Nữ ca sĩ 9X tiết lộ lý do không muốn sinh con

(PLVN) - Dù đã kết hôn song MiA tiết lộ, bản thân cô không muốn sinh con vì sợ con cản trở sự nghiệp và muốn dành nhiều thời gian hơn để báo đáp cho cha mẹ.
Nữ ca sĩ 9X tiết lộ lý do không muốn sinh con

MiA là nữ ca sĩ trẻ nổi tiếng theo đuổi dòng nhạc dance. Đầu năm 2019 cô bất ngờ kết hôn cùng với chồng doanh nhân kém 3 tuổi - Triệu Vương. Sau đám cưới, cô dành nhiều thời gian để vun đắp cho mái ấm nhỏ nhưng không hề muốn sinh con. Nhiều người nói cô suy nghĩ ích kỷ nhưng nữ ca sĩ không muốn sinh con khi bản thân vẫn còn nhiều ước mơ chưa làm được. Khi có con thì mọi thứ đều phải vì con, lúc đó tôi sẽ không còn nhiều thời gian. Cứ nghĩ như vậy khiến tôi cảm thấy tiếc nuối thanh xuân của mình”, Mia nói.

Nữ ca sĩ biết nhiều người có lẽ sẽ không hiểu nổi suy nghĩ của cô và cho rằng nếu không muốn có con thì kết hôn để làm gì?. Nhưng từ quan điểm cá nhân là một người thích tự do bay nhảy như cô kết hôn vì tình yêu, vì cảm thấy được là chính bản thân khi ở bên cạnh chồng chứ không phải là vì một thứ trách nhiệm nào khác.

“Nhiều lần tôi nói với chồng dù biết điều này sẽ làm anh ấy cảm thấy tổn thương, nhưng nếu như tôi được sống ở nước ngoài hay ở một nơi nào đó không bị áp lực chuyện phải sinh con thì tôi sẽ không sinh con. Tôi nguyện cả cuộc đời sẽ không sinh con. Tôi không biết suy nghĩ của mình có bất thường hay không nhưng tôi không hề muốn sinh con”, MiA thừa nhận.

Dù có hôn nhân hạnh phúc nhưng MiA vẫn không muốn sinh con.
 Dù có hôn nhân hạnh phúc nhưng MiA vẫn không muốn sinh con.

Nghe những chia sẻ của MiA, Ốc Thanh Vân khá bất ngờ. Nhưng cô tin đây là quyền lựa chọn của mỗi người, không sinh con không có nghĩa là người đó không hạnh phúc.

Theo nữ MC, vẫn có những cặp vợ chồng lựa chọn không sinh con và tận hưởng cuộc sống theo cách của riêng họ. Nhưng chỉ vì sinh con sẽ “không còn thời gian để làm những điều mình muốn” thì không hẳn, lấy ví dụ ngay chính bản thân Ốc Thanh Vân, một bà mẹ bỉm sữa của 3 nhóc tỳ đáng yêu nhưng chị vẫn hoạt động nghệ thuật đều đặn, vẫn có thể làm bất cứ điều gì mình thích. “Tất nhiên chị cũng phải chọn lựa và buông bỏ rất nhiều thứ”, Ốc Thanh Vân nói với MiA.

Nghe những lời tâm sự từ MC, MiA như cởi bỏ được một phần khuất mắc về công việc nhưng về gia đình, cô vẫn còn quá nhiều trăn trở. Là cô gái sớm rời xa cha mẹ lên thành phố lập nghiệp, MiA vốn không có nhiều thời gian bên cạnh gia đình. Theo cô, nếu bây giờ sinh con thì khi cô quay trở lại với nghệ thuật, cô sẽ phải “quăng” con cho ông bà trông coi. Điều này sẽ trở thành gánh nặng đối với cha mẹ cô.

“Cha mẹ rất thương tôi, luôn chiều tôi hết mực, tôi muốn gì là được cái đó, thậm chí tôi chưa kịp muốn thì cha mẹ cũng đã cho tôi rồi. Vì vậy tôi muốn sự nghiệp của mình vững vàng hơn, tốt hơn để khiến cho cha mẹ hãnh diện”, cô chia sẻ.

Nữ ca sĩ bật khó vì luôn cảm thấy bản thân chưa làm tròn chữ hiếu.
Nữ ca sĩ bật khó vì luôn cảm thấy bản thân chưa làm tròn chữ hiếu.  

Tuy nhiên Triệu Vương cho rằng, MiA không chỉ gặp vướng mắc về nghề nghiệp và cảm giác “mang nợ” cha mẹ, tâm lý không muốn có con của cô còn do bị ảnh hưởng bởi những câu chuyện nặng nề, những tình huống khủng hoảng từ những người bạn đã làm mẹ: “Từ việc thức khuya dậy sớm, chăm con 24/24, rồi sức khoẻ, thời gian, công sức... đánh đổi tất cả để chăm lo cho con”.

Ông xã của nữ ca sĩ cũng thú nhận, bản thân buồn khi vợ không muốn có con nhưng anh muốn vợ vui và thoải mái với những gì cô làm trước. Đồng thời bản thân chồng nữ ca sĩ cũng cố gắng “hành động” để có thể dần dần thay đổi suy nghĩ của vợ.

Hiểu được chồng luôn vì mình khiến MiA xúc động Cô bộc bạch bản thân may mắn khi có được một người chồng tâm lý, giúp cô học hỏi và hoàn thiện bản thân tốt hơn. Cô cũng cảm thấy có lỗi với Triệu Vương về vấn đề sinh con nên tự hứa với bản thân sẽ cố gắng chuẩn bị tinh thần sẵn sàng cho mọi thứ trong tương lai.