Những siêu sao kiêm 'siêu quậy' ở Hollywood

(PLO) - Vì sao lại có tình trạng trên tại Hollywood? Qua phân tích tiểu sử của hàng nghìn nhạc sỹ nổi tiếng thế giới, bắt đầu từ Elvis Presley cho đến Eminem hiện nay, các nhà khoa học Mỹ đã kết luận là những ngôi sao nhạc rock có ít cơ hội sống thọ hơn những người bình thường. Hơn thế, có đến 1/4 trong số người chết là do hậu quả của ngộ độc rượu hoặc dùng ma túy quá liều. 
Jack Nicolson dùng ma túy
Jack Nicolson dùng ma túy

Những yếu tố như stress, sự cạnh tranh quá mức, sự thay đổi thái độ của khán giả từ hâm mộ cuồng nhiệt tới quên lãng hoàn toàn thần tượng cũng gây cho họ những cú sốc. Ngoài ra, các siêu sao thường ưa cuộc sống hưởng thụ với những thói quen dễ dãi, sử dụng bừa bãi các chế phẩm ma tuý và rượu, những ảnh hưởng tiêu cực như bạo lực, sex từ phim ảnh Mỹ…

Tất cả những điều đó gây ra sự rối loạn hành vi của những người nổi tiếng trong giới âm nhạc nói riêng và giới nghệ sỹ nói chung ở Mỹ.

Sau khi Hiệp hội đạo diễn và công ty cho thuê phim của Mỹ được thành lập đã xuất hiện “bộ luật Heys” mà Hollywood phải tuân theo. Trong hợp đồng với các ngôi sao có các điều khoản về đạo đức. Có một danh sách gồm 117 diễn viên không thích hợp với công việc bởi lý do đời tư của họ là đáng ngờ. Trong suốt nửa thế kỷ ở trường quay, bộ luật trên đã thường xuyên giữ cho các ngôi sao Hollywood  ở trong tầm kiểm soát.

Nếu như họ bị sa ngã bởi sự yếu đuối và không từ bỏ được những thói xấu thì mọi cánh cửa sẽ bị đóng lại trước mắt họ. Nhưng đến đầu thập niên-70, vì sự tàn lụi của hệ thống trường quay thì những thói quen có hại lại xuất hiện, thứ kỷ luật theo bộ luật trên đã không còn được tuân thủ. Các diễn viên bắt đầu thử ma tuý, hơn nữa nhiều người trong số họ còn khẳng định ma tuý chỉ là phương tiện cần thiết để họ tự thể hiện sự sáng tạo. 

Nghiện rượu và ma túy

“Tâm lý của các ngôi sao rất dễ bị thương tổn - giáo sư tâm lý Mikhail Viktorovits nói,- chỉ một nguyên cớ rất nhỏ cũng đủ để họ rơi vào sự trầm cảm nặng nề”. Có nhiều ngôi sao đã cố giải quyết những vấn đề của mình bằng rượu và ma tuý.

Nữ diễn viên Megan Fox người thủ vai trong phim ”Transformers” khẳng định rằng thực tế thì tất cả các diễn viên Hollywood đều dính vào ma tuý. Theo lời Fox thì cô là một trong 5 người ở Hollywod không “chơi” ma tuý. Cô cũng khẳng định là những người nổi tiếng sử dụng ma tuý như cocain và thậm chí không dấu giếm điều đó trừ những khi họ có thể bị quay phim.

Ngôi sao kịch câm Collin More nói: “Chúng tôi tiêu tiền vào việc nhà cửa, xe cộ và bể bơi. Những thứ làm tăng sự thoải mái và tiện nghi đã trở thành biểu tượng cuộc sống”. Nhưng cùng với những thứ trên họ còn tiêu khiển một cách say sưa những thứ có hại như rượu và ma tuý.

Người dùng ma tuý sớm nhất là Martin Scorsere. “Tôi đã dùng một lượng ma tuý lớn bởi vì tôi muốn đạt được nhiều điều” - ông nhớ lại sự khởi đầu sự nghiệp đạo diễn của mình. - Tôi muốn đi tới tận cùng để xem là mình có thể chết được không”. Đến giữa thập kỷ 80 thì Hollywood đã mắc vào trận bão cocain thực sự. Trước đây “Công chúa nhạc Pop” Britney Spears do trầm cảm chuyện gia đình cũng từng uống rượu và dính vào “nàng tiên nâu” để rồi không ít lần phải vào trại cai ma túy.

Lindsay Lohan bị dẫn giải tới tòa án
Lindsay Lohan bị dẫn giải tới tòa án   

Tại các buổi dạ hội John Belucci đã phô trương “tài nghệ” của mình khi hít vài gram ma tuý từ trong lòng bàn tay. Có tin đồn là trong các buổi dạ hội của mình Jack Nicolson đã cung cấp 2 dạng cocain: ở tầng một cấp cho tất cả, còn ở tầng hai thì cấp cocain loại cao cấp cho những vị khách sang trọng hơn. Cái chết của John Belucci là sự cảnh báo đầu tiên về cái chết trắng để đưa Hollywood ra khỏi trạng thái bị thôi miên.

Nữ diễn viên Lindsay Lohan của nước Mỹ đã tự làm tuột dốc sự nghiệp của mình. Cô từng bị tuyên bản án 90 ngày bị giam trong phòng điều tra cách ly. Toà án tuyên phạt cô tội vi phạm các điều kiện trong thời gian thử thách mà cô này đã nhận trong năm 2007 vì lái xe trong tình trạng say rượu và sử dụng ma tuý.

“Tôi không ý thức được tính nghiêm trọng của tình huống. Các vị hãy hiểu là đối với tôi điều này không phải là trò đùa. Đây là cuộc sống của tôi. Đó là sự nghiệp của tôi. Đây là tất cả những gì mà tôi sống vì nó” - Lohan đã biện bạch trước toà khi đưa tay lau nước mắt. Nhiều năm trước cô luôn là tâm điểm của các vụ scandal về dùng ma túy và lái xe quá tốc độ

Có những ngôi sao đã vung tiền bạc vào việc chữa trị cũng hào phóng như trước kia đã vung tiền mua cocain vậy. Các bệnh viện đặc biệt dành cho những người nổi tiếng xuất hiện như nấm sau cơn mưa. Đến điều trị trong bệnh viện của bà Betty Ford- vợ cựu tổng thống Mỹ có Elizabeth Taylor. Lisa Minnelly, Joe Cooker và Billy Jowel.

Siêu mẫu Kate Moss, cầu thủ bóng đá Paul Gascoin, diễn viên Chasy Shaw và cố ca sỹ Whitney Houston.v..v thì chữa trị tại bệnh viện Meadows, là nơi nổi tiếng bởi các điều kiện khắt khe. Trong số những nơi mà các ngôi sao tự giải thoát khỏi ma tuý, rượu và trầm cảm có các trại điều dưỡng và thậm chí là cả tu viện nữa. 

Ăn trộm đồ

Những vụ giết người, bẻ khoá ăn trộm và ăn cắp đồ ở siêu thị được các ngôi sao thực hiện không chỉ trong phim ảnh. Có nhiều người nổi tiếng còn bị lôi kéo vào những vụ phạm tội nguy hiểm. Việc điều tra những vụ tai tiếng như thế đã gây ảnh hưởng lớn về mặt xã hội và không thoát khỏi tầm ngắm của báo chí.

Ngôi sao đầu tiên của Hollywood đã ăn cắp tại cửa hiệu là diễn viên Heady Lamarr,  cô ta được biết đến sau khi bị bắt vào năm 1996 vì đánh cắp đồ mỹ phẩm có giá 86 USD ở cửa hiệu May Co Los-Angeles. Tháng 12/2001 Vinona Raider đã vào cửa hiệu Saks và toan lấy đi số hàng trị giá 5560 USD và bị xử phạt 480 giờ lao động công ích.

Những hành vi gây rối hoặc lái xe quá tốc độ do say rượu hoặc do tác động của ma tuý có thể kể đến hàng chục người nổi tiếng như: Paris Hilton, Lindsay Lohan, Jasnna Prisley, Christian Slantla, Oliver Stone

Quấy rối tình dục, bạo lực và gây rối

Tội phạm tình dục ở Hollywood cũng không hiếm. Năm 1943 diễn viên Eppol Flinn đã bị giam giữ vì 3 lần phạm tội cưỡng bức. Hunt Grant từng bị giam bởi “hành vi vô đạo“ ở đại lộ Senset. Christian Sleter bị khép vào tội phạm tình dục cấp độ 3 do chộp ngực một phụ nữ qua đường ở New-York…

Johnny Deep bị tố bạo hành vợ
Johnny Deep bị tố bạo hành vợ

Nhiều ngôi sao điện ảnh còn bị kết tội về bạo lực gia đình. Trong số này có những tên tuổi nổi tiếng đã hành hung người bạn đời của mình như Johnny Depp, Charlie Sheen, Mickey Rurke. Tommy Lee và Tom Sasmor. Siêu mẫu Naomy Campbell từng bị xử phạt lao động công ích vì đã dùng điện thoại di động đánh vào đầu người giúp việc của mình là Ana Skolavino làm cho cô này phải khâu vài mũi.

Việc gây mất trật tự nơi công cộng cũng không thiếu ở Hollywood. Năm 1994 Jack Nicolson khi lái chiếc xe Mercedes đã dùng gậy chơi golf đánh một nhà kinh doanh đã cản đường ông ta ở cột đèn đỏ. Zaza Gabor thì tát vào viên cảnh sát đã viết giấy phạt cô ta.

Những kẻ tái phạm trong số các ngôi sao ở Hollywood có thể kể đến Cortney Love’s là người đã phạm khá nhiều tội: gây gổ và đánh nhau, tàng trữ ma tuý, thói hung bạo, gây mật trật tự công cộng và không tôn trọng toà án.