Phim hoạt hình chuyển thể truyện tranh của bé gái Hà Nội

(PLVN) - UNICEF mới giới thiệu một phim hoạt hình về biến đổi khí hậu, mang tên Hải Mộc Nhi. Bộ phim được chuyển thể từ cốt truyện và tranh vẽ đã đoạt giải trong Cuộc thi sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu. 
Kịch bản Hải Mộc Nhi của em Gia Hân.
Kịch bản Hải Mộc Nhi của em Gia Hân.

Phim hoạt hình được xây dựng dựa trên cốt truyện và tranh vẽ của Nguyễn Ngọc Gia Hân, 12 tuổi, sống tại Hà Nội. "Hải Mộc Nhi" đã được một công ty có tiếng tại Việt Nam chuyển thể từ cốt truyện thành phim hoạt hình để hỗ trợ UNICEF.

Phim kể về Hải Mộc Nhi - con của cha Lạc Long Quân và mẹ Âu Cơ, cũng là người con duy nhất không chịu cảnh chia cắt của 50 người con lên rừng, 50 người con xuống biển.

Là bé gái nhưng Hải Mộc Nhi có sức mạnh đáng kinh ngạc. Em có thể thức tỉnh và tập hợp mọi người cùng đoàn kết chống lại biến đổi khí hậu để giải cứu Trái đất. 

Câu chuyện muốn nói với mọi người rằng biến đổi khí hậu đang đe dọa cuộc sống của tất cả chúng ta và chỉ khi chúng ta cùng đoàn kết, chung tay góp sức thì mới có thể bảo vệ được chính mình.

“Siêu sức mạnh của Hải Mộc Nhi – siêu sức mạnh của chúng ta chính là sức mạnh của con rồng cháu tiên, siêu sức mạnh của núi rừng và biển cả, vốn đã sẵn có trong mỗi con người Việt Nam chúng ta”, Gia Hân chia sẻ.  

Trước đó, Nguyễn Ngọc Gia Hân được giải Ba trong Cuộc khi Sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu, do UNICEF, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Hội đồng Đội Trung ương phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của Nghệ sỹ - Ca sỹ Lê Cát Trọng Lý. 

Tác phẩm đạt giải Nhất Cuộc khi Sáng tác nhân vật siêu anh hùng đẩy lùi thiên tai và biến đổi khí hậu cũng sẽ được chuyển thể thành phim hoạt hình và dự kiến đưa ra giới thiệu vào cuối năm nay.