Những điều khoản bảo hiểm du lịch không chi trả

Gặp tai nạn khi chạy đua cùng một chú bò, ngộ độc vì sử dụng rượu... là những tai nạn mà bạn không nhận được tiền bồi thường khi du lịch nước ngoài.
Gặp sự cố khi đi du lịch vì uống rượu hay đá bóng là những trường hợp không được nhiều hãng bảo hiểm bồi thường. Ảnh: Mozo.
Gặp sự cố khi đi du lịch vì uống rượu hay đá bóng là những trường hợp không được nhiều hãng bảo hiểm bồi thường. Ảnh: Mozo. 
Trang web Mozo.com.au của Australia vừa công bố phát hiện thú vị về các điều khoản mà hầu hết công ty bảo hiểm du lịch lớn trong nước không chịu chi trả cho du khách. Nhiều điều khoản khiến khách hàng vô cùng ngạc nhiên vì "việc chắc chắn được bảo hiểm" lại bị từ chối thanh toán.
Dưới đây là một số hoạt động và chấn thương mà khách dù mua bảo hiểm du lịch vẫn không được chi trả:
- Đi thuyền: Nếu gặp sự cố khi đi du lịch trên thuyền, bạn sẽ không nhận được một đồng nào từ bảo hiểm du lịch trong gói bạn đã mua trước đó. Nếu trên giá vé đi thuyền có bao gồm tiền bảo hiểm, đó sẽ là số tiền duy nhất bạn được hưởng.
- Chơi các môn thể thao chuyên nghiệp hoặc được đào tạo các bộ môn này ở nước ngoài.
- Trượt tuyết tại những chỗ tuyết không bị nén xuống
- Chạy thi cùng những chú bò
- Lái xe máy
- Bị tổn thương do chất amiang
- Mất hoặc hư hại các đồ dùng thể thao
Trang web về bảo hiểm Choice Travel Guide nhấn mạnh khá nhiều du khách do không đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm du lịch nên đã phải bán nhà, bán xe hay mang trong mình những khoản nợ nần cao ngất. Ngoài ra, họ cũng đưa ra lời khuyên: du khách nên đọc kỹ các tài liệu khi mua bảo hiểm du lịch để biết được chính xác những gì mình phải trả tiền và những gì mình được bảo hiểm.

Đọc thêm