Phim Dạ cổ hoài lang tham dự giải thưởng phim ASEAN

(PLO) - Chiều 19/10, tại Đà Nẵng, Bộ VHTT&DL giới thiệu Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương (TP. Đà Nẵng), ngày 24/11-28/11.
Giới thiệu Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX
Giới thiệu Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX

Trong 5 ngày diễn ra sự kiện, bên cạnh đêm khai mạc và bế mạc được truyền hình trực tiếp tại Nhà hát Trưng Vương, cùng với các hoạt động tuyển chọn và trao giải, LHP sẽ tổ chức các buổi chiếu phim ngoài trời 2D hoặc 3D phục vụ khán giả; Tuần phim “Chào mừng Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XX”.

Bên cạnh đó, các Hội thảo “Liên hoan Phim Việt Nam trong sự nghiệp phát triển điện ảnh dân tộc”; Hội thảo “Con đường đưa điện ảnh ASEAN ra thế giới”; Triển lãm “Dấu ấn Điện ảnh Việt Nam qua 20 kỳ Liên hoan Phim Việt Nam”; giao lưu nghệ sĩ điện ảnh với khán giả, học sinh, sinh viên và các chiến sỹ lực lượng vũ trang…

Poster Liên hoan phim
Poster Liên hoan phim

Ở thể loại phim khoa học gồm 17 phim dự thi; thể loại phim hoạt hình gồm 18 phim dự thi; Chương trình tuyển chọn phim truyện đạt giải cao tại các kỳ LHP Việt Nam gồm 20 phim.

Đặc biệt, thể loại phim truyện điện ảnh gồm có 16 phim dự thi, 12 phim được tuyển chọn chiếu trong chương trình Toàn cảnh. Một số bộ phim đã từng "làm mưa làm gió" ở các phòng vé được dự thi như: Em chưa 18, Bạn gái tôi là sếp, Chờ em đến ngày mai, Cho em gần anh hơn chút nữa, Cha cõng con, Cô gái đến từ hôm qua, Đảo của dân ngụ cư, Cho em gần anh thêm chút nữa, Cô hầu gái, Sài Gòn anh yêu em

Những bộ phim dự thi là những bộ phim nói tiếng Việt do các cơ sở điện ảnh Việt Nam sản xuất hoặc hợp tác với tổ chức, cá nhân nước ngoài sản xuất và không có tranh chấp về bản quyền; là phim chưa tham dự Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XIX và chưa tham dự Liên hoan Truyền hình toàn quốc.

Mỗi thể loại phim dự thi trong LHP lần này sẽ gồm các giải thưởng: 1 Bông sen Vàng, 2 Bông sen Bạc và 2 giải thưởng của Ban giám khảo.

So với những kỳ LHP trước, năm nay, Giải thưởng phim ASEAN sẽ là điểm nhấn tại Liên hoan phim Việt Nam. Sự kiện góp phần chào mừng Kỷ niệm 50 năm thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), khẳng định vai trò quan trọng của công nghiệp điện ảnh trong việc quảng bá hình ảnh đất nước, nét văn hóa đặc sắc và truyền thống hợp tác hữu nghị giữa các nước thuộc cộng đồng ASEAN thông qua Giải thưởng FILM ASEAN (FILM ASEAN AWARDS) lần đầu tiên do Việt Nam sáng lập và đăng cai.

Phim Dạ cổ hoài lang (120 phút) được chính thức lựa chọn đại diện cho phim Việt Nam tham dự giải thưởng phim ASEAN.

Đọc thêm