Những điểm lý tưởng để săn mặt trời ở Nam Phú Quốc

(PLO) - Ở Nam Phú Quốc có rất nhiều cảnh đẹp và có những điểm lý tưởng để "săn" được mặt trời như ở Mũi Ông Đội
Những điểm lý tưởng để săn mặt trời ở Nam Phú Quốc

“Bắt hai mặt trời” ở Mũi Ông Đội

Con đường đến Mũi Ông Đội - rẻo đất hai mặt biển vươn dài giữa đại dương - uốn lượn quanh co qua một bên là các triền núi xanh màu cây cỏ, mát lịm, một bên là biển ngọc ngày đêm vỗ khúc rì rào. Cung đường săn mặt trời tại thắng cảnh này cũng vì thế trở thành trải nghiệm lãng mạn nhất của hành trình khám phá Nam Phú Quốc. Đây là nơi hiếm hoi trên thế giới cho ta cơ hội tận hưởng cả bình minh và hoàng hôn tại cùng một vị trí. Khung giờ chính xác để chào bình minh là 6-7h, còn hoàng hôn muộn nhất tới 17h30 mỗi chiều.

Hòn Thơm – mặt trời rơi trên đảo xa

Nằm trong chuỗi đảo đẹp nhất Nam Phú Quốc, Hòn Thơm là địa điểm lý tưởng để du khách đón hoàng hôn trên biển chiều. Đến Hòn Thơm vừa kịp lúc hoàng hôn, bạn sẽ tận mắt chiêm ngưỡng một khung cảnh trời biển dát vàng như một sân ngọc khổng lồ đang tỏa sáng lấp lánh. Từ những Hòn Rỏi, Hòn Dừa, Móng Tay, tới Dăm Ngang, Mây Rút… chuỗi đảo độc đáo như các khối ngọc lục bảo khổng lồ kết lại với nhau nổi bật giữa trùng khơi. Và mặt trời rực đỏ chính là viên ngọc sáng nhất trong chuỗi trang sức vô giá của tự nhiên nơi này.

Hòn Dăm Ngang – “săn sư tử cõng mặt trời”

Dăm Ngang được bao quanh bởi những bãi đá đẹp kỳ vĩ đến hư ảo giữa biển khơi. Nơi này có những tảng đá khổng lồ, xếp thành nhiều hình dạng độc đáo, trong đó, có hai khối đá lớn nhất nằm song song nhau trông rất giống một cặp đôi sư tử hùng dũng, nằm chầu về hướng đảo lớn.

Đến Dăm Ngang vào thời khắc khoảng 5h30 chiều ngày nắng đẹp, bạn sẽ thấy mặt trời như khối cầu rực lửa nằm ngay trên lưng “cặp sư tử” khổng lồ, cảnh tượng kỳ vĩ, độc đáo tựa như “sư tử cõng mặt trời”. Mặt trời càng xuống càng đỏ, “hòn sư tử” càng nổi bật và như phát sáng trước ánh vàng, thật là một trải nghiệm tuyệt vời không thể nào quên!

Đọc thêm