NSƯT Mỹ Uyên : '70 tuổi vẫn có thể mặc váy cưới lên xe hoa'

(PLO) -“70 tuổi tôi vẫn có thể mặc váy cưới lên xe hoa, nếu muốn. Tôi vẫn sẵn sàng cài hoa lên tóc, mặc váy cưới rồi lên xe hoa, tại sao không? Còn bây giờ, tôi thấy rất thoải mái với cuộc sống độc thân! Với tôi biết đủ là đủ rồi”- NSƯT Mỹ Uyên chia sẻ.
NSƯT Mỹ Uyên : '70 tuổi vẫn có thể mặc váy cưới lên xe hoa'

NSƯT Mỹ Uyên là nữ diễn viên tài sắc với tính cách mạnh mẽ và độc lập đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với khán giả từ những ngày đầu đặt chân lên con đường nghệ thuật. Từ năm 1994, Mỹ Uyên đã chạm ngõ nghệ thuật khi học năm thứ hai ở trường Trung cấp Điện ảnh TP.HCM với bộ phim Mảnh đất tình đời.

Sau hơn 20 năm miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, Mỹ Uyên đã tích cóp được gia tài gồm các vai diễn điện ảnh, truyền hình và sân khấu kịch đồ sộ với giải thưởng NSƯT được Nhà nước trao tặng vào năm 2012.

Trong phim Lời nguyền gia tộc, Mỹ Uyên vào vai mẹ của nam chính. Tuy đất diễn không vượt trội những vai của diễn viên Mỹ Uyên nắm giữ hai nút thắt cực kỳ quan trọng của bộ phim: cô là người biết được bí mật kinh hoàng của gia đình đồng thời cũng chính là người đã đứng ra để giải quyết nỗi hận thù truyền kiếp đó.

Vai mẹ chồng trong Lời nguyền gia tộc, Mỹ Uyên thể hiện được chiều sâu tâm lý
Vai mẹ chồng trong Lời nguyền gia tộc, Mỹ Uyên thể hiện được chiều sâu tâm lý

Chia sẻ về lí do không ngại đóng vai không nhiều đất diễn trong phim Lời nguyền gia tộc, Mỹ Uyên cho biết cô không chỉ đóng những vai chính mà những vai phản diện, vai khách mời…, cô đều sẵn sàng tham gia nếu đó là vai diễn có nội dung và có chiều sâu nhất định.

“Tôi không phải là diễn viên thị trường, không phải là diễn viên thời thượng nhưng thị trường đôi lúc cần tôi. Nhiều người thường nghĩ phim chính kịch gần như ‘đo ni đóng giày’ cho Mỹ Uyên, Hồng Ánh… nhưng họ đã lầm, tôi vẫn có thể đóng được hài, đóng vai dữ, vai hiền, thậm chí là những vai điên khùng cùng các nhân vật. Duy chỉ có vai hot girl là tôi không thể diễn được thôi!” – Mỹ Uyên nói.

“Nếu tôi phẫu thuật thẩm mỹ và trẻ lại thì các em hot girl trẻ trung bây giờ không có cửa đâu!” – Mỹ Uyên cười lớn – “Dao kéo và trẻ lại hai mươi tuổi thì các bạn sẽ thấy tôi đóng vai nữ chính trong Lời nguyền gia tộc chứ không phải vai mẹ của nam chính đâu!”.

Mỹ Uyên thể hiện nỗi sợ hãi trong phim
Mỹ Uyên thể hiện nỗi sợ hãi trong phim

Chia sẻ nhiều hơn về quá trình quay phim Lời nguyền gia tộc, Mỹ Uyên cho biết thời tiết quay ở Đà Lạt rất khắc nghiệt và phải quay đi quay lại rất nhiều lần. Có cảnh quay bên bờ hồ lúc thời tiết lạnh cóng, giày Mỹ Uyên bị ướt và lún xuống mặt đất ẩm nên chị phải vừa giữ thăng bằng, vừa đọc lời thoại mà xương hàm đã cứng đơ vì lạnh.

Quan điểm cởi mở của Mỹ Uyên về hôn nhân và hạnh phúc Mỹ Uyên là một nữ diên viên xinh đẹp, gặt hái được nhiều thành công nhưng vẫn còn độc thân. Tuy nhiên, trên màn ảnh Mỹ Uyên thường xuyên xuất hiện trong những vai diễn phụ nữ đã có gia đình, phải chăng Mỹ Uyên muốn mang những điều còn dang dở đó lên màn ảnh?. Đáp lại câu hỏi này, Mỹ Uyên cho biết: “Người phụ nữ hạnh phúc, người phụ nữ khổ đau, căm hận hay chờ đợi người đàn ông của đời mình đều đã đi qua cuộc đời Mỹ Uyên bằng các vai diễn trên màn ảnh. Đồng thời, tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại nên chưa bao giờ phải mang ước mơ làm vợ, làm mẹ để gửi gắm vào các vai diễn của mình cả!”.

“Tuy nhiên, ngoài đời, tôi cũng không thích đại gia lớn tuổi, cũng không thích “phi công” trẻ. Tôi chỉ thích những người tầm tầm tuổi nhưng thực tế, những người yêu thích, tỏ tình đều nhỏ tuổi hơn tôi. Họ yêu đắm yêu đuối tôi, yêu điên yêu đảo tôi, nếu thấy thích hợp thì tôi không ngại mở lòng và đáp lại tình cảm của họ. Nhưng để đi đến hôn nhân và chung sống thì lại không thể vì nói thật, tôi là một người khó tính trong tất cả các mối quan hệ!” – Mỹ Uyên chia sẻ.

Nhiều người hỏi đóng những vai bi kịch như thế có sợ sẽ vận vào cuộc đời mình không?, Mỹ Uyên cho biết không nghĩ như thế vì phân biệt rất rõ rệt. "Ngoài đời tôi không thích lấy chồng thôi chứ không phải tôi sợ khổ như những nhân vật ấy mà ái ngại chuyện hôn nhân. Yêu thì yêu nhưng nếu để đi đến cuộc sống hôn nhân thì phải cần có duyên nợ. Cái duyên yêu nhau và cái nợ để làm vợ chồng đó vẫn chưa đến với tôi”, nữ diễn viên nói. “Nhiều người thường khuyên tôi lấy chồng nhưng tôi không cần, đó là quan điểm sống của tôi. Khi người phụ nữ có cảm xúc, mỗi người sẽ có một cách yêu và miễn sao họ cảm thấy hạnh phúc, thỏa mãn với cuộc sống đó là đủ rồi.”

Tình yêu lớn nhất của NSUT Mỹ Uyên là nghệ thuật
Tình yêu lớn nhất của NSUT Mỹ Uyên là nghệ thuật

Mỹ Uyên tiết lộ tình yêu lớn nhất của mình dành cho diễn xuất: “Tình yêu lớn nhất của tôi là nghệ thuật, giàu có nhất của tôi là bạn bè. Tôi nghĩ rằng con người sinh ra nếu không có bạn bè thì chúng ta sống với ai? Vì có nhiều bạn bè bên cạnh nên tôi không sợ sự cô đơn. Tôi cảm thấy may mắn vì mình không đối mặt với áp lực gia đình và có thể giành hết thời gian, tâm sức để cống hiến cho nghệ thuật”.

Tuy nhiên, cách suy nghĩ cởi mở và đề cao cảm giác cá nhân khiến Mỹ Uyên từng bị lên án: “Nhưng cách nghĩ này bị rất nhiều người sống theo nếp cũ lên án, họ nói tôi ích kỷ, vô trách nhiệm với gia đình và vô trách nhiệm với bản thân. Tôi giữ tâm hồn mình thoải mái và miễn sao không làm điều gì xấu cho xã hội là được. Tôi không cần kết hôn, tôi cứ lao động vì nghệ thuật, có tiền để lo cho gia đình, bản thân và đôi khi chăm lo cho xã hội, tôi nghĩ như thế là đủ rồi!”.

Đọc thêm