Nữ chính 'Kiều điện ảnh' lộ diện

(PLVN) - Nhà sản xuất đã chính thức công bố người đẹp Tuyên Quang - Trình Mỹ Duyên được chọn vào vai Thúy Kiều.
Học trò Lan Khuê chạm ngõ điện ảnh với vai diễn "nặng ký".
Học trò Lan Khuê chạm ngõ điện ảnh với vai diễn "nặng ký".

Trình Mỹ Duyên sinh năm 1995, cô từng là cái tên gây ấn tượng với khán giả khi là thí sinh thuộc team huấn luyện viên Lan Khuê tại “The Face 2017”. Cùng năm đó, người đẹp tham gia “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam” và đạt danh hiệu “Người đẹp Áo dài”.

Mới đây, sau thời gian “nhá hàng”, NSX phim “Kiều” đã chính thức công bố Mỹ Duyên sẽ chạm ngõ điện ảnh với vai Thúy Kiều. Theo nhà sản xuất, quá trình tuyển chọn Kiều là một thử thách rất lớn và phải trải qua nhiều buổi tuyển chọn.

Nói về lý do quyết định chọn người đẹp 9X tham gia vai diễn “nặng ký”, Mai Thu Huyền hy vọng đây sẽ là làn gió mới của điện ảnh Việt.  “Thúy Kiều phải là người có ngoại hình thanh tú, nét đẹp đằm thắm, dễ gây cảm mến và đặc biệt tôi cần người diễn viên đó phải dành thời gian toàn tâm toàn ý để đầu tư cho vai diễn. Trình Mỹ Duyên chính là nhân tố có thể đáp ứng được các tiêu chí này”, nữ chính “Giấc mơ Mỹ” nói.

Hình ảnh của Thuý Kiều - Mỹ Duyên trong poster phim "Kiều".
Hình ảnh của Thuý Kiều - Mỹ Duyên trong poster phim "Kiều".
Vì là diễn viên tay ngang, trong khi “Kiều” là vai diễn khó nên nhà sản xuất dành nhiều sự đầu tư cho “linh hồn” của bộ phim. Cô đã mất hơn 3 tháng tham gia huấn luyện về đài từ với nghệ sĩ Mai Thanh Dung, học diễn xuất với diễn viên Kathy Uyên, học đàn với giảng viên Nhạc viện Mai Thanh Sơn… 

Là người trực tiếp huấn luyện diễn xuất cho Mỹ Duyên từ những ngày đầu tiên, Kathy Uyên cho biết, Mỹ Duyên có vẻ ngoài mong manh nhưng nội lực khá mạnh mẽ. Cô thấy mừng khi nhận thấy có sự tiến bộ hơn trong biểu cảm cơ thể và giọng nói của nữ diễn viên trẻ. "Tôi rất hào hứng mong chờ vai chính đầu tiên của Mỹ Duyên trên màn ảnh và hy vọng cô ấy sẽ khiến khán giả bất ngờ”, Kathy Uyên nói.

Nhan sắc của "nàng Kiều" ngoài đời thực.
Nhan sắc của "nàng Kiều" ngoài đời thực.

Về vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp lại là một vai diễn “khó nhằn”, Trình Mỹ Duyên thú nhận, ban đầu cô rất hạnh phúc vì lần đầu được thử sức với vai trò mới, nhưng khi gặp tất cả các diễn viên trong buổi họp đoàn đầu tiên thì cô thật sự lo lắng và áp lực. “Tôi sợ mình làm không tốt sẽ ảnh hưởng tới hàng trăm con người. Cũng may, tôi được mọi người động viên giúp mình gạt bỏ được áp lực để tập trung học tập và rèn luyện những kĩ năng cần thiết cho vai diễn".

Phim “Kiều” dự kiến khởi chiếu vào ngày 05/03/2021.

Đọc thêm