Nữ ca sĩ đồng tính nổi tiếng Hồng Kông nhảy lầu tự vẫn

Nữ ca sĩ 32 tuổi Ellen Joyce Loo của Hồng Kông đã tử vong sau khi nhảy khỏi tòa chung cư Happy Valley vào ngày hôm qua 5/8. Cảnh sát cho biết, họ nhận được tin một người rơi khỏi tòa nhà cao tầng vào khoảng 9 giờ sáng 5/8.

Cảnh sát cho biết họ nhận được tin một người rơi khỏi nhà chung cư và tới nơi thì xác nhận đó chính là Ellen. Sự ra đi đột ngột của ngôi sao 32 tuổi khiến fan và truyền thông xứ hương cảng xôn xao. Cô từng thừa nhận mắc bệnh lưỡng cực vào năm 2013

Ellen Joyce Loo sinh ra tại Toronto vào năm 1986. Cô chuyển về Hồng Kông cùng gia đình khi mới 4 tuổi. Cô có năng khiếu ca hát và nghệ thuật từ khi mới chỉ là một cô bé. Ellen được ngôi sao kỳ cựu Anthony Wong Yiu-ming phát hiện tài năng và nâng đỡ trở thành một ngôi sao khi mới 15 tuổi.

 Ellen Joyce Loo rơi từ nhà cao tầng xuống đất, ngày 5/8.

Ellen Joyce Loo rơi từ nhà cao tầng xuống đất, ngày 5/8.

Năm 2001, cùng một người đồng nghiệp, Ellen thành lập một ban nhạc lúc cô mới 17 tuổi. Trong những năm sau đó, chất âm nhạc sôi động trẻ trung của Ellen và người đồng nghiệp đã tạo thành cơn sốt tại Hồng Kông. Những album như “Meow Meow Meow” và “Kiss Kiss Kiss” của họ đã trở nên thịnh hành trong lòng người hâm mộ thế hệ 8x.

Năm 2010, Ellen và người đồng nghiệp thân thiết quyết định chia tay và Ellen theo đuổi sự nghiệp ca hát solo tại Đài Loan. Trong năm đó, Ellen còn khiến fan choáng váng khi thừa nhận mình là người đồng tính và gửi lời cảm ơn người vợ của mình, nhiếp ảnh gia Fisher Yu Jing khi lên sân khấu nhận giải thưởng âm nhạc Golden Melody Awards lần thứ 28 tại Đài Loan.

 Ellen Joyce Loo mới 32 tuổi và từng công khai mình đồng tính vào năm 2010.

Ellen Joyce Loo mới 32 tuổi và từng công khai mình đồng tính vào năm 2010.

Trên sân khấu, Ellen phát biểu: “Có một người mà tôi muốn gửi lời cảm ơn trong ngày hôm nay. Nếu không có cô ấy, tôi sẽ không thể viết nên những ca khúc của mình suốt 7 năm qua. Không có cô ấy, tôi sẽ không thể phát triển sự nghiệp tới bây giờ ở Đài Loan. Tôi muốn gửi lời cảm ơn vợ mình. Vợ tôi và tôi đã đăng ký kết hôn tại nước ngoài vào năm ngoái. Tôi hiểu thế giới này không hoàn hảo, cũng như âm nhạc hay cá nhân tôi. Nhưng có em, em đã khiến mọi thứ trong tôi hoàn hảo hơn”.

Kể từ khi công khai mình là người đồng tính, Ellen bắt đầu tham gia các hoạt động kêu gọi bảo vệ thế giới của những người đồng tính, lưỡng tính giống cô. Cô cũng lên tiếng ủng hộ hôn nhân với người đồng tính và cho rằng đây là một quyền con người chính đáng. Chia sẻ trên báo nhiều lần sau này, Ellen khẳng định, giây phút công khai mình là người đồng tính là khoảnh khắc vĩ đại và tỏa sáng nhất cuộc đời cô.

Ngôi sao 32 tuổi tâm sự: “Công khai giới tính thật của mình rất khó bởi vẫn còn nhiều cái nhìn kỳ thị với những người đồng tính. Chúng tôi có quyền được yêu thương như những người khác”.

 Ellen kết liễu cuộc đời mình trong cô độc và bế tắc.

Ellen kết liễu cuộc đời mình trong cô độc và bế tắc.

Năm ngoái, trả lời phỏng vấn của tờ Post, Ellen kể rằng, việc công khai giới tính thật là một hành động dũng cảm trong cuộc đời cô nhưng cuộc hành trình chống lại căn bệnh lưỡng cực với cô còn khó khăn và đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn.

“Mọi người cho rằng, tôi thật dũng cảm khi công khai giới tính thật của mình nhưng với tôi, điều dũng cảm nhất mà mình từng làm chính là vượt lên căn bệnh rối loạn lưỡng cực. Căn bệnh đó có thể bị ảnh hưởng bởi stress trong công việc nhưng đôi khi nó cũng khiến tôi hưng phấn. Một số thành viên trong gia đình của tôi cũng mắc căn bệnh này”, cô nói.

 Ellen từng công khai kết hôn với một phụ nữ vào năm 2010.

Ellen từng công khai kết hôn với một phụ nữ vào năm 2010.

Ellen phát hiện ra mình mắc bệnh từ năm 2013 và căn bệnh đã khiến cô mất phương hướng một thời gian sau khi hoàn thành show diễn tại sân vận động Queen Elizabeth ở Hồng Kông. Ellen phải điều trị bệnh bằng thuốc cũng như các biện phát tâm lý. Cô vẽ hàng chục bức tranh tại nhà để giải phóng cảm xúc trong suốt giai đoạn khó khăn. Nhiều bức tranh của cô sau đó đã được bày bán tại triển lãm vào năm 2015, số tiền thu được từ việc này được Ellen đóng góp vào quỹ từ thiện.

Trước khi qua đời vào ngày 5/8, thứ năm tuần trước, Ellen đăng tải những dòng trạng thái cuối cùng trên mạng xã hội. Cô viết: “Tôi sẽ làm một điều gì đó thật tốt đẹp trong ngày hôm nay. Đó là một trong những quyết định mà tôi đã nung nấu trong mình từ khi tôi bước sang tuổi 30. Tôi cuối cùng đã hiểu tại sao mọi người lại thích chụp ảnh “tự sướng” cùng một nhóm khi họ thực sư muốn chụp ảnh chân dung mình họ khi tâm trạng đang rất phấn khích”. Những dòng trạng thái này đã phần nào nói lên tâm trạng bất ổn của Ellen trước khi tự vẫn.

 Suốt những năm qua, Ellen hoạt động tích cực để ủng hộ và bảo vệ cộng đồng người đồng tính tại Hồng Kông.

Suốt những năm qua, Ellen hoạt động tích cực để ủng hộ và bảo vệ cộng đồng người đồng tính tại Hồng Kông.

 Cô thừa nhận mình mắc bệnh rối loạn lưỡng cực từ năm 2013.

Cô thừa nhận mình mắc bệnh rối loạn lưỡng cực từ năm 2013.

Nam ca sĩ Nan Yik-Pong đã bày tỏ sự tiếc thương khi hay tin người đồng nghiệp tài năng qua đời. “Ellen là một nghệ sĩ thực thụ mà tôi đã trưởng thành cùng cô ấy trong ngày công nghiệp âm nhạc. Nếu có ai đó ngoài kia đang trải qua những giai đoạn khó khăn, hãy tìm lấy một người bạn, một ai đó có thể trò chuyện và cầu xin sự giúp đỡ. Có những người sẵn sàng giúp bạn ngoài kia. Nhớ rằng, bạn luôn được yêu thương. Bạn không cô đơn”, anh viết.