Nữ diễn viên Patricia Bosworth chết ở tuổi 86 vì nCoV

(PLVN) - Patricia Bosworth - nữ diễn viên và nhà viết sách tiểu sử nổi tiếng - qua đời ngày 2/4, sau khi nhiễm nCoV, thọ 86 tuổi.
Nữ diễn viên Patricia Bosworth chết ở tuổi 86 vì nCoV

Trên New York Times, Bosworth Fia Hatsav, con gái riêng của Patricia Bosworth xác nhận virus nCoV đã cướp mất người mẹ kế kính yêu của cô, Patricia Bosworth. Bà là người khiêm tốn, chu đáo và giàu lòng trắc ẩn. Bà yêu thương các con cô và coi chúng như kho báu của mình. 

Patricia Bosworth là người độc lập kể cả khi bị bệnh. Trước đó, bà được điều trị tại bệnh viện Mount Sinai West ở New York. Nữ diễn viên giận con vì quá lo cho bà khi nằm viện.

"Tôi rất tự hào vì sự dũng cảm của mẹ. Thật khó khăn khi căn bệnh khiến gia đình không được gặp bà lần cuối trước khi ra đi", Fia, con gái bà cho biết thêm .

Hình ảnh tập tin ngày 1 tháng 11 năm 1978 này cho thấy Patricia Bosworth ở New York. Bosworth, một nữ diễn viên từng đóng chung với Audrey Hepburn và sau đó viết tiểu sử về một số ngôi sao bao gồm Marlon Brando và Montgomery Clift, đã qua đời, vào Thứ Năm, ngày 2 tháng 4 năm 2020, do coronavirus. Cô ấy đã 86 tuổi.

   Patricia Bosworth thời còn làm diễn viên. Ảnh: Actors Studio. 

Patricia Bosworth sinh năm 1933 tại bang California. Bà bước vào làng giải trí khi đang là sinh viên đại học tại New York, bắt đầu làm mẫu ảnh. Sau khi tốt nghiệp, Patricia gia nhập Actors Studio, nơi đào tạo nhiều ngôi sao như Al Pacino hay Alec Baldwin. 

Bà dần trở thành gương mặt quen thuộc trên sân khấu kịch Broadway trong thập niên 1950. Năm 1959, Patricia ghi dấu ấn trong làng điện ảnh với phim The Nun's Story đóng cùng minh tinh Audrey Hepburn. Bà tiếp tục đóng phim trong thập niên 1960, xuất hiện trong nhiều tác phẩm thành công như Jazz on a Summer's Day, Naked City và The Secret Storm.

Từ năm 1965, Patricia dần rút khỏi làng điện ảnh và bắt đầu sự nghiệp viết. Bà làm phóng viên mảng giải trí cho một số tạp chí như Screen Stars, Vanity Fair... chuyên viết chân dung về các ngôi sao tại Hollywood. Từ cuối thập niên 1970, bà chuyển sang viết tiểu sử về người nổi tiếng, nhiều cuốn ăn khách như Marlon Brando, Jane Fonda...

Đọc thêm