Phim 'Kong: Skull Island' quay cả ở vịnh Hạ Long

Bom tấn Hollywood sắp ghi hình ở Việt Nam tháng này không phải là phần hai mà là tiền truyện của phim "King Kong" ăn khách năm 2005.
"Kong: Skull Island" kể câu chuyện về quê hương của loài King Kong. Ảnh: Legendary.
"Kong: Skull Island" kể câu chuyện về quê hương của loài King Kong. Ảnh: Legendary.
Kong: Skull Island là bộ phim thứ tám làm về nhân vật quái vật huyền thoại King Kong và kể về nguồn gốc ra đời của loài sinh vật này.
Được cho là nhân vật biểu tượng của màn ảnh, King Kong chào đời năm 1933 trong phim cùng tên. Tác phẩm này sau đó được hai lần làm lại vào năm 1976 và 2005. Trong hơn 80 năm từ 1933, King Kong cũng xuất hiện trên màn bạc trong bốn phần tiếp theo và phim ăn theo khác. 
Hồi tháng 10, tài tử Tom Hiddleston tiết lộ cốt truyện của Kong: Skull Island sẽ đi theo hướng mới, lấy bối cảnh trước câu chuyện King Kong gốc và vén màn những điều chưa biết về quái vật huyền thoại. Phim không lấy bối cảnh thập niên 1930 mà là thập niên 1970 ở Detroit (Mỹ). Từ đó, câu chuyện sẽ dẫn dắt người xem vào hành trình khám phá quê hương chúa tể các loài vượn khổng lồ.
Ngoài việc là tiền truyện của King Kong, phim mới cũng mở đường cho thế giới hư cấu có sự tham gia của quái vật Godzilla. Một tuyến truyện trong phim sẽ liên quan đến tổ chức chính phủ bí mật từng xuất hiện trong phim Godzilla (2014). Sau Kong: Skull Island, King Kong sẽ xuất hiện trong phim Godzilla vs. Kong dự kiến ra mắt năm 2020. Chùm phim này cùng thuộc vũ trụ điện ảnh về quái vật Godzilla và Kong của hãng Legendary.
Tác phẩm có ngân sách 160 triệu USD, do đạo diễn Jordan Vogt-Roberts thực hiện. Trong phim, Tom Hiddleston đóng cặp với nữ chính là Brie Larson. Tài tử Samuel L. Jackson vào vai phụ quan trọng. Những con khỉ cao 15 mét cũng do người thật đóng.
Hang Sơn Đòong sẽ lên phim "Kong: Skull Island". Ảnh: Hương Chi.
Hang Sơn Đòong sẽ lên phim "Kong: Skull Island". Ảnh: Hương Chi. 
Từ khi Việt Nam được công bố trở thành bối cảnh thứ ba của Kong: Skull Island (sau Mỹ và Australia) hồi tháng 10/2015, bom tấn Hollywood trở thành bộ phim được bàn luận sôi nổi nhất trong cộng đồng người yêu điện ảnh Việt Nam. Hôm 18/2, hơn 120 người của đoàn phim đã đến Hà Nội để chuẩn bị làm việc.
Theo một đại diện Bộ VH-TT&DL, các bối cảnh gồm hang Sơn Đòong ở Phong Nha (tỉnh Quảng Bình), khu du lịch Tràng An, Tam Cốc (tỉnh Ninh Bình) và Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) sẽ vào phim. Ngoài ra, đoàn cũng thuê diễn viên quần chúng và diễn viên đóng thế người Việt trong thời gian hơn một tháng ghi hình. 
Bom tấn dự kiến ra mắt vào tháng 3/2017.

Đọc thêm