Những lễ hội khoả thân trên thế giới khiến du khách đỏ mặt

(PLO) -Mang nhiều ý nghĩa khác nhau, các lễ hội khỏa thân được tổ chức đã thu hút sự tham gia của đông đảo người dân cũng như du khách. Những lễ hội khoả thân này có thể là cơn ác mộng hoặc là niềm phấn khích tột cùng của các du khách.
Những lễ hội khoả thân trên thế giới khiến du khách đỏ mặt. ẢNh: Internet.
Những lễ hội khoả thân trên thế giới khiến du khách đỏ mặt. ẢNh: Internet.

Lễ hội bodypainting ở Áo

Lễ hội bodypainting quốc tế thường diễn ra vào tháng 7 hàng năm ở Áo, đây là một trong những lễ hội khỏa thân lớn nhất thế giới và được nhiều người biết đến. Mỗi năm có tới hơn 30.000 người tham gia vào sự kiện này. Nhiều người mẫu, họa sĩ từ các quốc gia cũng đổ về đây để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật trên cơ thể con người.

Lễ hội bodypainting quốc tế thường diễn ra vào tháng 7 hàng năm ở Áo. Ảnh: Internet.
Lễ hội bodypainting quốc tế thường diễn ra vào tháng 7 hàng năm ở Áo. Ảnh: Internet.

Lễ hội Burning Man ở Mỹ

Lễ hội này được tổ chức thường niên, từ ngày thứ hai cuối cùng của tháng 8 đến ngày thứ hai đầu tiên của tháng 9. Địa điểm diễn ra lễ hội là sa mạc Nevada, nơi các nghệ sĩ có thể mặc sức tạo ra các tác phẩm nghệ thuật như các nhà thiết kế thời trang sẽ mang tới nhiều bộ trang phục thể hiện tính sáng tạo, nghệ sĩ múa với màn biểu diễn ma quái nhưng cũng không kém phần nóng bỏng...

Mọi người tham gia lễ hội này có thể mặc bất kỳ trang phục nào để tham gia, từ những món đồ kỳ quái nhất cho đến khỏa thân hoàn toàn, miễn là bạn thấy thích. Trung bình có khoảng hơn 60.000 người tới tham gia vào lễ hội này mỗi năm.

Lễ hội khỏa thân của đàn ông Nhật bản Hadaka Matsuri

Hadaka Matsuri có nghĩa là “lễ hội khỏa thân” thường được tổ chức tại ngôi đền Saidaiji ở Nhật Bản, bạn sẽ được chứng kiến rất nhiều người đàn ông trên người chỉ quấn một mảnh khố bé xíu, đứng trong thời tiết lạnh giá và liên tục hô vang “Washoi”.

Hadaka Matsuri có nghĩa là “lễ hội khỏa thân” thường được tổ chức tại ngôi đền Saidaiji ở Nhật Bản. Ảnh: Internet.
Hadaka Matsuri có nghĩa là “lễ hội khỏa thân” thường được tổ chức tại ngôi đền Saidaiji ở Nhật Bản. Ảnh: Internet.

Họ tranh giành quyết liệt để lấy hai cây gậy may mắn (được gọi là "Shingi") - do một đạo sĩ ném từ cửa sổ cao 4m xuống. Người Nhật tin rằng bất cứ ai giữ được Shingi lâu nhất và nhét được nó vào trong một chiếc hộp gọi là "masu" sẽ gặp may mắn, hạnh phúc suốt cả năm.

Lễ hội khỏa thân tắm biển

Lễ hội này thường được tổ chức tại bãi biển Wreck, Canada với mục đích thể hiện sự hòa hợp giữa con người với thiên nhiên. Mặc dù được tổ chức trong điều kiện thời tiết lạnh giá, nhưng những người tham gia vẫn sẽ nude toàn tập, đứng bên bờ biển và cùng nhau chụp một bức hình làm bưu thiếp quảng cáo.

Lễ hội khỏa thân tắm biển ở Canada. Ảnh: Internet.

Lễ hội khỏa thân tắm biển ở Canada. Ảnh: Internet.

Lễ hội đạp xe khỏa thân

Kể từ năm 2003, sau khi tổ chức một số cuộc đạp xe khỏa thân nhằm phản đối chiến tranh, nhà hoạt động xã hội người Canada Conrad Schmidt đã nảy ra ý tưởng tổ chức ngày đạp xe khỏa thân toàn thế giới.

Các thành viên chuẩn bị tham gia lễ hội đạp xe khỏa thân ở Philadelphia. Ảnh: AP.
Các thành viên chuẩn bị tham gia lễ hội đạp xe khỏa thân ở Philadelphia. Ảnh: AP.

Ngày đạp xe khỏa thân này được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới. Các khu vực Nam bán cầu sẽ tổ chức vào tháng 4, còn phía Bắc bán cầu lễ hội diễn ra vào ngày thứ 7 thứ hai của tháng 6.

Đọc thêm