Những lý do giúp bạn vững tâm khi đi máy bay

Được bay trên những đám mây và nhìn ngắm nhà cửa, sông hồ nhỏ bé phía dưới là một trong những trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ.
Để được phép cất cánh, tất cả các máy bay phải được đảm bảo có khả năng chống sét. Ảnh: Huffingtonpost.
Để được phép cất cánh, tất cả các máy bay phải được đảm bảo có khả năng chống sét. Ảnh: Huffingtonpost.
Năm 2014 chưa kết thúc nhưng vẫn được coi là năm ám ảnh về "thảm họa hàng không" với nhiều máy bay gặp nạn. Điều đó phần nào ảnh hưởng tới tâm lý của khách đi máy bay, có nhiều người đã hủy chuyến và chọn cách di chuyển khác. Tuy nhiên sau đây là một số lý do bạn không nên né tránh phương tiện vận chuyển vẫn được coi là an toàn nhất thế giới này.
Lượng máy bay bay liên tục trên trời bầu trời rất lớn
Thường có khoảng 10.065 chuyến bay có mặt trên bầu trời vào mọi thời điểm.
Lợi ích của máy bay
Bạn phải mất nhiều tháng huấn luyện cộng chi phí 33.000 USD cùng nguy cơ tử nạn và bị tê cóng tứ chi nếu muốn ngắm đỉnh Everest theo cách thông thường. Nhưng nếu đi máy bay bạn chỉ mất 2h khởi hành cộng chi phí thấp và khả năng an toàn tính mạng gần như tuyệt đối là có thể ngắm đỉnh Everest từ trên  cao, thậm chí là cao hơn rất nhiều so với việc bạn tự trèo lên đó.
Không chỉ đỉnh Everest, bạn còn có thể nhìn thấy rất nhiều kỳ quan nổi tiếng trên thế giới qua cửa sổ máy bay. Ảnh: Telegraph.
Không chỉ đỉnh Everest, bạn còn có thể nhìn thấy rất nhiều kỳ quan nổi tiếng trên thế giới qua cửa sổ máy bay. Ảnh: Telegraph. 
Tiếp viên
Bạn có cơ hội được gặp gỡ những cô nàng tiếp viên chân dài, xinh đẹp và nhiệt tình.
Giá rẻ
Theo nghiên cứu của các chuyên gia kinh tế, vé máy bay tới nhiều điểm sau nhiều thập kỷ ngày càng rẻ hơn. Trong khi đó, vé tàu, vé xe ngày một tăng.
An toàn khi bị sét đánh
Patrick Smith, phi công và là tác giả của Cockpit Confidential - cuốn sách bật mí về "tất cả những điều bạn cần biết về hàng không" - cho biết: Một máy bay phản lực tư nhân trung bình hai năm bị sét đánh một lần. Tuy nhiên điều đó không làm ảnh hưởng đến tính mạng của người ngồi bên trong.
Là phương tiện vận chuyển an toàn nhất thế giới
Theo cơ quan hàng không dân dụng, tỷ lệ tử vong đi du lịch bằng máy bay thấp nhất so với các phương tiện khác như tàu hỏa, xe hơi và xe máy. Thậm chí, tỷ lệ chết vì máy bay còn thấp hơn tỷ lệ chết vì sét đánh. Với những con số thống kê này, máy bay vẫn là phương tiện vận chuyển an toàn nhất.
Tránh máy bay không có nghĩa là tránh được cái chết
Theo tờ Telegrhap, dù bạn không đi máy bay, bạn vẫn có thể chết vì những lý do "lãng xẹt" như lăn từ trên giường xuống dưới đất. Ở Anh, trung bình có khoảng 20 chết mỗi năm vì sự cố này.
Khả năng sống sót cao
Ngay cả khi máy bay của bạn gặp nạn, bạn vẫn có cơ hội sống sót. Một nghiên cứu của chính phủ Mỹ cho thấy trong số 568 vụ rơi máy bay ở quốc gia này từ năm 1993 đến 2000, liên quan đến 53.487 hành khách và phi hành đoàn. Trong số này vẫn có 51.207 (trên 90%) sống sót. Trong số 26 vụ đâm máy bay nghiêm trọng, báo cáo chỉ ra rằng hơn một nửa hành khách và phi hành đoàn vẫn sống sót.
Có thời gian riêng cho bản thân
Trên máy bay không có wifi, cũng không có sóng điện thoại. Bạn sẽ có ít nhất một khoảng thời gian cố định dành riêng cho mình và nghỉ ngơi mà không bị làm phiền bởi bất kỳ ai.
Giảm cân
Thức ăn trên máy bay thường được xếp vào danh sách "dở tệ" và khách hàng thường ít khi sử dụng chúng, hoặc ăn rất ít. Vì vậy đây sẽ là cơ hội để giảm cân cho những du khách có thân hình to béo.

Đọc thêm