Oprah Winfrey quyên góp 10 triệu USD giúp người nghèo vượt dịch Covid-19

(PLVN) - Oprah Winfrey cho biết bà đã quyên góp 10 triệu USD để giúp đỡ những người nghèo bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên khắp nước Mỹ. 
Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey.
Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey.

Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey là một trong những phụ nữ giàu có và có ảnh hưởng nhất nước Mỹ, mới thông báo trên trang cá nhân của mình: "Tôi quyên góp tổng là 10 triệu USD để giúp đỡ người Mỹ trong đại dịch này ở các thành phố trên cả nước và ở những nơi tôi lớn lên", bà viết.

Bà dành 1 triệu USD cho Quỹ Thực phẩm Mỹ (America's Food Fund), được bà ra mắt cùng với Apple Inc, Ford Foundation, nữ doanh nhân Laurene Powell Jobs và nam diễn viên Leonardo DiCaprio. 

America's Food Funk sẽ giúp nuôi dưỡng những người nghèo bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi dịch bệnh Covid-19 ở Mỹ, bao gồm trẻ em ăn trưa ở trường, gia đình thu nhập thấp, người già. Ngân sách ban đầu của tổ chức là 12 triệu USD.

9 triệu USD còn lại bà chia sẻ là cho các tổ chức khác để phục vụ các bữa ăn miền phí cho những người có hoàn cảnh kém may mắn trên khắp nước Mỹ.

Oprah Winfrey, 66 tuổi, sinh ra trong gia đình nghèo khó ở bang Mississippi và lớn lên ở thành phố Milwaukee và bang Tennessee.