh. Ở đây có những bãi biển nước trong xanh, cánh rừng già, các ngôi làng chài cổ nhất Việt Nam vẫn còn sót lại tới tận bây giờ. Hòn đảo này xứng đáng là điểm đến kế tiếp của bạn vào mùa hè này.

Đến Cát Bà bạn “phải thử” 12 trải nghiệm sau để cảm nhận được những cái “nhất” mà hòn đảo này mang lại nhé: Tắm biển – Tham quan vịnh Lan Hạ – Chèo kayak, lặn biển – khám phá đảo Khỉ – Ngắm hoàng hôn ở pháo đài thần công – Khám phá Vườn quốc gia Cát Bà – Thưởng thức hải sản – Cắm trại tại một bãi biển hoang – Leo núi – Dạo quanh thị trấn Cát Bà vào ban đêm – Câu mực – Tham quan một ngôi làng cổ

Nha Trang – thành phố biển

Nha Trang đã nổi tiếng với rất nhiều loại hình du lịch biển và điểm tham quan thú vị gắn liền với các hòn đảo nhỏ, với bãi tắm đẹp, hoang sơ, tháp chàm cổ kính và ẩm thực đặc trưng vùng miền biển. Du lịch Nha Trang hè cùng với bạn bè và gia đình để khám phá biển xanh, cát trắng hay thế giới đại dương với những rạn san hô đầy màu sắc cùng hàng trăm sinh vật biển khác nhau, tham gia các trò chơi thú vị tại khu giải trí Vinpearl Land sôi động,… sẽ giúp bạn có một mùa hè tuyệt vời.

Sở hữu một trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới, Nha Trang là điểm đến được rất nhiều du khách lựa chọn trong mùa hè.

Đà Lạt – thành phố mộng mơ

Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt được người Pháp xây dựng vào đầu thế kỷ 20 trên độ cao 1.500 và được núi rừng bao quanh, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm.

Lịch sử một thế kỷ cũng để lại cho thành phố một di sản kiến trúc giá trị, được ví như một bảo tàng kiến trúc châu Âu thế kỷ 20. Những ưu thế này giúp Đà Lạt trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam.

Chắc chắn rất nhiều người mỗi mùa hè đến lại phân vân kế hoạch lựa chọn cho mình một chuyến du lịch hè với gia đình, bạn bè… Vậy thì những địa danh trên sẽ là những gợi ý tuyệt vời cho bạn và gia đình.

Đọc thêm