Những ngôi làng đẹp ngỡ như trong truyện cổ tích

(PLO) - Những ngôi làng có vẻ đẹp thanh bình như thể trong truyện cổ tích cách đây nhiều hàng thế kỷ.
Những ngôi làng đẹp ngỡ như trong truyện cổ tích

Gásadalur, quần đảo Faroe: Ngôi làng Gásadalur chỉ có 18 cư dân vào năm 1012. Để tiếp cận ngôi làng, du khách phải vượt quá lối đi độc đạo ngược lên vách núi cao 400m.

Cemoro Lawang, Indonesia: Ngôi làng nằm trên đỉnh núi Bromo, với phong cảnh tuyệt đẹp khiến du khách mê mẩn. Các hoạt động du lịch phổ biến ở đây là đi bộ khám phá, ngắm cảnh và trải nghiệm văn hóa của người dân địa phương.

Huacachina, Peru: Ngôi làng Huacachina được xây dựng xung quanh một hồ nước tự nhiên nhỏ trong sa mạc Peruvian. Nó còn được gọi với tên khác là "ốc đảo của châu Mỹ"

Matera, Italia: Cách đây 50 năm, Matera là một trong những thị trấn nghèo nhất ở Tây Âu, với khoảng 20.000 người sống trong hang động. Khu vực này bị giải tỏa vào những năm 1960 và hiện khoảng 2.000 cư dân đã trở lại và xây dựng quán cà phê, nhà hàng, khách sạn để phục vụ nhu cầu của khách tham quan.

Castelluccio, Italia: Nằm trên ngọn núi cao ở vùng Umbria của Italia, Castelluccio là ngôi làng cao nhất trên dãy núi Appennini.  Vào mùa hè hằng năm, thung lũng ở đây chuyển thành một thảm hoa rực rỡ nhiều màu sắc.

St. Julien's, Canada: Ngôi làng thu hút rất đông du khách vào mùa xuân và mùa hè, để chiêm ngưỡng những tảng băng trôi không lồ di chuyển ra Bắc Đại Tây Dương.

Reine, Na Uy: Quần đảo Lofoten có nhiều làng chài đẹp như tranh vẽ được bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ và Reine là một trong số đó.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam: Khu vực này có khoảng 650 ngôi nhà nổi và cư dân trên các ngôi nhà này sống bằng nghề đánh đánh cá và bán hải sản cũng như đồ lưu niệm cho các tàu du lịch di chuyển qua.

Wadi Dawan, Yemen: Điểm hấp dẫn của ngôi làng này là các ngôi nhà được xây dựng bằng bùn dưới hẻm núi có phong cảnh tuyệt đẹp.

Đọc thêm