Phạm Lịch phẫn nộ khi nghe lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa

Nữ vũ công cho rằng Phạm Anh Khoa chưa nhận thức được sai lầm của mình và đang cố gắng lái dư luận sang hướng khác.
Phạm Lịch phẫn nộ khi nghe lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa

 Sau những ngày im lặng, ca sĩ Phạm Anh Khoa đã chính thức lên tiếng xin lỗi chị và các nữ vũ công từng bị tổn thương vì những hành động, lời nói của anh. Chị nghĩ sao về lời xin lỗi này?

- Lúc đầu xem cuộc đối thoại, thấy anh ta thừa nhận những hành vi của mình và nói lời xin lỗi, tôi cảm thấy bức xúc trong lòng dịu lại một chút. Bởi những gì anh ta nói đã chứng minh tôi không bịa chuyện, đổ oan hay lợi dụng tên tuổi của anh ta để PR cho bản thân như một số người đã "ném đá" tôi. Tuy nhiên, càng nghe anh Khoa nói, tôi lại càng phẫn nộ. Anh ta xin lỗi nhưng lại không thừa nhận mình đã sai trái mà chỉ cho là đã đùa giỡn khiến chúng tôi hiểu lầm. Anh Khoa nói như thể tôi cố tình làm quá mọi chuyện lên vậy.

Phạm Lịch: Tôi phẫn nộ khi nghe lời xin lỗi của Phạm Anh Khoa

Vũ công Phạm Lịch.

Tôi không chấp nhận lời xin lỗi của anh Khoa vì rõ ràng đây là lời xin lỗi không chân thành. Anh ta đang cố tình hướng dư luận suy nghĩ khác về câu chuyện đã xảy ra. Xem toàn bộ cuộc đối thoại của Phạm Anh Khoa, tôi không hề thấy một sự ăn năn, hối lỗi nào. Thậm chí, anh ta còn nói một câu là: "Mong mọi người có suy nghĩ cởi mở hơn với những chuyện thế này" và nhắn nhủ chúng tôi "mong các bạn thực sự hiểu là mình cũng nên thay đổi".

Điều đó có nghĩa anh Khoa đang kêu gọi mọi người xem những hành vi của anh ta là không có gì xấu, nên nhìn mọi việc một cách bình thường. Anh ta xin lỗi nhưng lại nói là "Xin lỗi người hâm mộ đã kỳ vọng vào anh ta với tư cách một ca sĩ". Anh Khoa quên rằng trong vụ việc này không ai đánh giá anh về chuyên môn ca hát mà mọi người đang bàn về nhân cách, đạo đức của anh ta. Tôi cảm tưởng anh Khoa lên tiếng xin lỗi chỉ vì áp lực dư luận, xin lỗi cho qua chuyện chứ bản thân anh ta chẳng hiểu mình đang nói gì. Người ta chỉ nên xin lỗi khi đã hiểu cái lỗi của mình ở đâu chứ nói xin lỗi mà trong lòng chẳng chút ăn năn, áy náy thì xin lỗi để làm gì?

- Phạm Anh Khoa tự nhận bản thân là người bỗ bã, sống bản năng và trong môi trường giải trí thì những hành vi đùa giỡn như vậy được cho là bình thường. Chị nghĩ gì khi nghe lời giải thích này?

- Cứ cho những lời gạ gẫm, hứa hẹn của anh Khoa là đùa giỡn nhưng nếu lỡ chúng tôi - những người được gạ gẫm tin là thật thì sự việc sẽ đi xa đến đâu? Chẳng ai tự dưng lại bông đùa những chuyện nhạy cảm như vậy nếu không có mục đích gì. Ở đây anh Khoa không chỉ đùa giỡn với một mình tôi mà còn với rất nhiều nữ đồng nghiệp khác.

- Chị từng nói lý do lên tiếng vì muốn Phạm Anh Khoa thay đổi, cư xử đúng mực hơn. Lúc này chị đánh giá kết quả việc làm của mình thế nào?

- Tôi nghĩ có lẽ sau scandal này có thể anh Khoa sẽ phần nào ý thức phải cư xử chừng mực hơn nhưng khó mà thay đổi hoàn toàn được. Cái gì đã là bản chất thì khó đổi lắm. Bản thân tôi cũng có những tật xấu nhưng tôi không sửa hoàn toàn được mà chỉ có thể tìm cách hạn chế nó ở mức độ thấp nhất.

- Đến lúc này khi anh Khoa đã có phản hồi, chị sẽ có những động thái tiếp theo thế nào về vụ việc này?

- Tôi mới bị quấy rối chứ chưa phải chịu hậu quả nghiêm trọng như các nạn nhân trong những vụ án hiếp dâm. Tuy vậy, tôi vẫn lên tiếng để cảnh báo mọi người về một thực trạng có thật trong làng giải trí Việt hiện nay. Tôi thấy ít nhiều nỗ lực của mình đã có kết quả. Tôi sẽ xem tình hình diễn biến như thế nào rồi tính tiếp. Nếu anh Khoa tiếp tục có những hành động hướng mọi người hiểu sai về câu chuyện này, tôi sẽ tiếp tục lên tiếng.

- Ngoài nhận lỗi, anh Khoa còn hứa sẽ tham gia các phong trào bảo vệ phụ nữ, nâng cao nhận thức cho các nam nghệ sĩ để tránh làm tổn thương phụ nữ. Chị nghĩ thế nào về lời hứa này?

- Tôi thấy thật buồn cười khi anh Khoa nói sẽ tích cực tham gia phong trào bảo vệ phụ nữ, chống quấy rối tình dục và nâng cao nhận thức cho đồng nghiệp về vấn đề này. Ngay trong một cuộc đối thoại mà tôi đã thấy lời nói của anh Khoa có những điểm mâu thuẫn nghiêm trọng. Lúc đầu thì anh ta thừa nhận có những hành vi bỗ bã, gây tổn thương cho người khác phái và lên tiếng xin lỗi nhưng đoạn sau lại khuyên mọi người có cái nhìn cởi mở hơn về những chuyện như vậy. Rồi cuối cùng anh ấy lại nói sẽ tham gia chương trình bảo vệ phụ nữ.

Tôi thấy anh Khoa không xứng đáng và không phù hợp để tham gia những chiến dịch như vậy. Chính anh ta còn chưa nhận ra những hành vi của mình là sai trái, là quấy rối tình dục thì làm sao anh ta có thể đi tuyên truyền, vận động mọi người ứng xử đẹp và bảo vệ phụ nữ được?

- Cùng làm việc trong làng giải trí, chị sẽ ứng xử thế nào nếu sau này chạm mặt anh Khoa ở các sự kiện, chương trình nghệ thuật?

- Tôi chưa nghĩ sẽ gặp lại Phạm Anh Khoa nữa. Bản thân tôi không phải là người quá nổi tiếng và cũng ít khi đi sự kiện. Nhưng nếu có chương trình nào có mặt Phạm Anh Khoa mà ban tổ chức mời cả tôi, chắc chắn tôi sẽ không tham gia. Từ khi làm việc với anh ta, tôi gặp đủ rắc rối, đến tận bây giờ vẫn chưa hết những lùm xùm.

Sau khi kết thúc chương trình Trời sinh một cặp và trước khi tôi lên tiếng tố cáo Phạm Anh Khoa, anh ấy vẫn nhờ vợ gọi mời tôi hát song ca với anh ta trong một chương trình nhưng tôi từ chối thẳng. Bởi sau khi làm việc và chứng kiến những hành vi của anh Khoa, tôi quá sợ hãi. Tôi nghĩ anh Khoa là người không đáng tin cậy, không an toàn để làm việc cùng. Nghề nghiệp của chúng tôi không phải chỉ biểu diễn ở Sài Gòn mà nhiều khi còn phải đi tỉnh. Tôi không thể lường trước được chuyện gì sẽ xảy ra nếu còn làm việc với con người đó.

Ngày 12/5, kênh truyền hình GTV phát sóng cuộc đối thoại giữa đại diện Trung tâm CSAGA - một tổ chức phi chính phủ - với ca sĩ Phạm Anh Khoa xung quanh câu chuyện anh bị một loạt nữ nghệ sĩ tố cáo gạ tình, quấy rối tình dục. Trong cuộc đối thoại, Phạm Anh Khoa thừa nhận một số hành động, lời nói của anh xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng cá nhân cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ đã gây ảnh hưởng đến phía người nhận, khiến họ không ổn về mặt cảm xúc và gây hậu quả lớn hơn anh nghĩ. Nam ca sĩ xin lỗi những người đã bị anh làm tổn thương về mặt cảm xúc và hứa từ nay trở đi sẽ có nhận thức, để tâm đến những hành vi, lời nói.

Tuy nhiên, Phạm Anh Khoa khẳng định, anh không hề có ý định gạ tình như cáo buộc. Phạm Anh Khoa cho biết, anh sẽ tham gia nhiệt tình các hoạt động vì bình đẳng giới, chống quấy rối tình dục, nhằm nâng cao nhận thức cho các nam nghệ sĩ khác nói riêng và nam giới nói chung để tránh gây tổn thương cho phụ nữ.

Đọc thêm