Phim 'Quỳnh búp bê' bị khiếu nại vì vi phạm bản quyền tác giả

(PLO) - Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung mới gửi đơn báo cáo về hành vi vi phạm bản quyền khi phát hiện tập 19 "Quỳnh búp bê" sử dụng ca khúc "Nhật ký của mẹ" chưa xin phép.
Phim 'Quỳnh búp bê' bị khiếu nại vì vi phạm bản quyền tác giả

Trong đơn khiếu nại, Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung viết: " Trong thời gian vừa qua, tôi phát hiện thấy bộ phim truyền hình Quỳnh búp bê - tập 19 đang phát trên đài VTV3 có sử dụng bài hát Nhật ký của mẹ do tôi sáng tác cả phần nhạc và lời. Tôi kính mong Quý trung tâm xem xét và yêu cầu đơn vị sản xuất thực thi nghiêm túc Quyền tác giả".

Đơn khiếu nại của Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung
Đơn khiếu nại của Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Theo VietNamNet, đại diện Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) cho hay, Trung tâm đã nhận đơn của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và đã có văn bản gửi sang VFC: "Chúng tôi vừa gửi văn bản sang đơn vị sử dụng ca khúc Nhật ký của mẹ. 2 bên sẽ làm việc để thu tiền tác quyền âm nhạc cho nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Nếu không được, chúng tôi sẽ làm các thủ tục pháp lý theo đúng quy định của pháp luật". 

Trích đoạn trong phim Quỳnh búp bê
Trích đoạn trong phim Quỳnh búp bê

Đạo diễn bộ phim Quỳnh búp bê, ông Mai Hồng Phong cho biết trích ca khúc "Nhật ký của mẹ" trong tập 19 là do diễn viên Phương Oanh tự hát trong một sự kiện từ thiện. "Tôi nghĩ cô Oanh tự hát, lại trong sự kiện từ thiện thì lấy trích về đoạn ngắn cũng không sao. Việc bản quyền lâu nay vẫn do truyền thông của VFC lo". 

Quỳnh búp bê là bộ phim truyền hình dài tập về đề tài buôn người, mại dâm… do Mai Hồng Phong đạo diễn, VFC sản xuất. Phim đã gây sốt màn ảnh ngay từ tập đầu phát sóng.

Đọc thêm