Những điều khiến Đà Nẵng “đốn tim” du khách

Không phải ngẫu nhiên, trong những năm trở lại đây, thành phố bên sông Hàn liên tục lập nhiều kỷ lục bất ngờ khiến nhiều địa phương khác ngưỡng mộ và thu hút đông đảo du khách thập phương, đặc biệt là giới trẻ.
Cầu quay sông Hàn
Cầu quay sông Hàn
“Cầu khóa tình yêu” đầu tiên ở Việt Nam
“Cầu khóa tình yêu” là mô hình đã xuất hiện tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới, được giới trẻ đặc biệt ưa thích. Đến nay, du khách không cần du lịch quá xa mà vẫn được thoải mái "check in" tại cây cầu tình yêu bên dòng sông Hàn thơ mộng. Đây cũng là cầu tình yêu đầu tiên ở Việt Nam với những ổ khóa hình trái tim dễ thương, là điểm tham quan lãng mạn cho đôi lứa.
Những ổ khóa tình yêu được treo trên lan can.
Những ổ khóa tình yêu được treo trên lan can. 
Công trình mới được hoàn tất, nằm ở phía Đông đường Trần Hưng Đạo, với hình vòng cung dài 68m, rộng 6m. Lối đi cho khách rộng khoảng 2m, đủ để các cặp đôi ngắm cảnh và chụp hình.
Tuy mới ra mắt, nhưng "cầu tàu tình yêu" đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các cặp đôi chụp ảnh cưới, đôi lứa hẹn hò. Nơi đây càng đặc biệt lãng mạn khi đêm xuống, những chiếc đèn hình trái tim được thắp sáng, vẻ đẹp thành phố về đêm càng nên thơ.
Tượng cá chép hóa rồng
Công trình "Cá chép hóa rồng" nặng gần 200 tấn, đúc từ đá cẩm thạch tại làng đá Non Nước với chiều cao 7.5m. Đây là lần đầu người dân Đà Nẵng được chứng kiến biểu tượng bên sông Hàn. Vào thời điểm công trình chưa chạy xong khâu hoàn thiện cuối nhưng rất đông bạn trẻ đã rủ nhau tới thăm và chụp hình.
Tượng "Cá chép hóa rồng" có phần đầu lấy ý tưởng từ rồng thời Lý - thời kỳ vương thịnh của lịch sử Việt, thân cá là lớp vẩy rắn chắc, đuôi cá có hoa văn cách điệu, mang ý nghĩa hòa bình, đoàn kết, thịnh vượng. Cùng "bến tàu tình yêu" và cầu Rồng, công trình quy mô lớn này đang trở thành biểu tượng đáng tự hào của thành phố, góp phần phát triển du lịch Đà Nẵng nói chung và Việt Nam nói riêng.
 Nhà vệ sinh công cộng “5 sao”
Để xây dựng hình ảnh thành phố thân thiện, các công trình nhà vệ sinh công cộng “5 sao” đã bước vào hoạt động giai đoạn 1. Đây là một trong những dự án trọng điểm và cần thiết khi thành phố đang bước vào mùa du lịch cao điểm.
Logo thân thiện của những nhà vệ sinh công cộng "5sao" ở Đà Nẵng.
Logo thân thiện của những nhà vệ sinh công cộng "5sao" ở Đà Nẵng. 
Với logo màu xanh mát mắt có biểu tượng mặt cười đáng yêu và câu slogan "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home", hiện nhiều quán cafe, nhà hàng, khách sạn đã dán logo để hưởng ứng chiến dịch. Trên những tuyến đường du lịch huyết mạch như Lê Duẩn, Trần Phú, Bạch Đằng, du khách dễ dàng nhận thấy nhiều biểu tượng logo thân thiện được dán khắp nơi.
Cáp treo Bà Nà - Cáp duy nhất trên thế giới đạt 4 kỷ lục Guiness
Tuyến cáp treo số 3 Bà Nà thuộc khu vực Bà Nà Hills là tuyến cáp treo duy nhất trên hế giới đạt 4 kỷ lục Guinness do tổ chức Guinness World Records công nhận. Các kỷ lục bao gồm cáp treo có chiều dài nhất (5771m) cáp treo có độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368m); tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài (11.587m) và tuyến cáp có trọng lượng nặng nhất thế giới (141,24 tấn).
Hệ thống cáp treo hiện đại đưa du khách khám phá Bà Nà Hills nhanh chóng chỉ trong vòng 17 phút. Đặc biệt, với hệ thống cabin đáy kính, khách du lịch thoải mái ngắm những cánh rừng nguyên sinh rậm rạp ngay dưới chân mình.
Cầu sông Hàn - cầu quay duy nhất Việt Nam
Cùng nhiều điểm du lịch hấp dẫn, cầu quay sông Hàn mang đến cho Đà Nẵng dáng vẻ riêng, rất lạ và đáng tự hào. Dù nhiều công trình mới và ấn tượng tiếp tục được khởi công nhưng cầu sông Hàn vẫn sẽ là biểu tượng đẹp của thành phố miền Trung. Không chỉ kết nối giao thông, vận tải thông thương, thúc đẩy kinh tế, cầu quay sông Hàn đưa ngành du lịch Đà Nẵng vươn tầm quốc tế.
Đêm về, ngồi bên cây cầu ngắm nhìn thành phố lung linh về đêm, thay da đổi thịt mỗi ngày, càng cảm nhận rõ sự tự hào của người dân nơi đây.

Đọc thêm