Những sự thật bất ngờ sau phim ảnh

(PLO) - Cảm nhận khi ngồi trong rạp xem phim từng khiến không ít người choáng váng, mê mẩn hay thậm chí là khiếp hãi. Thế nhưng, để có những ấn tượng khó quên trong lòng người xem, sự thật trên phim trường cũng có khi khiến khán giả…ngã bổ ngửa!
Một cảnh trong “Jurassic Park
Một cảnh trong “Jurassic Park
Khủng long gào chỉ là…rùa hưng phấn
Trong “Jurassic Park” (Công viên kỷ Jura), nhiều tiếng động của khủng long được tạo ra bằng cách ghi âm hoạt động giao phối của rùa. Nhưng đầu ngựa được sử dụng trong “The Godfather” không phải là đạo cụ mà là đầu ngựa thật.
Tài xế bỏ nghề thành đạo diễn tài anh
Sau khi xem “Star Wars” (Chiến tranh giữa các vì sao), tài xế xe tải James Cameron bỏ nghề để gia nhập ngành điện ảnh, sau này trở thành đạo diễn tài danh. James Cameron ở trong tình trạng vô gia cư khi viết kịch bản “The Terminator” (Kẻ hủy diệt) và bán bản quyền với giá 1 USD với điều kiện ông có thể đạo diễn phim này. 
Đạo diễn James Cameron
 Đạo diễn James Cameron 
James Cameron cũng tự tìm nguồn tài chính Hollywood cho việc sản xuất “Titanic”, không phải vì ông muốn làm phim mà vì muốn lặn xuống chỗ tàu chìm.
Thiệt mạng khi đóng vai Judas
Trong hai trường hợp riêng biệt, hai diễn viên kịch thiệt mạng khi đóng vai Judas. Khi diễn cảnh Judas tự sát sau khi phản Jesus, diễn viên tự treo cổ bằng dây thừng rồi giả vờ chết, nhưng thiết bị an toàn gặp trục trặc nên họ bị siết cổ thật. 
Cảnh óng vai Judas gyâ ra cái chết cho diễn viên
 Cảnh óng vai Judas gyâ ra cái chết cho diễn viên
Đấm đã quá nhanh, phải cho phim chạy chậm
Lý Tiểu Long đấm đá nhanh đến nỗi các nhà làm phim phải cho phim chạy chậm lại để khán giả có thể nhìn được các động tác của ngôi sao võ thuật này. 
 
Làm phim tốn hơn phóng tàu vũ trụ
“Paranormal Activity” (Hiện tượng siêu nhiên/Lời nguyền bí ẩn) có kinh phí sản xuất chưa đầy 15.000 USD, nhưng đem lại tổng doanh thu hơn 193 triệu USD. Trong khi đó, sản xuất phim “Gravity” (Cuộc chiến không trọng lực) tốn kém hơn phóng tàu thăm dò lên sao Hỏa. 
Năm 2013, Ấn Độ phóng thành công với tổng vốn đầu tư khoảng 74 triệu USD, trong khi Mỹ làm “Gravity” hết 100 triệu USD. Kinh phí làm phim “Titanic” cũng cao hơn chi phí đóng con tàu mà phim mang tên
 
Người ta đã làm phim hoạt hình “Tangled” (Công chúa tóc mây) tốn kém hơn làm siêu phẩm 3D “Avatar” của đạo diễn James Cameron. “Tangled” tiêu tốn 260 triệu USD, còn “Avatar” làm hết 237 triệu USD./.

Đọc thêm