Nữ hoàng từng đề nghị cho nhà Meghan sống tự do trước đám cưới

Tuy được Nữ hoàng cho phép sống tự do không cần tước hiệu trước khi tổ chức hôn lễ nhưng Meghan vẫn muốn 'trở thành thành viên làm việc cho hoàng gia', để rồi cuối cùng gây thất vọng vì lại rút lui.
Hoàng tử Harry và Meghan ngồi xe ngựa chào người dân sau hôn lễ ở lâu đài Windsor hôm 19/5/2018. Ảnh: PA.

Hoàng tử Harry và Meghan ngồi xe ngựa chào người dân sau hôn lễ ở lâu đài Windsor hôm 19/5/2018. Ảnh: PA.

Gần đây, nguồn tin nội bộ hoàng gia tiết lộ với The Sun rằng trước đám cưới vào tháng 5/2018, Nữ hoàng Elizabeth II đã "đưa ra lời đề nghị" cho Meghan "tự do tiếp tục sự nghiệp diễn xuất". Cả hai có thể thoải mái sống mà không cần tước hiệu Công tước và Nữ công tước xứ Sussex. Nữ hoàng hy vọng điều này sẽ giúp nữ diễn viên Mỹ có giai đoạn "chuyển tiếp suôn sẻ" từ showbiz sang cuộc sống hoàng gia.

Tuy nhiên, ngôi sao của Suits được cho là đã từ chối lời đề nghị trên vì cô "muốn trở thành một thành viên làm việc toàn thời gian cho hoàng gia". Nguồn tin cho biết: "Lời đề nghị sẽ cho phép cô ấy tiếp tục sự nghiệp nhưng cô ấy đã rất hạnh phúc khi ngừng diễn xuất để trở thành một thành viên làm việc cho hoàng gia". 

Meghan đóng vai Rachel Zane trong phim Suits. Ảnh cắt màn hình.

Meghan đóng vai Rachel Zane trong phim Suits. Ảnh cắt màn hình.

Vậy nhưng, chưa đầy hai năm sau, Harry và Meghan tuyên bố rút lui khỏi tư cách thành viên cao cấp của hoàng gia để độc lập về tài chính, tự do kiếm tiền. Chính vì vậy, nguồn tin nói thêm rằng các quan chức của cung điện trở nên thất vọng vì nhà Sussex lại cảm thấy bị áp lực đến mức phải từ bỏ cuộc sống hoàng gia.

Tới tuần trước, sau nhiều ngày họp bàn thảo luận, Điện Buckingham ra thông báo Nữ hoàng cho phép kể từ mùa xuân này, nhà Harry sẽ ngừng sử dụng tước hiệu hoàng gia HRH và rút khỏi các nhiệm vụ hoàng gia, bao gồm cả các sự kiện quân sự chính thức.

Vợ chồng Harry - Meghan thăm Canada House hôm 7/1 - nhiệm vụ hoàng gia được coi là cuối cùng của họ. Ảnh: GC Images.

Vợ chồng Harry - Meghan thăm Canada House hôm 7/1 - nhiệm vụ hoàng gia được coi là cuối cùng của họ. Ảnh:GC Images.

Mặc dù vậy, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex vẫn được phép duy trì tư cách bảo trợ với các hiệp hội riêng của họ. Họ hiện ở trên bán đảo North Saanich, thuộc Vancouver, Canada, với con trai đầu lòng Archie. Cả hai dự định sẽ lập công ty cung cấp dịch vụ lồng tiếng và sản xuất phim tài liệu về các vấn đề như biến đổi khí hậu và sức khỏe tâm thần.

Đọc thêm