“Ông bố quốc dân” lên tiếng tự thừa nhận hành vi quấy rối tình dục

(PLO) -Nam diễn viên gạo cội Choi II Hwa đã lên tiếng thừa nhận hành vi quấy rối tình dục, gửi lời xin lỗi nạn nhân và bày tỏ hối hận. Ông sẽ rời khỏi chức vụ, rời khỏi công việc ở trường Đại học, cũng như không xuất hiện trong dự án phim mới ‘Hold me tight’.
Nam diễn viên gạo cội Choi II Hwa
Nam diễn viên gạo cội Choi II Hwa

Gần đây, Chiến dịch #MeToo tiếp tục thể hiện sức ảnh hưởng của mình khi đưa ra ánh sáng nhiều vụ quấy rối, tấn công tình dục của các nhân vật “máu mặt” trong làng giải trí xứ kim chi. Trong đó, nhân vật “ông bố quốc dân” Choil II Hwa đã khiến làng giải trí xứ Hàn một phen dậy sóng. 

Nhân vật sừng sỏ

Choil II Hwa sinh năm 1959. Ông tham gia nhóm Madang Sesil Theater từ năm 1983, và từ đó đến nay vẫn tiếp tục diễn xuất trong các phim  truyền hình và phim ảnh của Hàn Quốc và đã tham gia ít nhất 60 bộ phim. Diễn xuất tốt, linh hoạt giúp Choi Il Hwa đảm nhận nhiều dạng vai khác nhau, tuy nhiên, ông thường vào vai bố của nhân vật chính với tính cách nghiêm nghị, tốt bụng.

Choi Il Hwa là một gương mặt vô cùng quen thuộc với khán giả châu Á qua các bộ phim đình đám như Oh My Venus,  Temptation, City Hunter, Dream High, Dong Yi, Tiệm cà phê hoàng tử... 

Cụ thể, năm 2002, Choi II Hwa góp mặt trong phim điện ảnh hành động KT với sự hợp tác của hai nước Nhật Bản - Hàn Quốc, phim kể về sự mất tích của tổng thống Hàn Quốc Kim Dae-jung (do Choi II Hwa thủ vai), bộ phim thu hút khán giả bởi những phân cảnh hành động mãn nhãn và nội dung đầy kịch tính.

Năm 2005, ông lại tiếp tục tham gia The King And The Clown ra mắt vào tháng 12 với vai diễn Seong-Jun. The King And The Clown là một trong những tác phẩm điện ảnh hiếm hoi của Hàn Quốc chứa nội dung đồng tính và được khán giả đón nhận nồng nhiệt.

Từ năm 2007, 2009 ông tham gia hai bộ phim mang tên Anh bạn gia sư (2007)và Vụ giết người ở Itaewon (2009) đều với vai diễn người bố, nhờ đó mà ông gặt hái được nhiều thành công. Cũng trong khoảng thời gian này, Choi Il Hwan đã vinh dự góp mặt trong danh sách các đề cử quan trọng trong các lễ trao giải danh tiếng. Sau đó, với The Divine Move - phim điện ảnh hành động thành công của Hàn Quốc năm 2014, Choi II Hwan cũng góp mặt bằng một vai diễn phụ trong bộ phim này.

Từ năm 2015 đến nay, Choi II Hwan tiếp tục tham gia rất nhiều tác phẩm nổi bật với vai diễn phụ nhưng vô cùng quan trọng, trong đó phải nhắc đến phim truyền hình nổi tiếng Oh My Venus (2015), The Treacherous (2015), Light Night (2016).

Với 35 tuổi nghề, Choi II Hwan được cho là một cây cổ thụ đồ sộ của nghệ thụât Hàn Quốc, ông may mắn nhận nhiều giải thưởng danh giá như Nam diễn viên xuất sắc nhất hay tại giải thưởng Theater Theater năm 2004 ông cũng được xướng tên với giải thưởng cao nhất trong Theatre Acting (The Pursuit). Năm 2017, ông góp mặt trong dự án Two Cops phát sóng kênh MBC. 

Thừa nhận trước khi bị tố cáo 

Ngày 25/2, trước sức ép của dư luận, mới đây, nam diễn viên Choi II Hwa quyết định lên tiếng thừa nhận hành vi sai trái. 

“Khi tin tức nổ ra, tôi đã muốn xin lỗi, thế nhưng tôi hèn nhát và quá sợ hãi. Giờ mới lên tiếng thì đã muộn, nhưng tôi thành thực xin lỗi. Tôi không muốn tiếp tục hèn nhát, né tránh. Mặc dù không thể chữa lành vết thương của nạn nhân, nhưng tôi sẽ xem xét lại bản thân và để pháp luật quyết định. Nếu có bất kỳ điều tiếng nào, dù nhỏ mà liên quan đến mình, tôi cũng sẽ lên tiếng và chấp nhận nếu có tội”, Cho II Hwa cho biết.

Lời thú tội này khiến công chúng Hàn Quốc một lần nữa bàng hoàng, nhất là khi kẻ lạm dụng tình dục không ai khác lại chính là lớp diễn viên kỳ cựu, được khán giả cả nước kính trọng với đóng góp lớn cho nghệ thuật nước nhà. Cho II Hwa được công chúng yêu mến với danh xưng “Ông bố quốc dân” vì những vai diễn hiền lành, chân thật trên màn ảnh nhỏ.

Nạn nhân lên tiếng 

Được biết, một nữ diễn viên giấu tên đã bị Choi II Hwa cưỡng bức từ 25 năm trước. Thời điểm đó cô mới 24 tuổi và vừa tốt nghiệp đại học ngành sân khấu. Nhưng, điều chẳng may đến với cô khi Choi II Hwa đã có hành vi đồi bại lúc cô đang cần tìm đường đi trong sự nghiệp. “Ông ta chê diễn xuất của tôi. Sau đó, chúng tôi uống rượu say và ông ta đã giở trò. 25 trước tôi thực sự sợ hãi và không dám nói điều gì”. 

Tiết lộ lý do mình quyết định lên tiếng vào thời điểm này, nữ diễn viên cho biết: “Tôi đã bị ung thư vú. Trước khi ra đi, tôi muốn ông ta phải xin lỗi mình”.

Nữ diễn viên giấu tên nói rằng bản thân cô đã đọc lời thú tội của Choi II Hwa và không thể không giận giữ khi Choi II Hwa kể lại sự cố năm xưa như một vụ quấy rối đơn giản. 

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng nghi ngờ rằng sở dĩ Choi II Hwa thú nhận là vì ông biết trước rằng cô sẽ xuất hiện sớm sau khi làn sóng chiến dịch vạch trần hành vi quấy rối của các nghệ sĩ trước chiến dịch #MeToo hiện nay. 

Theo tờ The Korea Herald, nữ diễn viên đã kể lại chi tiết câu chuyện năm xưa như sau: “Chuyện xảy ra vào 25 năm trước. Thời điểm đó, tôi mới 24 tuổi, vừa tốt nghiệp và là một diễn viên đầy khao khát. Sau khi được nhận vai chính của vở kịch ‘Henequen’, Choi II Hwa đã gọi tôi ra vào một buổi tối muộn để luyện giọng.

Chúng tôi diễn tập với nhau khoảng 1 tuần, và tất cả đều là vào buổi tối muộn trên núi. Sau khoảng 1 tuần, ông ta hỏi tôi có muốn đi uống không, nên chúng tôi đã gặp mặt. Sau khi uống một vài ly, ông ta nói rằng tôi diễn chán lắm và bắt đầu chỉ trích tôi về tất cả mọi thứ. Khi đang chỉ ra điểm thiếu sót trong kỹ năng diễn xuất của tôi, ông ta bỗng dưng tấn công tình dục tôi”.

Vào thời điểm đó, tôi mới 24 tuổi. 25 năm trước là thời điểm những người phụ nữ bị tấn công tình dục sẽ được hỏi là ‘Cô cư xử như thế nào để bị tấn công như thế?’, chính vì vậy tôi đã quá sợ hãi và không thể nói bất cứ điều gì được. Và tôi đã dành một vài ngày cố gắng tỏ ra như không có chuyện gì xảy ra cả. Sau đó, khi Choi II Hwa cố gắng đưa tôi ra một nơi khác, tôi đã hét lên. Và ông ta đã đấm vào mặt tôi, khiến tôi ngất đi.

Tôi hối hận rất nhiều vì đã không thể trở thành một diễn viên nhạc kịch. Giờ tôi trở thành một diễn viên và đang thi tuyển cho một vai diễn chính đầu tiên trong sự nghiệp, nhưng tôi lại phải rời khỏi nền công nghiệp này. Giờ đây, tôi có một đứa con gái 24 tuổi. Nó còn trẻ lắm.

Khi tôi 24 tuổi, tôi đã bị tấn công tình dục. Tôi nghĩ về việc những người trẻ đã phải đau khổ như thế nào khi gặp phải tình huống đó, tôi đã cảm thấy hối hận rất nhiều vì đã không phơi bày sự thật vào thời điểm đó. Vì tôi quá sợ.

Có một khoảng thời gian tôi đến thăm công ty cũ vì tôi muốn nhận được lời xin lỗi từ Choi II Hwa. Ít nhất tôi muốn nhận được một lời xin lỗi của ông ta trước khi tôi chết. Nhưng ông ta chỉ đi lướt qua tôi và còn chẳng thèm nhìn tôi. Lúc đó, tôi cũng đã rất sợ và chạy vội đi.Hiện tại tôi đang phải chống chọi với bệnh ung thư vú. Trước khi tôi chết, tôi muốn nhận được một lời xin lỗi chân thành từ Choi II Hwa”.

Sau khi tranh cãi nổ ra, Choi II Hwa đã chính thức bị gạch tên khỏi các dự án phim và show truyền hình. Ông cũng buộc phải rời khỏi vị trí giám đốc của Hiệp hội các diễn viên Hàn Quốc và từ bỏ vai trò cố vấn giáo dục tại Đại học Sejong. 

Một nguồn tin từ đại học Sejong cho biết, “Choi II Hwa mới được bổ nhiệm làm cố vấn cho các lớp học chính ở trường. Ông được bổ nhiệm cách đây bốn ngày và bắt đầu làm việc trong tháng ba. Thế nhưng, quyết định đã bị thu hồi hôm nay”.

Bên cạnh đó, nam diễn viên cũng từ bỏ cơ hội diễn xuất trong bộ phim truyền hình sắp lên sóng mang tên Hold Me Tight của đài MBC.  Đây là những án phạt tạm thời dành cho ngôi sao màn ảnh Hàn Quốc sau bê bối tấn công tình dục.