Những nữ phụ đình đám nhất trên màn ảnh Hàn

(PLVN) - Seo Ji Hye, Yoo In Na, Shin Hye Sun… có chỗ đứng trong làng phim nhờ sự nỗ lực và diễn xuất thực lực.

Seo Ji Hye

Mỹ nhân họ Seo bắt đầu vào làng diễn xuất từ năm 20 tuổi, thế nhưng các vai diễn của cô trong “Voice letter”,  “Dạ quỷ”, “49 ngày”, “Shin Don”… vẫn chưa thực sự tạo dấu ấn. Năm 2018, vai linh hồn tội lỗi 200 tuổi Sharon của Seo Ji Hye trong “Black Knight: The man who guards me - Hắc kỵ sĩ” giúp tên tuổi cô được chú ý. Nhờ diện mạo lạnh lùng, sang trọng và lối diễn xuất đầy cảm xúc, nhân vật của Seo Ji Hye được yêu mến không kém nữ chính.

Seo Ji Hye mang đến vẻ ngoài sang chảnh cho nhân vật "chị Đại" Seo Dan trong "Hạ cánh nơi anh".
 Seo Ji Hye mang đến vẻ ngoài sang chảnh cho nhân vật "chị Đại" Seo Dan trong "Hạ cánh nơi anh".

Bộ phim mới đây, Seo Ji Hye cũng là cái tên được so sánh trên mạng xã hội cũng như trên truyền thông với đàn chị Son Ye Jin không chỉ bởi nhan sắc xinh đẹp, sự tài năng mà còn ở lối diễn xuất nhập tâm.

Vai diễn không chỉ đưa tên tuổi Seo Ji Hye lên hàng sao hạng A mà còn giúp nữ diễn viên 36 tuổi nhận về giải thưởng “Biểu tượng thời trang” tại Lễ trao giải Beaksang lần thứ 56.

Những nữ phụ đình đám nhất trên màn ảnh Hàn ảnh 2
Mỹ nhân 36 tuổi sở hữu gương mặt đẹp, vóc dáng chuẩn cùng gu thời trang ấn tượng. 

Sau bộ phim, Seo Ji Hye được mời đóng chính cùng Song Seung Hun trong phim “Dinner mate - Bữa tối định mệnh”. Dù mới chỉ lên sóng được 4 tập, thế nhưng với kịch bản lạ cùng diễn xuất của cặp đôi chính được đánh giá cao nên rating của bộ phim tăng lên theo từng tập. Đây cũng được xem là sự thành công của người đẹp 8X sau nhiều năm cố gắng đeo đuổi nghiệp diễn xuất.

Yoo In Na

Yoo In Na được xem là “bông hoa nở muộn” của màn ảnh xứ Kim chi. Cô bắt đầu làm thực tập sinh từ năm 16 tuổi, nhưng suốt nhiều năm liền cô loay hoay với việc debut (ra mắt khán giả-PV).

Năm 2009, cô bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình. Sau đó, người đẹp đóng loạt vai phụ trong “High kick - Gia đình là số 1 phần 2”, “Khu vườn bí mật”, “Vì sao đưa anh tới”… Đặc biệt, cô chủ quán gà xinh đẹp Sunny trong “Golbin” được xem là dấu ấn trong sự nghiệp của nữ diễn viên sinh năm 1982.

Vai diễn phụ trong phim "Golbin" mang đến sự nổi tiếng cho Yoo In Na.
Vai diễn phụ trong phim "Golbin" mang đến sự nổi tiếng cho Yoo In Na. 

Sự đáng yêu, vẻ ngoài xinh đẹp cùng diễn xuất tự nhiên của Yoo In Na bên bạn diễn “Thần chết” - Lee Dong Wook nhận được nhiều tình cảm của khán giả. Không chỉ thường xuyên vào top tìm kiếm nhờ đẹp đôi, khán giả còn nhiệt tình “ship” (ghép đôi-PV) cặp đôi Lee-Yoo thành đôi ngoài đời.

Cũng chính nhờ thành công của bộ phim, Yoo In Na được mời đóng chính “Touch your heart - Chạm vào tim em” cùng Lee Dong Wook. Dù bộ phim không đạt tỷ suất người xem cao ở nước nhà, tuy nhiên lại luôn nằm trong những bộ phim tình cảm được xem nhiều nhất ở Châu Á vì phản ứng hóa học quá đỗi ngọt ngào của cả hai.

"Bông hoa nở muộn" xứ Hàn luôn hài lòng với những vai diễn mình được đảm nhận.
 "Bông hoa nở muộn" xứ Hàn luôn hài lòng với những vai diễn mình được đảm nhận.

Nhiều người từng tiếc nuối khi Yoo In Na xinh đẹp, giỏi giang nhưng lận đận trong sự nghiệp nghệ thuật, thế nhưng nữ diễn viên cho biết, cô hạnh phúc khi có vai diễn, dù cho có là vai phụ, vai ít lời thoại. Sự nỗ lực, kiên trì của người đẹp họ Yoo cũng là điều khiến cô ngày càng được yêu mến. Đầu năm 2019, cô còn vượt nhiều đàn em như IU, Jennie (BlackPink), Yoona… nhận về đứng đầu top những nữ nghệ sĩ nhiều quảng cáo nhất.

Shin Hye Sun

Shin Hye Sun được xem là “trùm vai phụ” của màn ảnh Hàn. Các tác phẩm cô góp mặt như: “School 2013”, “Cô nàng xinh đẹp”, “Huyền thoại biển xanh”, “Tuổi thanh xuân”… đều chỉ là những vai phụ mờ nhạt. Sự nghiệp của mỹ nhân sinh năm 1989 bước sang một trang mới khi tham gia phim “My golden life”.

Dù thời điểm mới công bố, Shin Hye Sun là cái tên gây tranh cãi khi đóng chính với một bộ phim truyền hình dài tập, thế nhưng với rating 45% và lọt vào Top 50 phim Hàn có rating cao nhất mọi thời đại, năng lực diễn xuất của cô được khán giả công nhận.

"Trùm vai phụ" Shin Hye Sun gặt hái quả ngọt sau những ngày tháng đóng vai phụ mờ nhạt.
"Trùm vai phụ" Shin Hye Sun gặt hái quả ngọt sau những ngày tháng đóng vai phụ mờ nhạt. 

Mỹ nhân họ Shin được ca tụng là “nữ hoàng rating”, “nữ chính quốc dân”… Sau đó, cô gây chú ý với vai vũ công ballet trong “Sứ mệnh cuối cùng của thiên thần”. Gần đây, cô xác nhận đóng chính trong phim cổ trang mới “Queen Cheorin” cùng Kim Jung Hyun. Cạnh đó, phim điện ảnh “Innocence - Vô tội” mới ra rạp cũng là bước tiến mới của Shin Hye Sun sau thời gian thành công ở mảng truyền hình.

Kim Ji Won

Kim Ji Won gia nhập làng giải trí với vai trò người mẫu vào năm 2010. Tuy nhiên, tên tuổi của cô bắt đầu được chú ý hơn khi tham gia trong “Gia đình là số một phần 3”, “Những người thừa kế”, “Hậu duệ mặt trời”…

Đặc biệt, vai trung uý Yoon Myung Joo - nữ quân y tài giỏi, quyết đoán nhưng cũng si tình trong “Hậu duệ mặt trời” giúp cái tên Kim Ji Won được yêu mến. Chuyện tình cảm của cô với thượng sĩ Seo Dae Young (Jin Goo) cũng được yêu mến không kém cặp đôi chính Song Joong Ki - Song Hye Kyo.

Kim Ji Won nổi tiếng hơn sau "Hậu duệ mặt trời", "Thanh xuân vật vã".
 Kim Ji Won nổi tiếng hơn sau "Hậu duệ mặt trời", "Thanh xuân vật vã".

Sau bộ phim, tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1992 sang một trang mới. Cô được khán giả trong và ngoài nước đón nhận. Kim Ji Won liên tiếp được mời tham gia đóng chính trong các phim như: “Thanh xuân vật vã” (đóng cặp cùng Park Seo Joon), “Niên sử ký Arthdal” (đóng cặp cùng Song Joong Ki). Trong mỗi bộ phim, nữ diễn viên mang đến những hình tượng khác nhau: khi thì dễ thương, khi lại hoang dã. Khả năng diễn xuất linh hoạt cũng là điều mỹ nhân 9X tạo ấn tượng với khán giả trước màn ảnh.

Lee Sung Kyung

Mỹ nhân họ Lee sở hữu gương mặt xinh đẹp và chiều cao 1m75 đáng ngưỡng mộ. Dù là một người mẫu lấn sân diễn xuất, thế nhưng Lee Sung Kyung lại sở hữu “gia tài” phim ảnh đáng nể. Những bộ phim cô tham gia như: “It’s okay, that love”, “Bẫy tình yêu”, “Chuyện tình bác sĩ”… dù chỉ là vai phụ nhưng vẫn tạo được ấn tượng với người hâm mộ.

Năm 2016, nữ diễn viên có bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp với bộ phim “Cô nàng cử tạ Kim Bok Joo”. Chấp nhận cắt tóc ngắn, tăng 10 kg, không ngại làm xấu mình… để phù hợp với vai diễn của cô được khán giả ghi nhận.

Không chỉ xinh đẹp, diễn tốt, Lee Sung Kyung còn sở hữu giọng hát nội lực không thua kém bất kỳ ca sĩ nào.
 Không chỉ xinh đẹp, diễn tốt, Lee Sung Kyung còn sở hữu giọng hát nội lực không thua kém bất kỳ ca sĩ nào.

Thậm chí, nữ diễn viên còn được ưu ái gọi tên “thánh meme” (thánh biểu cảm-PV) bởi hàng loạt biểu cảm dễ thương. Trên phim, những phân đoạn tình cảm cô và bạn diễn Nam Joo Hyuk khiến khán giả xôn xao. Cả 2 cũng xác nhận “phim giả tình thật” nhưng chia tay sau đó không lâu gây tiếc nuối.

Sau “cô nàng cử tạ”, Lee Sung Kyung tham gia “Phi vụ nữ quyền”, “Người thầy y đức 2” và đều đạt được lượt xem đáng nể. Hiện tại, ngoài diễn xuất, người đẹp còn tích cực đi diễn, tham gia gameshow. Không chỉ là mỹ nhân sở hữu khuôn mặt đẹp rất riêng: đôi mắt to màu nâu sáng, mũi nhỏ nhắn, mặt V-line, môi đỏ mọng, người đẹp sinh năm 1990 còn được đồng nghiệp đánh giá là thân thiện, dễ gần.